A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp tính ở trẻ

10:26 | 23/12/2015

Mùa lạnh trẻ em hay bị viêm họng, hầu, viêm mũi, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm xoang, viêm mũi dị ứng... gọi chung là viêm đường hô hấp cấp tính.

Tuy là bệnh không gây nguy hiểm tức thì nhưng nếu bệnh kéo dài sẽ gây biến chứng như sốt, ho, hắt xì hơi, chảy nước mũi.

Những yếu tố làm cho bệnh tiến triển là thay đổi thời tiết từ nóng sang lạnh, uống nước quá lạnh hoặc nước đá, ăn kem hoặc ngồi trước luồng gió lạnh của quạt hoặc máy điều hòa nhiệt độ; học tập và làm việc trong môi trường bị ô nhiễm. Triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp tính là sốt nhẹ, ho, hắt xì hơi, chảy nước mũi, có thể bị tiêu chảy nhẹ, trẻ mệt mỏi chán ăn... Cơn ho có khi chỉ ho khan và không có nhiều, có khi ho liên tục, đau họng khi nuốt, khi ăn.

Khi bị viêm đường hô hấp cấp tính mà không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm thì rất dễ chuyển sang mạn tính. Triệu chứng của viêm đường hô hấp mạn tính là ho húng hắng, rát họng, nuốt thấy hơi vướng như có vật gì nằm trong họng, đặc biệt ở trẻ em là chảy mũi nước thường xuyên (một hoặc cả hai bên mũi). Một số trẻ em bị viêm amidan mạn tính kéo dài mà căn nguyên do vi khuẩn mủ xanh thì chất nhầy chảy ra ở mũi thường có màu xanh (người ta hay gọi là “thò lò mũi xanh”). Ngoài chảy mũi, khi ngủ trẻ thường thở bằng miệng.

Để phòng bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ, các bậc phụ huynh và người chăm sóc trẻ cần thực hiện các biện pháp như: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, đến nơi công cộng, cơ quan, trường học; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch mỗi khi tiếp xúc với đồ vật như tay cầm chốt cửa, vòi nước, cầm tiền, dụng cụ lao động...; giữ ấm cơ thể bằng cách mặc quần áo ấm, chú ý giữ ấm vùng cổ, ngực khi trời lạnh, tránh bị ướt, tránh dầm nước trong thời tiết lạnh. Súc miệng, họng hằng ngày bằng nước sát khuẩn hoặc dùng muối pha loãng với nước, hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Tránh các tác nhân gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ như khói bụi, khói thuốc lá. Nâng cao sức đề kháng bằng cách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung vitamin C hằng ngày qua ăn uống, chú ý không bỏ bữa sáng. Lao động, học tập nghỉ ngơi hợp lý. Hạn chế cho trẻ đi bơi ở những bể bơi công cộng hoặc những khu vui chơi giải trí dưới nước.

Đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế khi có các biểu hiện nặng như sốt cao, khó thở hoặc các dấu hiệu nghi viêm phổi, viêm phế quản...

 Liên Chi

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ