A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn nỗ lực đối phó dịch sốt xuất huyết

09:12 | 08/10/2016

Buôn Đôn là một trong những địa phương của tỉnh Đắk Lắk có số bệnh sốt xuất huyết cao trong đợt dịch năm nay. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn tăng đột biến.

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2016, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn đã tiếp nhận, điều trị nội trú 816 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng hơn 300 lần so với cùng kỳ năm 2015. Bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh trên địa bàn huyện bắt đầu từ tháng 6-2016. Bình quân mỗi ngày có 7 - 10 ca nhập viện do sốt xuất huyết; có 7/7 xã có bệnh nhân sốt xuất huyết, tập trung nhiều ở các xã Tân Hòa, Ea Nuôl và Ea Wer.

Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn phải kê cả giường bệnh ngoài hành lang.

Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn phải kê cả giường bệnh ngoài hành lang.

Bác sĩ Đoàn Quốc Đỉnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cho biết: “Số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết tăng đột biến khiến Bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải. Các bệnh nhân sốt xuất huyết được nhập viện vào các khoa Nội – Nhi – Nhiễm. Ở khoa Nội, bệnh viện phải đặt thêm nhiều giường bệnh, kể cả phía ngoài hành lang. Đến nay, Bệnh viện phải kê thêm 100 giường bệnh, nâng tổng số giường tại khoa lên 150 giường”. Cùng với việc tăng số giường, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn còn tăng thêm 3 bác sĩ và 5 điều dưỡng phục vụ khám, chữa bệnh. Trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc, dịch truyền… cũng được Bệnh viện chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để kiểm soát dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện, như: phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tuyên truyền, phun thuốc tại các khoa, phòng và các khu vực dân cư có nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết; báo cáo kịp thời về tình hình sốt xuất huyết cho Trung tâm Y tế huyện. Đối với các trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng, phức tạp, Bệnh viện thực hiện nghiêm theo phác đồ điều trị bệnh của ngành y tế; đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, của tỉnh trao đổi thông tin về chuyên môn cũng như yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết để phục vụ tốt nhất cho công tác điều trị bệnh.

Quốc An

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ