A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đã có thuốc chữa ung thư gan 'made in Việt Nam'

08:22 | 27/06/2018

Khoảng 10 triệu người nhiễm virus viêm gan B và C và mỗi năm có khoảng 30.000 người tử vong liên quan đến virus viêm gan.

Đặc biệt, vấn đề viêm gan do virus cần được đáng lưu tâm hơn khi những người nhiễm virus viêm gan cao gấp 40 lần so với những người nhiễm virus HIV.

Đó là những con số đáng báo động được GS Đinh Quý Lan- Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam đưa ra tại Hội thảo khoa học “Đánh thức tiềm năng thảo dược quý ngàn năm Ưng bất bạc trong bảo vệ và phục hồi tế bào gan sớm”, vừa được tổ chức ngày 25/6 tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Hội Gan mật Việt Nam.

Đặc biệt, vấn đề viêm gan do virus cần được đáng lưu tâm hơn khi những người nhiễm virus viêm gan cao gấp 40 lần so với những người nhiễm virus HIV. Cụ thể, số trường hợp tử vong do nhiễm viêm gan virus cao hơn bệnh lao, sốt rét gấp nhiều lần. Những nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng cho thấy Việt Nam là nước có tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan rất cao.

Một nguyên nhân khác dẫn đến bệnh lý về gan của người Việt là sử dụng nhiều rượu bia. Theo thống kê, Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á, thứ 9 châu Á và đứng thứ 20 trên thế giới về tỷ lệ người sử dụng rượu bia trên tổng số dân. Những nghiên cứu về nguyên nhân ung thư gan cho thấy, thủ phạm gây ra căn bệnh nguy hiểm này đứng đầu là virus, thứ 2 là do rượu.

Cũng tại hội thảo này, TS Trần Đức Dũng đã giới thiệu một loại dược diệu mà ông tin là có khả năng “cứu lá gan cho người Việt”, đó là thảo dược Ưng bất bạc. Được biết, Dự án “Đánh thức tiềm năng dược liệu quý ngàn năm Ưng bất bạc, phát triển thành công sản phẩm bảo vệ gan Heposal” bắt nguồn từ 3 công trình nghiên cứu của TS Trần Đức Dũng về tác dụng của cây Ưng bất bạc trên tế bào gây ung thư gan đã được công bố quốc tế. Với tính ưu việt và sáng tạo, đề tài còn được cấp bằng sáng chế của Ủy ban khoa học Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ. Tác giả còn được vinh danh tại giải thưởng “Nghiên cứu Trung y dược Hứa Hồng Nguyên”- một giải thưởng uy tín tại Đài Loan (Trung Quốc).

PGS.TS Nguyễn Thượng Dong- nguyên Viện trưởng Viện Dược Liệu cho biết: “Y học hiện đại cho thấy cây ưng bất bạc có chứa hoạt tính chống lại khối u mạnh với dòng tế bào ung thư người K-562 với IV50=1.76 microg/ml. Hoạt tính kháng vi sinh vật, vi khuẩn. Chống viêm, kháng lại gốc tự do superoxide anion. Các nghiên cứu của TS Dũng về bảo vệ tế bào gan khỏi tổn thương do rượu và tân dược; Kháng virus HBV, hạ men gan; Phục hồi chức năng gan; Diệt tế bào ung thư gan người HA22T thông qua cơ chế hoạt hóa Protein PP2A, hoạt hóa apoptosis; Ức chế tăng sinh tế bào ung thư gan người HA22T. Ức chế quá trình di căn: ức chế xâm lấn, ức chế các tín hiệu di căn của HA22T, đã được Đài Loan và Mỹ cấp bằng sáng chế. Đây là một thành công rất lớn”.    

Đ.Trân

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ