A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phạt hàng trăm cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

10:37 | 29/11/2019

Số cơ sở bị xử phạt sau thanh tra 4 tháng vừa qua cao hơn nhiều so với trước, cho thấy tình trạng nể nang, né tránh trong xử phạt ở cấp cơ sở đã từng bước được khắc phục

Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATTP) TP Hà Nội, cho biết: Sau 4 tháng triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP trên địa bàn TP Hà Nội, cấp quận, huyện, thị xã của TP đã tiến hành thanh tra 487 cơ sở, trong đó xử phạt 149 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 550 triệu đồng. Ở cấp xã, phường, thị trấn đã triển khai thanh tra 1.516 cơ sở, trong đó xử phạt 327 cơ sở với số tiền hơn 519 triệu đồng. "Số cơ sở bị xử phạt sau thanh tra 4 tháng vừa qua cao hơn nhiều so với trước, cho thấy tình trạng nể nang, né tránh trong xử phạt ở cấp cơ sở đã từng bước được khắc phục" - ông Tụ nói.

Lực lượng thanh tra liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Hà Nội Ảnh: Bảo Hân

Tuy nhiên, theo ông Tụ, trong quá trình thực hiện thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP vẫn còn gặp một số khó khăn như đội ngũ cán bộ thanh tra có trình độ chuyên sâu còn thiếu; ở cấp xã, phường kết quả xử lý còn hạn chế... Bên cạnh đó, việc triển khai thanh tra chuyên ngành ATTP thời gian qua chủ yếu tập trung thanh tra về thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể, trong khi "gốc" của vấn đề bảo đảm ATTP là việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong các sản phẩm nông nghiệp thì chưa được thanh tra nhiều.

Theo ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội, để làm tốt công tác thanh tra chuyên ngành ATTP trong thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục phối hợp tổ chức đào tạo cấp chứng chỉ để bổ sung lực lượng thanh tra chuyên ngành về ATTP. Cùng với đó, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thanh tra cho các cán bộ được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành ATTP tại các tuyến, đặc biệt là tuyến xã, phường.

D.Thu

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ