A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thí điểm khám chữa bệnh trực tuyến

10:10 | 17/04/2020

Theo dự kiến, sáng ngày 18/4 sẽ diễn ra Chương trình thí điểm khám chữa bệnh từ xa tại 10 điểm cầu khác nhau, trong đó sẽ trình diễn các tình huống khám chữa bệnh từ xa...

... tại Trung tâm Điều hành Bệnh viện ĐH Y Hà Nội với 4 điểm cầu đại diện cho các vùng miền.

Khám chữa bệnh từ xa là phương pháp hiệu quả trong mùa dịch Covid-19. 

Nhằm hỗ trợ người dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 (về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid- 19), nhưng vẫn được chăm sóc y tế, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp cùng Bộ Y tế triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa tới các hộ gia đình, thôn bản, xã phường, quận huyện. Bộ Y tế đã lựa chọn Bệnh viện ĐH Y Hà Nội là đơn vị thí điểm triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa với một số bệnh viện vệ tinh, đảm bảo hộ gia đình, người bệnh được thụ hưởng y tế chất lượng cao.

Thực tế ghi nhận thời gian qua đã cho thấy, do lo ngại dịch bệnh nên dù đã đến lịch hẹn khám/tái khám song nhiều trường hợp không dám đi. Nhiều bệnh nhân đang điều trị tăng huyết áp, mỡ máu, có những cơn đau ngực nhưng ngại dịch nên không đi khám có thể để lại hậu quả vô cùng nguy hiểm. Do đó khám bệnh từ xa đang được kỳ vọng là một giải pháp phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

Trong chương trình thí điểm đầu tiên tới đây, Trung tâm điều hành tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội sẽ kết nối với 4 đầu cầu gồm: Điểm cầu BV Đa khoa Mường Khương, tỉnh Lào Cai, điểm cầu BV Đa khoa thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, điểm cầu tại trạm y tế xã và nhà người bệnh tại thôn Câu Đồng, xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và điểm cầu ở nhà người bệnh mạn tính tại Hà Nội. Qua chương trình này, các bệnh nhân đã đặt hẹn lịch hẹn, nhưng chưa đến khám, sẽ được các bác sĩ thăm khám trực tuyến bằng một số trang thiết bị y tế tự sử dụng hoặc sử dụng ứng dụng app trên điện thoại di động... cung cấp một số thông số cơ bản lên hệ thống kết nối công nghệ thông tin chuyển tải cho nhân viên y tế để các chuyên gia đưa ra lời khuyên và giải pháp điều trị. Với những ca bệnh nặng, các bác sĩ ở bệnh viện tuyến cơ sở sẽ được hội chẩn với các chuyên gia tại Trung tâm điều hành để có hướng điều trị phù hợp.

Với hình thức khám bệnh này, các thông tin về dấu hiệu bệnh, hình ảnh chụp X-quang, sóng điện tim... sẽ được tải lên hệ thống. Người bệnh ở các tỉnh không cần đi xa vẫn được các chuyên gia đầu ngành ngồi tại Hà Nội khám. Qua hệ thống tư vấn tổng đài, người bệnh sẽ được hướng dẫn theo dõi các triệu chứng cho một bệnh mạn tính cụ thể. Khi thấy các dấu hiệu nào thì cần đến cơ sở y tế-trạm y tế phường, y tế thành phố. Nếu có ý định đến Bệnh viện ĐH Y Hà Nội khám, người bệnh sẽ được đặt lịch trước và hẹn giờ để thực hiện giãn cách người bệnh.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ người dân khám chữa bệnh từ xa, giảm tải cho các cơ sở khám chữa bệnh, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong giai đoạn phòng chống Covid-19; đồng thời thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Căn cứ hiệu quả của mô hình triển khai thí điểm này, Bộ Y tế, Bộ TTTT sẽ phối hợp mở rộng quy mô tại các tỉnh và thành phố khác, giúp người dân trong cả nước, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo khó… có cơ hội được chăm sóc sức khỏe, giúp phát hiện bệnh sớm, chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị kịp thời và phòng ngừa các biến chứng nặng có thể xảy ra ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid- 19.

Hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa mang lại nhiều lợi ích

Kiểm soát điều trị: Toàn bộ thông tin về hồ sơ sức khỏe của người bệnh sẽ được lưu trữ trên hệ thống, từ giai đoạn thăm khám lâm sàng, điều trị đến giai đoạn theo dõi sau điều trị, hẹn lịch tái khám,... Các thông tin này được cập nhật thường xuyên giúp cho bác sĩ kiểm soát tốt hơn tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, đưa ra các tư vấn, quyết định kịp thời.

Nâng cao hiệu quả điều trị: Người bệnh, đặc biệt ở những nơi thuộc vùng sâu, vùng xa… sẽ sớm được tiếp cận với các dịch vụ y tế theo nhu cầu. Cơ sở y tế và đội ngũ y bác sĩ có thể nhanh chóng tiếp nhận thông tin và tư vấn trực tuyến về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân một cách kịp thời, chính xác, nâng cao cơ hội và hiệu quả điều trị.

Tối ưu hóa chi phí xã hội dành cho y tế: Hệ thống y tế từ xa cho phép các bệnh viện chủ động kết nối, trao đổi thông tin dễ dàng, có thể hội chẩn với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành vào bất cứ thời điểm nào. Nhờ đó, các bệnh viện tuyến dưới có cơ hội học hỏi, cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn; góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, từng bước giảm các chi phí xã hội dành cho khám chữa bệnh một cách hiệu quả và hạn chế lây nhiễm trong mùa dịch Covid-19.

Vi Cầm

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/suc-khoe/thi-diem-kham-chua-benh-truc-tuyen-tintuc464248

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ