A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vài cách trừ bệnh từ hạt kê

09:45 | 12/05/2014

Cây kê còn gọi là tiểu mễ, được trồng phổ biến và khá quen thuộc với mọi người. Hạt kê được xem là loại lương thực phụ, trong nhân dân thường nấu cháo kê có màu vàng ươm thơm phức hay sử dụng kẹp giữa bánh đa gọi là bánh đa kê... ăn rất ngon, được nh

Chất dinh dưỡng trong hạt kê khá phong phú, như protein, lipid, đường, các loại vitamin PP và một số khoáng chất... Đặc biệt trong protein của kê có nhiều loại axít amin cơ bản mà cơ thể cần nhưng không tự tạo ra được mà phải thu nhập từ nguồn thực phẩm như kê chẳng hạn.

Là loại giàu dược tính nên hạt kê được sử dụng trong trị liệu nhiều bệnh. Đông y cho rằng kê có vị ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng bổ ích tỳ vị, bổ dưỡng thận khí, thanh nhiệt, trừ phiền, lợi tiểu nên có công năng trị liệu được các chứng như tỳ vị hư nhược, nôn mửa, tiêu chảy, phiền nhiệt, miệng khát, tiểu tiện kém...

Dưới đây xin giới thiệu vài cách trừ bệnh từ kê:

- Trị tỳ vị hư nhiệt, tiêu hóa kém, nôn mửa: Hạt kê xay thành bột, đổ nước vừa đủ, trộn đều rồi viên thành hoàn to bằng hạt ngô đồng. Mỗi lần dùng 10 - 15 g, đem luộc chín, cho thêm chút muối ăn, sau đó ăn cả cái và nước lúc đói bụng.

- Trị phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị khí hư quá nhiều: Dùng kê 50 g, hoàng kỳ 50 g, cho vào nồi đổ đủ nước nấu thành cháo ăn. Ngày ăn 1 lần, ăn mấy ngày liền.

- Trị phụ nữ sau đẻ miệng khát: Dùng hạt kê nấu thành cháo rồi cho đường đỏ (đường mía) với lượng vừa ăn.

 

Bác sĩ Hoàng Xuân Đại

    Ngồn: Nld.com,vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ