A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vaccine Covid-19 thứ 2 của Việt Nam sắp tiêm thử nghiệm trên người

08:32 | 07/01/2021

Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế phối hợp Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Đại học Y Hà Nội, thử nghiệm lâm sàng vaccine Covivac.

Sáng 6/1, tại Hội nghị y tế toàn quốc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ngày 21-22/1/2021, vaccine Covivac do Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế (IVAC) sản xuất sẽ được thử nghiệm lâm sàng trên người.

Theo kế hoạch, Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế (IVAC) phối hợp Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (NIHE), Đại học Y Hà Nội, thử nghiệm lâm sàng vaccine này.

Trước đó, vaccine Covivac của IVAC thử nghiệm thành công trên động vật (chuột đất vàng, chuột nhắt, thỏ...) cho kết quả an toàn, tạo khả năng miễn dịch cao. Dựa vào những kết quả trên, Ivac nộp hồ sơ gửi Bộ Y tế, xin phép được chấp thuận cho thử nghiệm lâm sàng trên người đối với vaccine này.

Vaccine Covivac sẽ được chia ra nhiều hàm lượng liều khác nhau ứng với liều tiêm khác nhau và được thử với nhiều nhóm đối tượng, qua ba giai đoạn. Dự kiến liều lượng tiêm cho mỗi đối tượng là 1mcg, 3mcg và mỗi đối tượng tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày. Giai đoạn 1 sẽ kết thúc vào tháng 4/2020.

Vaccine Covid-19 của IVAC chuẩn bị thử nghiệm trên người được chia nhiều hàm lượng khác nhau. (Nguồn: Sưu tầm).

Vaccine Covid-19 của IVAC chuẩn bị thử nghiệm trên người được chia nhiều hàm lượng khác nhau. (Nguồn: Sưu tầm).

Nếu kết quả của 3 giai đoạn đều tốt, vaccine Covid-19 thứ hai của Việt Nam sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2021. IVAC cùng các đơn vị của Bộ Y tế sẽ theo dõi tình hình của tình nguyện viên, diễn ra thuận lợi sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Để đảm bảo việc thử nghiệm diễn ra thuận lợi, các tình nguyện viên tham gia được yêu cầu có sức khoẻ tốt, không mắc bệnh nền. Độ tuổi dao động từ 18-59 tuổi.

IVAC bắt đầu nghiên cứu vaccine Covivac từ tháng 5/2020 với mục tiêu sản xuất được và hoàn thành thử nghiệm lâm sàng 3 giai đoạn trong 18 tháng. IVAC sử dụng công nghệ nuôi cấy trên trứng gà có phôi để thực hiện quy trình sản xuất vaccine Covid-19 tương tự loại ngừa cúm A/H5N1 đã được thiết lập công suất 3 triệu liều mỗi năm.

Khi nghiên cứu, đơn vị này sử dụng chủng NDV-LaSota-S làm vector biểu hiện protein S của SARS-CoV-2. Đây là chủng có độc lực thấp được sử dụng trong nhiều loại vaccine.

Việt Nam đang có 4 đơn vị tham gia nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng Covid-19 gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech); Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vaccine và Sinh phẩm Y tế (Polyvac); Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế (Ivac) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Dược Nanogen (Nanogen).

Trong đó, Nanocovax – vaccine phòng Covid-19 của Nanogen bước vào giai đoạn thử nghiệm trên người từ tháng 12/2020. Sau thử nghiệm, các tình nguyện viên đều có sức khoẻ tốt, không có triệu chứng bất thường. IVAC là nhà sản xuất có tiến độ nghiên cứu vacine Covid-19 nhanh thứ hai hiện nay tại Việt Nam.

LAN ANH
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/vaccine-covid-19-thu-2-cua-viet-nam-sap-tiem-thu-nghiem-tren-nguoi-549044.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ