A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao ổ dịch Covid-19 ở TP HCM khó kiểm soát?

09:49 | 26/06/2021

Theo PGS-TS Trần Đắc Phu, toàn bộ sự phức tạp của TP HCM gây ra sự khó kiểm soát so với các địa phương khác, không chỉ bệnh viện mà còn chợ dân sinh, các khu công nghiệp cũng có ca mắc Covid-19.

PGS-TS Trần Đắc Phu

"Ổ dịch ở TP HCM đa nguồn lây, đa ổ dịch, đa chuỗi lây nhiễm. TP HCM là nơi giao lưu rộng rãi với phạm vi cả nước nên rất phức tạp. Ngay với địa bàn TP HCM dân số đông đúc như thế, chật hẹp như thế, áp dụng các hình thức phòng dịch cũng rất là khó khăn. Và đặc biệt mối liên quan giữa TP HCM với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An cũng như nội tại TP HCM có nhiều khu công nghiệp nên có sự lây đan xen giữa các khu công nghiệp với cộng đồng và ngược lại đan xen giữa cộng đồng với khu công nghiệp.

Toàn bộ sự phức tạp của TP HCM gây ra sự khó kiểm soát so với các địa phương khác, không chỉ bệnh viện mà còn có chợ dân sinh, các khu công nghiệp cũng có ca và còn nhiều điểm cộng đồng khác.

Đấy là những đặc thù của đợt này, số mắc tăng rất cao, cùng lúc phát hiện rất nhiều ca bệnh. Delta là chủng lây lan nhanh cùng với điều kiện môi trường cho dịch bệnh như đông người, khu dân cư, nhà ở công nhân chật chội tạo điều kiện cho việc lây lan và nó phức tạp hơn rất nhiều chủng khác.

Trong cộng đồng lây lan lâu rồi nên không biết được nguồn lây. Lây lan rộng nên có thể có những ca chạy thành nhiều nhánh rồi, có nhánh phát hiện được, có nhánh không phát hiện được và nhiều chuỗi khác nữa, có nhiều ca lẩn khuất không biết ở đâu".

(PGS-TS TRẦN ĐẮC PHU, cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, cho biết ngày 26-6 về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP HCM).

D.Thu

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/trich-dan-nong/vi-sao-o-dich-covid-19-o-tp-hcm-kho-kiem-soat-20210626083810582.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ