A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc-xin Covid-19 Moderna

14:39 | 29/06/2021

Bộ Y tế vừa có quyết định phê duyệt vắc-xin Covid-19 Spikevax (vắc-xin Moderna) do nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ Y tế vừa có quyết định phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối vắc-xin Covid-19 Spikevax (Covid-19 Vaccine Moderna). Đây là loại vắc-xin Covid-19 thứ 5 được Bộ Y tế phê duyệt. Vắc-xin do Rovi Pharma Industrial Services, S.A (Tây Ban Nha) và Recipharm Monts (Pháp) sản xuất.

Theo Bộ Y tế, mỗi liều vắc-xin Covid-19 Spikevax 0,5 ml chứa 100 mcg nRNA được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm bắp. Mỗi lọ vắc-xin có 10 liều 0,5 ml.

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc-xin Covid-19 Moderna

Bộ Y tế giao Cục Quản lý Dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vắc-xin Spikevax theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu.

Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế) lựa chọn, hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc-xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm vắc-xin Covid-19 Spikevax. Bộ Y tế cũng giao Viện Kiểm định quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc-xin Spikevax trước khi đưa ra sử dụng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam phải phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam để triển khai quản trị rủi ro đối với vắc-xin Spikevax trong suốt quá trình lưu hành tại Việt Nam. Đồng thời, việc sử dụng vắc-xin Spikevax phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam.

Như vậy, đến nay đã có 5 loại vắc-xin Covid-19 được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc-xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gồm: Vắc-xin Astra Zeneca; vắc-xin Sputnick; vắc-xin Pfirez; vắc-xin Vero Cell và vắc-xin Spikevax ( vắc-xin Moderna).

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/bo-y-te-phe-duyet-co-dieu-kien-vac-xin-covid-19-moderna-20210629101445547.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ