A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tắm sai cách có thể bị đột tử

05:59 | 05/09/2014

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ hằng ngày là phương pháp hữu hiệu để giúp cơ thể thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, nếu không tắm đúng cách, sẽ sinh ra nhiều bệnh tật và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

Tắm giúp bạn giữ gìn vệ sinh thân thể, tuy nhiên, việc tắm gội cũng nên phù hợp với từng thời điểm để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân. Khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ có sự thay đổi nhiều giữa các ngày và thậm chí giữa các buổi trong một ngày, làm cho sức đề kháng của cơ thể bị ảnh hưởng, cơ thể dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và mắc bệnh. Vì thế, ngay cả đối với việc tắm gội hằng ngày, bạn cũng cần hết sức lưu ý.

Tắm khi đang sốt

Khi nhiệt độ cơ thể ở mức 38 độ C trở lên, mức tiêu hao nhiệt lượng sẽ tăng khoảng 20%. Nếu bạn tắm sẽ rất dễ bị cảm lạnh khiến tình trạng sức khỏe và cơn sốt trở nên trầm trọng do sức đề kháng yếu. Thậm chí có thể dẫn tới đột quỵ.

Tắm khi đang mệt mỏi

Nhiều người cho rằng tắm trong lúc mệt mỏi sẽ giúp cơ thể sảng khoái và tỉnh táo hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm vì khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết giảm mạnh khi mệt mỏi. Nhất là khi tắm bằng nước lạnh có thể khiến bạn bị choáng và thậm chí là tử vong đột ngột. Bên cạnh đó, cũng không nên tắm xà phòng trong lúc mệt bởi nó chứa nhiều kiềm mạnh, xâm nhập vào da sẽ làm tăng cảm giác mệt mỏi.

Tắm sai cách có thể gây tử vong Ảnh: INTERNET

Tắm khi nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nước quá lạnh hoặc quá nóng có thể khiến cơ thể không kịp thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ dẫn đến phản ứng nhiệt và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

Tắm sau khi uống rượu, bia

Trong bia, rượu có chứa nhiều chất kích thích, vì thế dễ làm ức chế hoạt động của gan, tiêu hao một lượng lớn chất glucose trong cơ thể. Tắm ngay sau khi uống rượu, bia sẽ khiến đường huyết không được bổ sung kịp thời, làm cho huyết quản bị co vào dẫn đến cảm lạnh. Nguy hiểm hơn, còn có thể gây vỡ mạch máu.

Nằm điều hòa ngay sau khi tắm

Nhiệt độ hạ thấp đột ngột ngay sau khi tắm sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, làm cho máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp. Đặc biệt, với những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu, việc nằm điều hòa ngay sau khi tắm rất dễ gây tai biến.

Tắm vào ban đêm

Dù bạn có sử dụng nước nóng để tắm vào ban đêm cũng vẫn gây ra nhiều tác hại. Nó khiến các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm. Những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định còn có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não nghiêm trọng dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao.

Khi huyết áp thấp

Khi huyết áp thấp, nhiệt độ cơ thể cũng xuống thấp nên nhiều người chọn cách tắm nước nóng để làm ấm. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi nhiệt độ nước cao hơn nhiệt độ cơ thể có thể gây sốc đột ngột, làm các huyết quản giãn nở dẫn tới hiện tượng não bộ không cung cấp máu kịp thời đến các bộ phận trên cơ thể, gây mệt mỏi, kiệt sức.

Khi vừa ngủ dậy

Sau một giấc ngủ dài, việc tắm gội khiến não bộ hưng phấn để khởi đầu một ngày mới tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, đi tắm ngay khi vừa ngủ dậy với cái bụng rỗng có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, thậm chí gây hiện tượng tụt huyết áp. Vì vậy, thời gian thích hợp nhất để bạn tắm gội lúc ngủ dậy là sau khi ăn một bữa sáng nhẹ. 

Nghi Phong

    Nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ