A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Lá chắn" phòng dịch hữu hiệu

10:25 | 05/01/2022

Xác định tiêm vắc xin phòng Covid-19 là mũi giáp công quan trọng trong việc ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan, tạo miễn dịch cộng đồng, cùng với cả nước, trong thời gian qua tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động,....

... biện pháp để đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh, với phương châm đặt sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết.

Người dân hưởng ứng nhiệt tình

Sở Y tế cho biết, tính đến 2/1/2022, Đắk Nông thực nhận 1.024.338 liều vắc xin các loại và tổ chức các đợt tiêm chủng liên tục. Hiện toàn tỉnh đã đạt 97,3% bao phủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên và 95,6% cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi còn lại và tiếp tục rà soát tiêm vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên để đạt mục tiêu 100% đối tượng tiêm đủ 2 mũi; đồng thời, tiếp tục triển khai tiêm vắc xin liều bổ sung và mũi nhắc lại theo quy định của Bộ Y tế khi có vắc xin phân bổ về tỉnh.

Khám sàng lọc cho học sinh trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Bác sĩ Nguyễn Trường Sinh, phụ trách Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa cho biết: “Cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của các lực lượng, hiện Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa  đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin mũi 1 cho các đối tượng 18 tuổi trở lên đạt 100% và mũi 2 đạt 99,9%. Riêng đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, tiêm mũi 1 đã đạt 98,8% và mũi 2 đạt 96,2%. Qua rà soát, hiện còn 97 trẻ trong độ tuổi chưa được tiêm do chưa đủ điều kiện và trong thời gian trì hoãn tiêm. Thành công của các đợt tiêm chủng là nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của người dân”.

Bảo đảm an toàn tiêm chủng

Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm ngặt quy trình tiêm chủng bảo đảm an toàn tuyệt đối trong các buổi tiêm chủng. Các cơ sở y tế trong toàn ngành và khối tư nhân đã tổng hợp toàn bộ năng lực tiêm chủng để đáp ứng với số lượng lớn vắc xin Bộ Y tế phân bổ về.

Cùng với tổ chức hàng loạt các lớp tập huấn an toàn tiêm chủng cho cán bộ y tế và tham dự các hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế về an toàn tiêm chủng, ngành Y tế còn bố trí các đội cấp cứu lưu động gồm nhân lực, xe cứu thương, thuốc, dụng cụ cấp cứu và các giường bệnh luôn sẵn sàng để có thể xử trí các tình huống cấp thiết trong quá trình tổ chức tiêm chủng.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế phối hợp với lực lượng công an và UBND các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Người dân khi đi tiêm vắc xin phải được xác minh thông tin và bắt buộc phải có số căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc mã định danh cá nhân theo quy định và cập nhật thông tin hàng ngày lên Hệ thống tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo đúng tiến độ tiêm chủng.

Đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi ở TP. Gia Nghĩa được tiêm  mũi 2 đạt 96,2%

Tại cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh nhấn mạnh, hiện Đắk Nông nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố cả nước đạt tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cao. Công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng đến thời điểm hiện nay rất tốt, với số lượng người dân tham gia tiêm chủng rất cao.

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho đối tượng theo quy định. Các đơn vị y tế thực hiện các hoạt động chuyên môn trong tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải bảo đảm chất lượng, an toàn, đúng tiến độ, tuyệt đối không để vắc xin hết hạn sử dụng.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến khó lường, nhất là sự xuất hiện biến thể mới Omicron với tốc độ lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn và gia tăng tốc độ phức tạp khó kiểm soát hơn, vắc xin được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch Covid-19.

Tuệ An

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/y-te-suc-khoe/la-chan-phong-dich-huu-hieu-90937.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ