A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron

09:54 | 07/01/2022

Theo HCDC, ngày 6/1 TP.HCM ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron, nâng tổng số ca Omiron được phát hiện tại TP.HCM đến nay là 11 ca.

Lấy mẫu xét nghiệm người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HCDC

Đây là những người nhập cảnh trong tháng 12/2021 tại TP.HCM và đều được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp này được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 12. Mẫu xét nghiệm được làm giải trình tự gen và có kết quả nhiễm biến chủng Omicron.

Hiện TP.HCM đã tiến hành các biện pháp điều tra, truy vết các trường hợp liên quan 5 trường hợp gồm tổ bay và hành khách đi cùng chuyến bay, nhân viên phục vụ tại khu cách ly. Những trường hợp liên quan đều đang cách ly tập trung. Hiện 223 trường hợp liên quan đến các ca nhiễm biến chủng Omicron này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, TTP.HCM đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, đều là các ca nhập cảnh. Từ ngày 1/1, Bộ Y tế đã ra quy định mới về việc cách ly người nhập cảnh trước sự xuất hiện của biến chủng Omicron, do đó, TP.HCM đã triển khai xét nghiệm Covid-19 ngay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Đối với người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện Dã chiến số 12 và thực hiện xét nghiệm giải trình tự gen. Người có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được theo dõi, giám sát theo quy định mới của Bộ Y tế.

Hiện Việt Nam ghi 26 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron, đều là người nhập cảnh. Hiện Những trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại Hà Nội (1), Quảng Nam (14), TP.HCM (11)

Theo Bộ Y tế, đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến khó lường trước biến chủng mới Omicron, đến nay biến chủng này đã lây lan ít nhất 124 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại Việt Nam đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến chủng Omicron tại 3 khu vực miền Bắc, miền Nam, miền Trung đều là các trường hợp nhập cảnh đã được quản lý, cách ly kịp thời.

Ngày 5/1, Bộ Y tế có Công điện gửi Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trước biến chủng Omicron.

Bộ Y tế yêu cầu, tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, kiểm tra điều kiện lưu trú của các trường hợp này nhằm đảm bảo không tiếp xúc với người xung quanh khi mới nhập cảnh theo quy định; tăng cường giám sát tại cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch không để lây lan ra cộng đồng. Phối hợp với các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur TP.HCM để gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm biển chủng Omicron đến để tiến hành xét nghiệm, giải trình tự gen khẳng định.

Đặc biệt, Bộ Y tế yêu cầu khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19, đặc biệt là biến chủng Omicron, thực hiện mở rộng điều tra dịch tễ, thông báo cho các địa phương liên quan để phối hợp truy vết thần tốc, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các bệnh nhân, thực hiện cách ly y tế kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1; trả kết quả nhanh nhất để triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 4/1, ở Châu Âu đã cảnh báo các trường hợp nhiễm biến thể Omicron tăng vọt trên toàn cầu có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện một biến thể mới hơn, nguy hiểm hơn. Một quan chức cấp cao của WHO đưa ra một số lưu ý đáng ngại về việc cần thận trọng khi tỷ lệ nhiễm Omicron tăng cao có thể có tác dụng ngược lại. Người này cho rằng, biến thể Omicron càng lan rộng, càng truyền nhiều và càng tái tạo thì càng có nhiều khả năng tạo ra một biến thể mới. Hiện tại, Omicron có thể không nguy hiểm hơn Delta, nhưng không ai biết trước được tác hại của các biến thể tiếp theo.

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ