A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

BỆNH VIỆN ĐA KHOA VÙNG TÂY NGUYÊN: Nỗ lực kéo giảm tỉ lệ tử vong do Covid-19

09:32 | 08/02/2022

Là tuyến cuối điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã nỗ lực vượt qua khó khăn, kéo giảm tỉ lệ tử vong do Covid-19

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk với trách nhiệm chính là khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận khu vực Tây Nguyên. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Đắk Lắk đã thành lập gần 100 giường bệnh tại đây để tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch, cũng là lúc đội ngũ y - bác sĩ không quản nguy hiểm, khó khăn giành giật sự sống cho người dân.

Mở rộng quy mô điều trị

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 do biến thể Delta gây ra với tỉ lệ lây nhiễm và tử vong tăng nhanh, BVĐK đã kịp thời thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch. Bệnh viện đã thành lập khu hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô gần 100 giường.

Để có nguồn nhân lực, BVĐK vùng Tây Nguyên đã tổ chức đào tạo, tập huấn cho tất cả nhân viên y tế, xây dựng phương án tổ chức luân phiên các nhóm đào tạo, tập huấn về hồi sức - cấp cứu nhằm nâng cao năng lực, sẵn sàng tham gia công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện đã tổ chức đường dây nóng để thông tin, tư vấn cho người dân về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng.

Suốt nhiều tháng qua, hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tại BVĐK vùng Tây Nguyên luôn phải làm việc trong môi trường nguy hiểm khi xung quanh là những bệnh nhân Covid-19 nặng. Dù vậy, các bác sĩ, điều dưỡng vẫn không chùn bước, ngày đêm chăm sóc, cứu chữa những bệnh nhân Covid-19 mà khi chuyển tới đây phần lớn trong tình trạng tiên lượng xấu. Nhờ làm tốt công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch, BVĐK vùng Tây Nguyên đã góp phần làm giảm tỉ lệ tử vong xuống mức thấp so với cả nước. Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long biểu dương trong chuyến công tác tại Đắk Lắk vừa qua.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nỗ lực điều trị, kéo giảm tỉ lệ tử vong do Covid-19

Hiện nay, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, BVĐK vùng Tây Nguyên đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và hóa chất, sinh phẩm để phục vụ công tác xét nghiệm SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật PCR và đã được Bộ Y tế công nhận cơ sở xét nghiệm khẳng định Covid-19. Bên cạnh đó, bệnh viện đang nâng cấp, sửa chữa khu nhà E với công suất 500 giường để thu dung, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 tầng 2 và tầng 3.

Tập trung đào tạo nguồn nhân lực

Ngoài việc cứu chữa bệnh nhân Covid-19, trong năm qua, BVĐK vùng Tây Nguyên đã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh Đắk Lắk và các khu vực lân cận.

Trong năm 2021, BVĐK vùng Tây Nguyên đã phục vụ 262.826 lượt người đến khám bệnh và hơn 1.700 lượt khám sức khỏe. Các khoa có bộ phận cấp cứu đã tổ chức mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện theo ca kíp, các khoa lâm sàng còn lại tổ chức chăm sóc phục vụ người bệnh theo chế độ trực 24/24 giờ. Tất cả người bệnh đã được chăm sóc các nhu cầu cơ bản về thể chất cũng như tinh thần. Thái độ phục vụ người bệnh ngày càng được nâng cao. Kỹ thuật chăm sóc người bệnh ngày càng được hoàn thiện theo quy trình chuyên môn hằng tuần người bệnh được tham gia sinh hoạt góp ý xây dựng, những lời khen ngợi về tinh thần, thái độ phục vụ ngày càng tăng.

BVĐK vùng Tây Nguyên cũng là cơ sở thực hành để đào tạo cán bộ y tế ở bậc chuyên khoa I nội, ngoại, đại học và cao đẳng của các trường: Đại học Tây Nguyên, Đại học Buôn Ma Thuột, Đại học Đông Á, Cao đẳng Y tế Đắk Lắk...

Trong năm qua, BVĐK vùng Tây Nguyên cũng đã tổ chức các lớp tập huấn như: Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19, kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19, cập nhật phác đồ điều trị Covid-19 và hướng dẫn xử trí cấp cứu phản vệ… cho hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng trong và ngoài bệnh viện.

Bệnh viện thường xuyên nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quan tâm đến công tác đào tạo và cử cán bộ đi đào tạo nhằm nâng cao tay nghề. Tỉ lệ khám chữa bệnh BHYT, khám chữa bệnh cho người nghèo, đối tượng chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi được triển khai thực hiện tốt. Năm 2021, BVĐK vùng Tây Nguyên cũng thông báo 11 lượt phản hồi sai sót chuyên môn cho tuyến dưới, nghiệm thu 6 đề tài nghiên cứu khoa học, triển khai một số kỹ thuật mới.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/benh-vien-da-khoa-vung-tay-nguyen-no-luc-keo-giam-ti-le-tu-vong-do-covid-19-20220207184618164.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ