A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Uống nước ngọt có gaz... mau già

08:57 | 30/10/2014

Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH California mới được công bố trên tờ American Journal of Public Health cho thấy việc dùng nhiều và thường xuyên nước ngọt có gaz khiến tế bào hệ miễn dịch lão hóa sớm, ...

... làm cho cơ thể dễ mắc các bệnh mạn tính tương tự tác hại của thuốc lá.

Uống nước ngọt có gaz... mau già

Những nghiên cứu trước đây từng nêu mối liên quan giữa độ dài của đoạn cuối nhiễm sắc thể (telomere) trong tế bào bạch huyết với tiến trình lão hóa. Theo đó, telomere ngắn khiến dòng đời ngắn lại và liên quan đến sự tổn hại ở mô, chứng viêm và kháng insulin cũng như các bệnh mạn tính (tim mạch, đái tháo đường...). Lần này, các nhà khoa học khảo sát mối liên quan giữa việc dùng nước ngọt có gaz và độ dài telomere ở 5.309 người. Việc đo telomere được thực hiện tại phòng thí nghiệm của GS Elizabeth Blackburn - người đoạt giải Nobel Y học do nghiên cứu về telomere năm 2009. Nhóm nghiên cứu nhận thấy bình quân mỗi người dùng khoảng 354 ml nước ngọt có gaz mỗi ngày, trong đó 21% người dùng hơn 591 ml/ngày. Căn cứ trên độ dài telomere, nhóm nghiên cứu tính toán rằng những người dùng mỗi ngày 591 ml nước ngọt có gaz có thể khiến tuổi sinh học già thêm khoảng 4,6 năm.

Tác giả khảo sát, GS Elissa Epel, nhận định: “Việc dùng thường xuyên nước ngọt có gaz có thể khiến bệnh tật phát triển. Nó không chỉ làm biến đổi sự kiểm soát đường trong quá trình trao đổi chất của cơ thể mà còn thúc đẩy tế bào trong các mô già nua nhanh hơn”.

Lưu Nguyễn

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ