A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách nào trị gàu và lưu ý khi nhuộm tóc đen

09:46 | 01/02/2023

Tóc nhiều gàu luôn là một trong nhiều nỗi ám ảnh đối với chúng ta. Áp dụng những mẹo sau đây để dứt điểm tình trạng đau đầu này. Và màu tóc cũng khiến bạn quan tâm. Có 4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp với màu tóc đen.

Dầu dừa và chanh: Axit citric trong chanh làm sạch da đầu và dầu dừa giúp nuôi dưỡng tóc.Kết hợp cả hai sẽ giúp bạn giải quyết ngăn ngứa và loại bỏ gàu.Tất cả những gì bạn cần là 2 thìa dầu dừa ấm trộn với một lượng nước cốt chanh bằng nhau Massage nhẹ nhàng trên da đầu và để trong 20 phút trước khi gọi sạch.

Cách nào trị gàu và lưu ý khi nhuộm tóc đen - Ảnh 2.

Dầu hạnh nhân và dầu tràm trà: Dầu cây trà trà có đặt tính kháng nấm và chống vi khuẩn và là một trong những giải pháp tốt nhất dể điều trị gàu tại nhà. Nó cũng giúp rữa sạch da chết và tích tụ hóa chất. Mặc khác, dầu hạnh nhân giúp cân bằng nấm và men gây ra gàu. Trộn 2 giọt dầu cây trà với 50ml dầu hạnh nhân và xoa bóp nhẹ nhàng lên da đầu, đợi 30 phút sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường.

Cách nào trị gàu và lưu ý khi nhuộm tóc đen - Ảnh 3.

Nha đam và cây neem: Cả hai đều có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, làm dịu mát tuyệt vời tạo nên sự kết hợp hoàn hảo để ngăn gàu. Trộn 2 thìa gel lô hội với 10-15 lá neem tươi. thoa hỗn hợp mịn lên da đầu và cả trên tóc và để trong 30 phút, sau đó gội bằng dầu gội trị gàu.

Cách nào trị gàu và lưu ý khi nhuộm tóc đen - Ảnh 4.

Mặt nạ cỏ cà ri với giấm táo: Cỏ cà ri chứa hàm lượng axit nicotinic và protein giúp ngăng ngừa gàu và nuôi dưỡng da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Không chỉ vì vậy, giấm táo còn kiểm soát gàu và giúp tóc chắc khỏe, đồng thời cân bằng độ pH của da đầu.

Cách nào trị gàu và lưu ý khi nhuộm tóc đen - Ảnh 5.

Mặt nạ chuối, chanh và mật ong:Ba thành phần này trị gàu, dưỡng ẩm cho tóc và làm sạch da đầu bằng cách làm sạch gàu. Để áp dụng, bạn nghiền nhuyễn một quả chuối, thêm vài gọi chanh và một thìa mật ong để làm mặt nạ. Thoa lên da đầu và gội sạch sau 30 phút.

Cách nào trị gàu và lưu ý khi nhuộm tóc đen - Ảnh 6.

Bia: Trong bia có thành phần mạch nha và hoa bia, có tác dụng tốt trong việc chăm sóc mái tóc thẳng mượt. các dưỡng chất còn giúp loại bỏ gàu trên da đầu một cách an toàn và hiệu quả.Một số protein có trong bia bổ sung dưỡng chất cho lớp biểu bì của tóc, hình thành lớp màng bảo vệ tóc khỏi sự gây hại củ bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn.

Cách nào trị gàu và lưu ý khi nhuộm tóc đen - Ảnh 7.

Tỏi giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, giúp nang tóc được thông thoáng, tăng cường hệ miễn dịch giúp điều tiết tình trạng tiết bã nhờn trên da đầu. Bạn có thể thực hiện cách trị gàu bằng tỏi đơn giản tại nhà bằng cách bóc võ ép lấy nước cốt vài củ tỏi. Trôn chung nước cốt tỏi với mật ong theo tỷ lệ 1:3, tức 1 muỗng cốt 3 muỗng mật ong. Sau đó làm cho tóc ướt rồi thoa hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay.

Bao nhiêu lâu nên gội đầu một lần?

Tần suất gội đầu của mỗi người tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại và kiểu tóc, mức độ nhờn của da đầu và mức độ hoạt động của cơ thể.

Tiến sĩ Anthony Rossi, Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering (New York) khuyên bệnh nhân nên gội đầu một hoặc hai lần mỗi tuần. Nhưng nếu một người từng can thiệp hóa chất lên tóc (tẩy, uốn hoặc duỗi), ông khuyên nên gội ít hơn để tránh làm gãy, giòn tóc hoặc chẻ ngọn.

Theo Hiệp hội Da liễu Mỹ, nếu da đầu nhờn, bạn có thể gội đầu mỗi ngày. Tuổi tác cũng góp phần quyết định tần suất gội. Ở tuổi dậy thì, mọi người có lượng hormone tăng cao, do đó các tuyến dầu phát triển nên gội đầu thường xuyên có lợi cho tóc. Nhưng càng già, da đầu chúng ta càng tiết ít dầu hơn.

Ảnh minh họa: CNN

Tóc bạn có thể bị khô hoặc gãy hơn nếu xoăn và xơ. Theo hiệp hội Da liễu Mỹ, gội đầu quá thường xuyên có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này. Vì vậy, người tóc dày, khô hoặc xoăn không nên gội hàng ngày, thậm chí không nên gội hàng tuần. Nên gội 2-3 tuần một lần để da đầu và tóc sạch, khỏe mạnh.

Làm gì giữa các lần gội?

Chăm sóc tóc và da đầu không phải chỉ lúc tắm. Giữa các lần gội, bạn có thể thực hiện một số việc nhất định để duy trì sự sạch sẽ và vẻ ngoài của tóc, bảo vệ nó khỏi hư hại.

''Điều quan trọng là vệ sinh da đầu. Hãy chải tóc để nới lỏng các tế bào da chết, các mảnh gầu và làm ẩm nó nếu có thể'', Rossi nói.

Bạn có thể xoa bóp da đầu để các mảng gầu bung ra. Như vậy, không nhất thiết phải gội bằng dầu, da đầu vẫn sạch. Bạn cũng có thể sử dụng dầu xả hoặc dầu dưỡng da đầu để nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da đầu.

Nếu thường xuyên tập thể dục, bạn không cần gội đầu sau mỗi lần tập, trừ khi vi khuẩn phát triển quá mức hoặc tóc, da đầu có mùi. Nếu gội, bạn chỉ cần làm sạch bằng nước.

Theo Rossi, đa số dầu gội khô an toàn cho tóc, nhưng đừng dùng chúng thường xuyên. Nếu thấy dầu nhờn quanh chân tóc, bạn có thể lau khô bằng giấy thấm mỹ phẩm.

Khi đi bơi, mái tóc tiếp xúc với clo rất khô và dễ gãy. Theo hiệp hội Da liễu Mỹ, trong trường hợp này, hãy bảo vệ tóc bằng cách làm ướt và dưỡng tóc trước, đội mũ bơi vừa khít, cải thiện độ ẩm bị mất bằng cách dùng dầu gội đầu và dầu xả chuyên sâu dành cho người bơi.

4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp màu tóc đen

Nếu sở hữu 4 đặc điểm này, bạn nên chọn những màu nhuộm khác thay vì để tóc đen nguyên bản.

Ảnh minh họa

Vào mùa lạnh, nhiều người có xu hướng để tóc đen thay vì tóc màu nổi như mùa nóng. Màu tóc đen đúng là sẽ khiến vẻ ngoài sang và thu hút hơn, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng với mọi đối tượng. Có những người để tóc đen chỉ khiến mặt tối đi, thiếu nét trẻ trung tươi tắn. Và đây là những đặc điểm gương mặt không hợp để tóc đen.

Mặt chữ nhật, mặt tam giác

4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp màu tóc đen - Ảnh 2.

Khuôn mặt chữ nhật và khuôn mặt hình tam giác có một điểm chung, đó là khuôn mặt trông khá cứng và sắc sảo, độ góc cạnh trên mặt lớn. Đặc điểm này nếu kết hợp với màu tóc đen sẽ khiến vẻ ngoài trông già đi khá nhiều, ngũ quan khó mà nổi bật lên vì bị màu tóc tối che mất. Tóc đen ở trên 2 kiểu mặt này còn khiến gương mặt nhìn thiếu năng lượng và buồn tẻ.

Thay vì tóc đen, khuôn mặt chữ nhật và khuôn mặt hình tam giác nên nhuộm tóc màu nâu trà sữa, nâu sáng để các đường nét trở nên hài hòa và thanh tú hơn. Bởi tóc sáng màu giúp giảm đi độ góc cạnh trên mặt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, trẻ trung, nữ tính.

Nước da ngăm

4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp màu tóc đen - Ảnh 4.

 

Các nhà tạo mẫu tóc khuyên rằng những cô bạn có nước da ngăm nên tránh xa màu tóc đen. Bởi màu tóc đen trên làn da ngăm sẽ khiến vẻ ngoài nhìn bị nặng nề, xỉn màu da. Da ngăm cũng không hợp để tóc màu quá sáng, do độ tương phản giữa tóc và màu da quá lớn sẽ không giúp tôn lên ngũ quan.

4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp màu tóc đen - Ảnh 5.

 

Đối với những nàng có nước da nâu khỏe mạnh, các tông màu tóc lạnh như nâu lạnh, xám khói trầm, trà đen... sẽ phù hợp hơn cả. Những màu nhuộm này không quá chói gây phản da, trái lại có độ sáng màu vừa phải không gây nặng nề giúp toàn thể gương mặt trở nên sáng và nổi bật hơn.

Tóc quá dày

4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp màu tóc đen - Ảnh 6.

Tóc dày đúng là đặc điểm rất đáng ghen tị, tuy nhiên tóc quá dày lại là cản trở đối với việc chọn màu tóc. Tóc quá dày không nên để màu đen, bởi màu đen tạo cảm giác tóc đã dày nay lại càng dày, gây nặng nề, ngộp thở.

4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp màu tóc đen - Ảnh 7.

Những nàng tóc dày nên nhuộm các tông màu tóc sáng như nâu vàng, nâu trà sữa để trông dịu dàng và nữ tính. Bên cạnh đó, các gam màu trendy như cam sáng, nâu hồng... cũng rất phù hợp, giúp vẻ ngoài trở nên trẻ trung, thời thượng.

Đầu nhỏ

4 đặc điểm cho thấy bạn không hợp màu tóc đen - Ảnh 8.

Màu đen vẫn luôn được đánh giá cao nhờ khả năng thu nhỏ kích thước, do đó các nàng có đầu nhỏ, dài và hẹp sẽ không phù hợp để tóc đen. Kiểu đầu này khi để tóc đen sẽ khiến tỷ lệ thân trên bị thu nhỏ quá mức, vai nhìn rộng hơn, gương mặt cũng thiếu cân đối.

Đối với những người có đầu nhỏ, một số màu nhuộm sáng có hiệu ứng tạo độ phồng như nâu vàng sáng, nâu trà, nâu đỏ, hồng… sẽ giúp gương mặt thanh thoát hơn. Những màu nhuộm này còn giúp tóc nhìn bồng bềnh hơn, che được đặc điểm đầu nhỏ và nhọn.

N.Sơn (th)

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ