A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tỉ lệ hài lòng của người bệnh với dịch vụ y tế tăng lên 90%

15:45 | 27/07/2023

6 tháng đầu năm 2023 tỉ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế đạt 90%, vượt 10% so với chỉ tiêu đề ra

Đây là con số được đưa ra trong Kế hoạch chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân năm 2024 vừa được Thứ trưởng Lê Đức Luận ký ban hành. Theo Bộ Y tế đây cũng là con số ước đạt trong năm 2023, vượt so với chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết 01 của Chính phủ.

Hoạt động khảo sát hài lòng người bệnh được tiến hành 10 năm nay, dựa trên 5 nhóm người dân đánh giá là: nhóm chỉ số về tiếp cận; minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, trang thiết bị; nhân viên y tế (tinh thần thái độ, năng lực chuyên môn); nhóm chỉ số về kết quả cung cấp dịch vụ.

Tỉ lệ hài lòng của người bệnh với dịch vụ y tế tăng lên 90% - Ảnh 1.

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Công tác đo lường sự hài lòng của người bệnh trong các bệnh viện được thực hiện thường quy tại các bệnh viện trong nhiều năm nay. Kết quả này dựa trên việc nhập dữ liệu của các bệnh viện theo thông tin trên Mẫu phiếu khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú và nhân viên y tế.

Mẫu phiếu dành cho người bệnh đánh giá sử dụng dịch vụ y tế dựa trên khả năng tiếp cận, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh điều trị, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh, thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, kết quả cung cấp dịch vụ.

Cũng trong bản kế hoạch này, Bộ Y tế cũng đã chỉ ra hàng loạt khó khăn, hạn chế như: vướng mắc trong việc mua sắm, đấu thầu, xã hội hóa, sử dụng tài sản công, tình trạng thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế cục bộ tại nhiều cơ sở y tế trên toàn quốc…

Vắc-xin cho tiêm chủng mở rộng chậm được cung cấp, tỉ lệ tiêm chủng ở một số vùng, nhóm dân tộc còn thấp, nhất là các nhóm dân di cư. Chất lượng dịch vụ y tế giữa các tuyến, các vùng miền còn chênh lệch lớn. Vẫn còn nhiều bệnh viện/trung tâm y tế cấp huyện bị xuống cấp, hư hỏng hoặc đang bị quá tải, cần được xây mới hoặc cải tạo, nâng cấp, mở rộng.

Ngoài ra, một số dịch bệnh lưu hành như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, bạch hầu vẫn còn ở mức có nguy cơ cao. Dịch bệnh AIDS có chiều hướng giảm so với những năm trước đây, nhưng hiện vẫn là vấn đề sức khỏe cộng đồng đáng lo ngại.

Bên cạnh đó, tỉ lệ chi tiền túi của hộ gia đình vẫn ở mức cao (43% tổng chi y tế); việc mua sắm đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế còn vướng mắc.

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/ti-le-hai-long-cua-nguoi-benh-voi-dich-vu-y-te-tang-len-90-20230727152422692.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ