A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nguyên liệu làm bia chứa "thần dược" trị mỡ bụng, huyết áp cao

13:49 | 22/09/2023

Uống bia có thể làm to "vòng 2", nhưng hoa bia hứa hẹn tạo đột phá trong việc đẩy lùi "hội chứng chuyển hóa" - đặc trưng bởi béo bụng, huyết áp cao, đường huyết cao, cholesterol "tốt" thấp và triglycerid cao.

Một nghiên cứu dựa trên chuột và nuôi cấy trong phòng thí nghiệm của Đại học Oregon (Mỹ) đã xác định một "thần dược" ẩn trong hoa bia có thể làm giảm quân số mạnh mẽ các vi khuẩn được ruột liên quan đến hội chứng chuyển hóa.

Theo bài công bố trên Microbiome, có tới 35% dân số trưởng thành ở Mỹ mắc hội chứng chuyển hóa, vấn đề có thể dẫn đến mất trí nhớ, bệnh tim mạch, tiểu đường type 2.

Nguyên liệu làm bia chứa thần dược trị mỡ bụng, huyết áp cao - Ảnh 1.

Hoa bia cung cấp một hợp chất cực tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa từ Internet

Một người được coi là mắc hội chứng chuyển hóa khi có ít nhất 2 trong 5 yếu tố: béo bụng, huyết áp cao, đường huyết cao, cholesterol "tốt" thấp và triglycerid cao.

Xanthohumol (TXN), một hợp chất "thần kỳ" trong hoa bia có thể đẩy lùi điều đó. Và nó dồi dào trong hoa bia, nguyên liệu quan trọng nhất để tạo nên hương vị của bia.

Đó là một hợp chất thuộc nhóm flavonoid, là nhóm lớn gồm các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong thực vật, thường dồi dào trong nhiều loại trái cây, rau, ngũ cốc, rượu vang..

Theo Medical Xpress, các tác giả đã nhận thấy TXN có thể giúp giảm các loại vi khuẩn như Oscilibacter thúc đẩy tình trạng viêm trong các đại thực bào của mô mỡ và cải thiện quá trình chuyển hóa glucose.

Điều này không chỉ giúp giảm đường huyết mà còn giảm tích mỡ do biến được đường glucose thành nhiên liệu cho các hoạt động sống, từ đó cũng giúp giảm tình trạng béo phì.

Oscilibacter thường "tác quái" cao nhất trong chế độ ăn nhiều mỡ, gây nên một loạt cơ chế thúc đẩy các yếu tố cấu thành hội chứng chuyển hóa.

Đây không phải lần đầu tiên hoa bia giàu flavonoid được chứng minh là tốt cho sức khỏe. Phát hiện này góp phần giải thích một số nghiên cứu dạng quan sát cho thấy rượu vang hay bia được dùng với lượng hạn chế lại tốt cho sức khỏe thay vì gây hại.

Tất nhiên các lợi ích này sẽ bị xóa nhòa bởi các tác hại nếu bạn quá lạm dụng các đồ uống có cồn này.

Thu Anh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/nguyen-lieu-lam-bia-chua-than-duoc-tri-mo-bung-huyet-ap-cao-20230922103445606.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ