A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thu hoạch hồ tiêu gặp tai nạn gãy cột sống

10:18 | 04/03/2024

Ngày 23/2, bà H.T.N. (SN 1972, ở xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) đang đứng trên thang để hái tiêu, bị trượt chân, té ngã xuống đất với độ cao hơn 3 m.

Bà N. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tê buốt hai chân, người yếu, đi lại khó khăn. Sau khi được làm các xét nghiệp cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bà N. bị gãy cột sống lưng đốt L1 gây chèn ép tủy sống và được chỉ định mổ cấp cứu.

Hiện sau 6 ngày, vết mổ đã khô, đỡ đau nhiều, bệnh nhân tự đi lại được và chờ ngày xuất viện.

Kết quả chụp X-quang của bệnh nhân H.T.N
Kết quả chụp X-quang của bệnh nhân H.T.N.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều bệnh nhân gặp tai nạn thương tích do thu hoạch hồ tiêu từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến nay. Nguyên nhân xảy ra tai nạn phần lớn do khi hái tiêu là do người dân kê thang không chắc chắn, đứng không vững, khi gặp gió mạnh, ngã đổ.

Bác sĩ CKII Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khuyến cáo, vào mùa thu hoạch tiêu người dân hái tiêu phải có bảo hộ lao động và phải có Bảo hiểm y tế để đề phòng tai nạn xảy ra. Di chứng của gãy cột sống rất nặng, có thể bị liệt 2 chân nếu bị gãy cột sống lưng và liệt tứ chi nếu bị gãy cột sống cổ, tốn nhiều chi phí điều trị.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202403/thu-hoach-ho-tieu-gap-tai-nan-gay-cot-song-fdb0e97/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ