A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Pắc: Triển khai tiêm miễn phí 1.500 liều vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo

09:09 | 07/03/2024

Từ ngày 5/3 đến hết ngày 9/3, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Pắc triển khai tiêm 1.500 liều vắc xin Rabisin phòng dại chó, mèo tại 2 xã có người tử vong vì bệnh dại (Ea Yông và Hòa An).

Kinh phí vắc xin và tổ chức tiêm phòng từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện.

Việc phân bổ vắc xin sẽ ưu tiên tiêm trước cho toàn bộ chó, mèo tại các thôn, buôn có ca tử vong do bệnh dại là buôn Jung 1, buôn Ea Yông A (xã Ea Yông), thôn Thăng Tiến 2 (xã Hòa An); sau đó sẽ triển khai đến các vùng lân cận.

Cán bộ thú y tiêm phòng dại cho chó tại buôn Jung 1 (xã Ea Yông).
Cán bộ thú y tiêm phòng dại cho chó tại buôn Jung 1 (xã Ea Yông).

UBND huyện Krông Pắc đã điều động cán bộ thú y các xã Ea Knuếc, Ea Kuăng, Ea Hiu và thị trấn Phước An tham gia tăng cường tại các tổ tiêm phòng bệnh dại. UBND các xã cũng huy động các tổ chức đoàn thể ở thôn, buôn phối hợp vận động người dân chấp hành việc tiêm phòng dại cho chó, mèo; cam kết không thả rông chó, chịu trách nhiệm khi để chó cắn người; thực hiện các bước xử lý vết thương và tiêm phòng bệnh dại trên người khi không may bị chó, mèo cắn, cào.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2024, huyện Krông Pắc đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do bệnh dại (2 trường hợp ở xã Ea Yông và 1 trường hợp ở xã Hòa An). Cả 3 trường hợp đều bị chó nhà hoặc chó thả rông cắn nhưng không tiêm vắc xin phòng dại và khởi phát triệu chứng bệnh dại sau 1 – 4 tháng kể từ khi bị chó cắn.

Đinh Nga

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202403/huyen-krong-pac-trien-khai-tiem-mien-phi-1500-lieu-vac-xin-phong-benh-dai-cho-cho-meo-a640d98/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ