A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điều sẽ xảy ra nếu bạn uống quá 4 tách cà phê đậm mỗi ngày

09:47 | 17/08/2024

Một trong những lợi ích sức khỏe nổi tiếng của cà phê có thể bị đảo ngược nếu bạn nạp vào quá 400 mg caffeine mỗi ngày.

Một nghiên cứu vừa được trình bày tại hội nghị của Hội Tim mạch học Mỹ ở châu Á năm 2024 (ACC Asia 2024) cho thấy uống cà phê chỉ tốt cho sức khỏe nếu dùng với mức vừa phải.

Nghiên cứu dẫn đầu bởi bác sĩ Nency Kagathara từ Trường Đại học Y khoa và Bệnh viện Zydus (Ấn Độ) xoáy vào lợi ích sức khỏe hàng đầu của cà phê, đó là các tác động lên hệ tim mạch.

Uống quá 4 tách cà phê pha đậm mỗi ngày có thể khiến một số lợi ích sức khỏe của thức uống này bị đảo ngược - Ảnh AI: Anh Thư

Nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy cà phê là một "thần dược" cho hệ tim mạch. Với một vài tách mỗi ngày, bạn có cơ hội kiểm soát huyết áp tốt hơn, giảm nhiều nguy cơ về vấn đề tim mạch nguy hiểm.

Thế nhưng, nghiên cứu mới cho thấy với 400 mg caffeine một ngày sẽ khiến bạn gặp rắc rối.

Một tách cà phê thường chứa trung bình 80-100 mg caffeine tùy theo cách pha, có thể nhiều hoặc ít hơn một chút. Vì vậy, 400 mg caffeine tương ứng 4 tách cà phê tương đối đậm hoặc 5 tách pha nhạt.

Lượng caffeine này cũng tương ứng 10 lon nước ngọt soda thông thường hoặc 2 lon nước tăng lực.

Phân tích chi tiết với một nhóm tình nguyện viên từ 18-45 tuổi, các tác giả phát hiện rằng nếu duy trì hằng ngày, mức caffeine cao này có thể làm rối loạn hệ thần kinh phó giao cảm, dẫn đến huyết áp và nhịp tim tăng cao, bất chấp họ còn trẻ.

Trong đó, nhóm quá ghiền cà phê - mức caffeine tiêu thụ trên 600 mg/ngày - thậm chí vẫn bị tăng nhịp tim và huyết áp đáng kể sau 5 phút nghỉ ngơi, sau khi thực hiện bài kiểm tra đi bộ.

Các nghiên cứu trước đó cho thấy với lượng cà phê vừa phải, huyết áp dù tăng ngay sau khi uống nhưng nhanh chóng phục hồi.

Lâu ngày, việc uống đều đặn, thường xuyên vài tách cà phê mỗi ngày thậm chí giúp cơ thể tự điều chỉnh huyết áp tốt hơn trước các tác động. Tuy nhiên, dường như cơ thể khó phục hồi ở người nạp caffeine "quá liều".

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ