A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải bóng đá truyền thống tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2016: Cơ hội" lửa thử vàng"

10:40 | 11/01/2016

Giải bóng đá truyền thống tỉnh Đắk Lắk mở rộng do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho cầu thủ được thi đấu cọ xát, nâng cao kỹ năng...

... ; đồng thời giúp các đội bóng rà soát lại đội hình chuẩn bị bước vào mùa giải mới...

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho Giải bóng đá truyền thống tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2016 đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng chào đón các đội đến tham dự. Theo đó, giải năm nay được tổ chức trên sân vận động Buôn Ma Thuột từ ngày 10 đến 20-1-2016, với sự tham gia của 8 đội bóng gồm: Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Huế, Viettel, Đồng Nai, Tây Ninh, Sana Khánh Hòa, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Đắk Lắk. Theo điều lệ giải, 8 đội bóng sẽ bốc thăm chia làm 2 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội Nhất, Nhì mỗi bảng vào vòng bán kết; 2 đội thắng ở bán kết vào chung kết tranh ngôi vô địch và 2 đội thua tranh hạng Ba. Ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh cho biết: “Nhằm tạo điều kiện cho các đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, Ban tổ chức giải đã chủ động gửi giấy mời và điều lệ giải cho các đội bóng từ khá sớm. So với các lần tổ chức trước, năm nay các đội tham gia giải có sự chuẩn bị chu đáo và bài bản hơn. Ban tổ chức cũng tiến hành tập huấn chuyên môn cho đội ngũ trọng tài để họ điều hành giải một cách công tâm, khách quan. Hy vọng các đội sẽ hài lòng và mang đến cho người hâm mộ môn thể thao vua những trận đấu hấp dẫn và kịch tính”.

Một buổi tập của cầu thủ Đắk Lắk trên sân vận động Buôn Ma Thuột.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngoài đội bóng Sanna Khánh Hòa (đội trẻ) thì 7 đội bóng còn lại đều là những đội sẽ tham dự giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2016; trong đó có các đối thủ từng “chạm trán” với đội chủ sân Buôn Ma Thuột ở hai mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2014 và 2015 như: CLB Bóng đá Huế, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh. Với lực lượng đồng đều ở tất cả các tuyến, hai đội bóng TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai được đánh giá là ứng viên sáng giá cạnh tranh chức vô địch. Đáng chú ý nhất là CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh - đội bóng đang đặt quyết tâm ở mùa bóng 2016 sẽ tranh suất lên V-League. Mới đây đội bóng này đã cho thử việc rất nhiều cầu thủ từng thi đấu ở V-League; đồng thời mời cựu Huấn luyện viên (HLV) CLB bóng đá Đắk Lắk Lư Đình Tuấn về làm “thuyền trưởng” chèo lái đội bóng. Trong khi đó, mặc dù mới xuống hạng từ V-League nhưng đội bóng Đồng Nai được giới chuyên môn đánh giá khá cao bởi vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng, dày dạn kinh nghiệm thi đấu. Nhìn lại mùa giải hạng Nhất 2015, có thể thấy CLB Huế đã gây ấn tượng mạnh với hàng loạt chiến thắng và họ dẫn đầu giải cho đến 2/3 chặng đường. Vì vậy, đây cũng được xem là đối thủ có khả năng cạnh tranh chức vô địch tại giải năm nay. Ngoài ra, giải đấu còn quy tụ nhiều đội bóng mạnh khác như: Viettel, Tây Ninh, Sana Khánh Hòa…

Để chuẩn bị cho giải đấu này cũng như xa hơn nữa là giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2016, CLB bóng đá Đắk Lắk đã hội quân cách đây hơn 2 tháng trên sân vận động Buôn Ma Thuột. Có thể nhận thấy, bộ khung vẫn là những trụ cột đã từng thi đấu thành công ở mùa bóng vừa qua. Tuy nhiên, ở vị trí phòng ngự, hiện nay trung vệ Danh Lương Thực - cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015 đang bị chấn thương, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ, còn thủ quân Lê Viết Mẫn đã lớn tuổi nên thể lực có phần giảm sút. Trên hàng công thiếu vắng chân sút người miền Tây - Phan Thanh Bình (đã chấm dứt hợp đồng). HLV trưởng CLB bóng đá Đắk Lắk Trần Phi Ái mong muốn đội bóng thêm những cầu thủ trẻ có cả thể lực lẫn chuyên môn nên mới đây đã cho 10 cầu thủ có chất lượng đến từ nhiều CLB bóng đá trên cả nước thử việc và triệu tập một số cầu thủ trẻ từ đội U21. HLV Ái cho biết: “Ngày 5-1 vừa qua, đội Đắk Lắk đã có trận đấu giao hữu với CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Mặc dù thất bại trước đối thủ với tỷ số 1-3, song trận đấu đã giúp chúng tôi nhận ra những khiếm khuyết trong lối chơi để từ đó tìm cách khắc phục giúp đội bóng tiến bộ hơn. Thực tế, dàn cầu thủ trẻ đã thi đấu rất tốt mỗi khi được trao cơ hội, nhưng điều đáng ngại chính là thiếu kinh nghiệm khi chưa từng thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp, vẫn cần đàn anh giàu kinh nghiệm làm nòng cốt. Ở giải đấu này, mục tiêu chính là giúp đội bóng thi đấu cọ xát, rèn luyện bản lĩnh. Vì vậy, Ban huấn luyện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để tất cả các cầu thủ đều được ra sân. Sau giải đấu, những cầu thủ đạt yêu cầu sẽ được ký hợp đồng chính thức để thi đấu tại giải hạng Nhất và Cup quốc gia năm 2016".

Trước giờ bóng lăn, các cầu thủ Đắk Lắk có tâm lý khá thoải mái, họ đều thể hiện rõ quyết tâm thi đấu hết mình để không phụ lòng Ban huấn luyện và người hâm mộ thể thao tỉnh nhà. Tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nếu đội bóng thi đấu hết sức mình thì sẽ đạt kết quả khả quan, nhất là khi mùa giải hạng Nhất quốc gia 2016 sắp khởi tranh.

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ