A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016: Mùa giải thành công của bóng đá Đắk Lắk

13:52 | 26/08/2016

Mặc dù nguồn lực tài chính ngặt nghèo, chủ yếu dựa vào ngân sách của tỉnh, nguồn tài trợ từ doanh nghiệp hầu như không có...

...nhưng Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk đã có một mùa giải thành công và sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở sân chơi hạng Nhất Quốc gia 2016 trước 2 vòng đấu.

Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2016 (diễn ra chiều 20-8), CLB bóng đá Đắk Lắk đã có một trận cầu thăng hoa, làm mãn nhãn người hâm mộ bằng chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn mọi mặt là Đồng Nai trên sân vận động Buôn Ma Thuột. Đây được xem là món quà tri ân ý nghĩa dành tặng người hâm mộ - những người đã không quản ngại nắng mưa, luôn theo sát đội bóng suốt mùa giải vừa qua. Ở trận đấu này, có thể thấy tinh thần “máu lửa” mà Ban Huấn luyện truyền cho các cầu thủ đã thực sự phát huy tác dụng. Bản thân ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh kiêm Trưởng đoàn bóng đá Đắk Lắk cũng khó tin Đắk Lắk có trận đấu thăng hoa như thế. Ngoài lối chơi tấn công cống hiến, những pha phối hợp nhuần nhuyễn, CLB bóng đá Đắk Lắk đã đem đến sân Buôn Ma Thuột một bầu không khí sôi động khác hẳn những vòng đấu trước đây. Với kết quả này, Đắk Lắk xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 6/10 đội khi mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2016 khép lại. Ông Võ Thành Danh cho biết: “Thật sự khó khăn về kinh tế thì bóng đá Đắk Lắk khó cả chục năm nay rồi, từ thời đội đang đá ở giải hạng Nhì chứ không phải bây giờ. Mặc dù khó khăn là vậy nhưng điều làm Ban Huấn luyện hài lòng nhất chính là việc các cầu thủ luôn thi đấu máu lửa, nhập cuộc với tinh thần quyết tâm mỗi khi xung trận”.

Pha bóng trong trận đấu giữa Đắk Lắk (áo đỏ) và CLB bóng đá Huế trên sân Buôn Ma Thuột.

Nhìn lại mùa bóng 2016, CLB bóng đá Đắk Lắk đã có một sự khởi đầu không tốt khi liên tiếp có những trận đấu nhạt nhòa và đứng trong top cuối bảng. Nhưng từ nguy cơ xuống hạng, CLB bóng đá Đắk Lắk đã có những sự điều chỉnh kịp thời ở giai đoạn lượt về khi Huấn luyện viên Phan Tôn Lợi ra đi, những tân binh như Bùi Trần Kiệt, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Đức Rin… “cập bến”. Từng trận, từng trận một Huấn luyện viên Trần Phi Ái đã từ từ đưa “con thuyền” bóng đá Đắk Lắk vượt sóng để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những gì mà CLB bóng đá Đắk Lắk đã thể hiện ở mùa giải vừa qua. Dù toàn bộ đội hình đều là những cầu thủ trẻ, chủ yếu trưởng thành từ lò đào tạo Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh, nhưng nhờ chiến thuật hợp lý cộng với tinh thần đoàn kết đã giúp họ vượt qua mọi khó khăn. “Chúng tôi rất vui mừng vì đã có thể trụ hạng thành công mặc dù có những lúc chúng tôi gặp nhiều khó khăn, chính tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của tất cả thành viên CLB đã làm nên thành công ở mùa bóng này khi hoàn thành mục tiêu đề ra ở đầu mùa giải là trụ hạng” - Đội trưởng CLB bóng đá Đắk Lắk Huỳnh Văn Ly vui mừng cho biết.   

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016 đã chính thức khép lại với chức vô địch và suất thăng hạng thuộc về TP. Hồ Chí Minh. Một nửa suất thăng hạng còn lại là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội Viettel, Nam Định và Đồng Nai. Trong đó, Nam Định và Đồng Nai sẽ đá trận play-off 1 trên sân Thiên Trường vào ngày 27-8; đội thắng tiếp tục làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel vào ngày 31-8 ở trận play-off 2 và đội thắng sẽ dự trận play-off với đại diện xếp thứ 13 (áp chót) ở V-League để giành vé thi đấu ở V-League 2017.

 Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ