A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điền kinh Đắk Lắk nỗ lực tìm lại vị thế

07:54 | 26/02/2018

Sau 3 tấm huy chương mà vận động viên Trần Văn Thắng liên tiếp đoạt được tại Sea Games 22, 23 và 24, điền kinh Đắk Lắk đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ nên tạm thời không bổ sung thêm tấm huy chương nào ở đấu trường khu vực.

Song thể thao thành tích cao Đắk Lắk tự tin trong thời gian không xa, điền kinh sẽ tiếp tục gặt hái được những huy chương danh giá khi địa phương đã xây dựng được một lực lượng vận động viên kế cận, tài năng…
 
Trong lúc mọi người, mọi nhà đang còn tận hưởng dư âm của những ngày Tết cổ truyền, thì mùng 4 Tết thầy trò Huấn luyện viên Lê Trọng Phong đã tập trung, miệt mài tập luyện trên đường chạy. Chỉ mới 5 giờ sáng, các vận động viên đã xỏ giày, ra sân tập luyện. Đường chạy dài 10 km vòng sân vận động Buôn Ma Thuột được những sải chân vận động viên bền bỉ chinh phục, cán đích. “Chúng em cũng háo hức, mong được về nhà sum họp cùng gia đình, nhưng để đảm bảo duy trì thể lực, kỹ thuật nên tất cả đều cố gắng tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng, hướng đến mục tiêu có huy chương tại Giải Việt dã và marathon, Báo Tiền Phong 2018 được tổ chức ở Đắk Lắk”, tranh thủ lúc nghỉ ngơi, vận động viên Nguyễn Văn Huy tâm sự.
 
Đội tuyển điền kinh Đắk Lắk hiện có 12 vận động viên, trong đó có 6 nam, 6 nữ, với tuổi đời rất trẻ (lớn nhất sinh năm 1996 và nhỏ nhất sinh năm 2002). Đây là lực lượng được tuyển chọn hết sức kỹ lưỡng từ 4 năm về trước ở các tuyến năng khiếu trẻ và đã qua đào tạo cơ bản về chuyên môn, kỹ thuật tại Trường Năng khiếu trẻ. Huấn luyện viên Lê Trọng Phong cho biết: “Sau tấm  huy chương của Trần Văn Thắng đoạt được tại Sea Games 24 (năm 2007), trong suốt một thời gian dài điền kinh Đắk Lắk không có được thành tích cao  do khan hiếm tài năng, không có lực lượng kế cận. Để tìm lại vị thế trên bản đồ thể thao, Đắk Lắk đã có nhiều nỗ lực đầu tư phát triển bộ môn được mệnh danh là “nữ hoàng” thể thao này. Trên cơ sở tổ chức các giải phong trào, tìm kiếm vận động viên ở các giải phong trào, các hội khỏe Phù Đổng được tổ chức hằng năm, chúng tôi mới xây dựng, hình thành nên đội tuyển hiện nay”. 
 
Vận động viên tập các động tác căng cơ.
 
Trong đội tuyển có nhiều gương mặt nổi trội. Đơn cử như em Vũ Văn Linh - gương mặt trẻ 22 tuổi, xuất thân từ huyện Cư M’gar hội đủ các tố chất của một vận động viên điền kinh: thể hình, thể lực, tốc độ và tinh thần chuyên nghiệp, thái độ tập luyện chăm chỉ, siêng năng. Vận động viên được đào tạo chuyên sâu ở nội dung sở trường 800 mét và  nằm trong đội tuyển điền kinh quốc gia này vừa thử sức tại Sea games 29 năm 2017 đã có những đóng góp thầm lặng, tuân thủ tuyệt đối chiến thuật Ban huấn luyện đưa ra để góp phần cùng đồng đội đoạt huy chương Vàng. Theo đánh giá của Ban huấn luyện, ở Sea Games 30 năm 2019, khi Vũ Văn Linh ở giai đoạn “chín” của  sự nghiệp thể thao, có điểm rơi phong độ tốt nhất, em hoàn toàn có khả năng tranh chấp huy chương. Bên cạnh đó vận động viên nằm trong đội tuyển trẻ quốc gia Nguyễn Văn Huy cũng được đánh giá rất tiềm năng. Hiện em đang được Ban huấn luyện tập trung đào tạo, hoàn thiện các kỹ thuật ở nội dung sở trường 500 mét và 800 mét...
 
Trong năm 2018, đội tuyển điền kinh Đắk Lắk sẽ tham dự 4 giải đấu quan trọng là Giải Việt dã và marathon, Báo Tiền Phong; Giải Việt dã quốc tế TP. Hồ Chí Minh mở rộng; Giải Trẻ toàn quốc và Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc.

Về phía lực lượng vận động viên nữ cũng có nhiều gương mặt sáng giá như Nông Thị Hường (sinh năm 2000) sở hữu một chiều cao lý tưởng cùng một thể lực bền bỉ, dẻo dai được Ban huấn luyện tập trung đầu tư ở nội dung 5 km và 10 km. Được tham dự một số giải trong thời gian qua với mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, Nông Thị Hường đã có nhiều cải thiện thành tích, rút ngắn thời gian cán đích và được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia. Vận động viên Thái Thị Kim Ngân cũng được đánh giá cao, được Ban huấn luyện xác định đầu tư, đào tạo cho chiến lược dài hơi đến năm 2022...

Hy vọng những nỗ lực, phấn đấu của thầy trò Huấn luyện viên Lê Trọng Phong, với sự định hướng, đầu tư có trọng tâm ở từng nội dung cho từng vận động viên sẽ gặt hái được những thành công, đưa điền kinh Đắk Lắk tìm lại vị thế vốn có.
 
Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ