A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cả nhà đều đoạt huy chương

07:54 | 04/04/2018

Tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII, năm 2017-2018 ghi nhận kỷ lục mới: một gia đình có 3 vận động viên tham gia và đều đoạt huy chương.

Đó là trường hợp vận động viên H’Zen Eung cùng em ruột là Y Đen Eung, em dâu H’Rosi Niê ( cùng ở buôn Niêng, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn), đều thi đấu ở môn đẩy gậy.

3 chị em H’Zen Eung, H’Rosi Niê (giữa) và Y Đen Eung tại đại hội.

H’Zen Eung thi đấu ở hạng cân 63 kg và xuất sắc vượt qua đối thủ H’Bét Thơ Niê (Krông Búk) với tỷ số 2-0 để đoạt huy chương Vàng. Còn Y Đen thì chiến thắng thuyết phục đối thủ trẻ đến từ thị xã Buôn Hồ Huỳnh Thanh Vĩ cũng với tỷ số 2-0 để giành giải Nhất. Riêng vợ của Y Đen là H’Rosi Niê thì đoạt huy chương Bạc, nội dung 51 kg.

Y Đen Eung (phải) vượt qua đối thủ Huỳnh Thanh Vĩ trong trận chung kết.

Để đoạt những tấm huy chương này, cả 3 chị em vốn đam mê, yêu thích môn thể truyền thống của dân tộc này đã khổ công, tập luyện rất nhiều. H’Zen Eung cho biết: “Mình mới có em bé chỉ được 8 tháng thôi, nhưng được huyện chọn nên rất vui, sẵn sàng tham gia”.

H’Rosi Niê (trái) thi đấu với đối thủ trong trận chung kết.

Tương tự, cô em dâu H’Rosi Niê cũng có con nhỏ mới 3 tuổi, song được chồng động viên cũng nhiệt tình tham dự đại hội. Hằng ngày 3 chị em cùng nhau ôn luyện các bài kỹ chiến thuật, tư thế trụ trong thi đấu. Kết quả trên là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của 3 chị em.

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ