A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018: Khi ông Park khó xử

08:23 | 05/10/2018

Bản danh sách sơ bộ lên tới gần 50 cầu thủ sẽ được HLV Park Hang Seo rút gọn còn 29 người trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, khó khăn nhất với HLV người Hàn Quốc chính là lựa chọn ra những cái tên trong bộ khung, với sự góp mặt của nhiều cựu binh chứ không chỉ là lứa U23 nữa...

HLV Park Hang Seo hướng dẫn các cầu thủ trên sân tập.

Từ câu chuyện của Xuân Trường

Gần một tháng sau khi Asiad kết thúc, tiền vệ được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao là Lương Xuân Trường mới thi đấu trở lại ở vòng 25 V-League. Việc không thể ra sân ở V-League trong những vòng đấu đã qua của Xuân Trường khiến HAGL vất vả khá nhiều, và buộc nhiều người phải thắc mắc liệu rằng tiền vệ của đội bóng phố Núi phải chăng đang gặp vấn đề lớn hơn cả câu chuyện tiểu phẫu chữa trị căn bệnh của mình.

Cũng cần phải nhắc lại rằng ở Asiad vừa qua, Xuân Trường chính là cái tên gây thất vọng nhất. Và, cho đến bây giờ, những lý giải về nguyên nhân vì sao tiền vệ người Tuyên Quang đánh mất mình vẫn chưa thoả đáng. Phía HAGL cho biết Xuân Trường bị... viêm mũi, còn ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam khẳng định Trường “híp” không phù hợp với lối chơi mà HLV Park Hang Seo sử dụng ở Á vận hội vừa qua.

Chấn thương của Xuân Trường ở mức độ ra sao chỉ HAGL hay bản thân tiền vệ này mới có thể biết được. Nhưng sau những gì đã thể hiện tại Asiad nhiều người đã tin rằng tiền vệ của đội bóng phố Núi đang gặp vấn đề lớn hơn về tâm lý chứ không đơn thuần là câu chuyện chấn thương nữa...

Rất may là ở vòng áp chót V-League, Xuân Trường đã trở lại, trong một trận đấu mà anh chơi “tạm được”. Tất nhiên, ngay cả khi Xuân Trường không thể hiện được điều gì thì anh vẫn được thầy Park gọi lên tuyển trong đợt tập trung sắp tới, nhưng rõ ràng nếu không tìm lại phong độ như khi còn làm đội trưởng U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm, tiền vệ CLB HAGL rất khó cạnh tranh vị trí khi có hàng loạt những tiền vệ kỳ cựu như Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng... được gọi lên tuyển lần này.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng rơi vào tình thế khó xử khi chưa thể kiểm tra phong độ tiền vệ của đội bóng phố Núi một cách chính xác nhất. Nhiều người dự đoán, câu chuyện vắng hoặc ít được sử dụng Xuân Trường ở tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 e rằng rất dễ xảy ra.

Không thể ưu ái học trò ruột

Lứa U23 dưới thời HLV Park Hang Seo đã mang tới những thành công vang dội cho bóng đá Việt Nam, nhưng thực tế đó chỉ là những sân chơi của lứa tuổi U, tức là các giải trẻ. Để có sự đánh giá thực sự về một nền bóng đá, đó phải là ĐTQG. Vì thế, HLV Park Hang Seo buộc phải triệu tập nhiều cựu binh chứ không thể chỉ tin dùng vào những học trò ruột.

Nhìn những cái tên mà HLV Park Hang Seo điền vào danh sách triệu tập sơ bộ cho tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup rõ ràng không khiến ai phải bất ngờ khi tất cả những cầu thủ vừa tham dự Asiad 18 đều có mặt.

Tất cả các cầu thủ được gọi khó có thể khiến người hâm mộ chê trách HLV Park Hang Seo ưu ái bất cứ đội bóng nào hay dành tình cảm cho các học trò cũ, khi đây đang là những người chơi ấn tượng nhất V-League trong thời gian qua. 
Hoặc nếu không ra sân với các trường hợp của Hùng Dũng, Xuân Trường kể từ khi Asiad kết thúc thì cũng đã thể hiện được bản thân trong các đợt tập trung trước đó...

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đây là sân chơi của ĐTQG, các cầu thủ trẻ dù xuất sắc đến đâu cũng chưa chắc suất.

Nói cách khác, ở từng vị trí cụ thể, đội tuyển Việt Nam cần những cầu thủ có kinh nghiệm, khả năng chiến đấu cao để đối đầu với những đối thủ mạnh hàng đầu khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia...

Có thể kể ngay những cái tên có đủ khả năng đá chính như thủ thành Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung, Huy Hùng, các tiền đạo có Văn Quyết, Anh Đức, Văn Thắng...

Dĩ nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ phải có sự cân đối, bởi cựu binh chưa chắc đã là lựa chọn số 1. Đội tuyển Việt Nam chỉ thực sự mạnh khi hội tụ đầy đủ các yếu tố, trong đó kinh nghiệm chỉ là một phần.

HLV Park Hang Seo khó chọn nhân sự, nhưng đó chỉ là cơn đau đầu dễ chịu. Chính việc đội tuyển có nhiều sự lựa chọn lúc này, lại tạo nên tính cạnh tranh tích cực.

Hãy cứ tin vào những điều tích cực nhất, trong mọi hoàn cảnh!

Gia Phong

 

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ