A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lại khổ vì vé

09:00 | 05/12/2018

Nhiều tuyển thủ Việt Nam được ưu tiên mua 30 vé/người vẫn không dám mở điện thoại vì số lượng nhờ vả quá lớn, trong khi các HLV ở V-League cũng khốn khổ vì vé xem bán kết lượt về AFF Cup 2018

Câu chuyện thời sự nhất ở đội tuyển Việt Nam kể từ khi thầy trò HLV Park Hang-seo trở về Hà Nội chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Philippines không liên quan đến chuyên môn mà lại là tấm vé vào sân Mỹ Đình tối 6-12. Thậm chí theo chia sẻ của các học trò của HLV Park Hang-seo, họ không dám mở điện thoại chỉ vì cơn sốt vé bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Một tuyển thủ Việt Nam thổ lộ: "Hôm 3-12, thầy Park cho cả đội nghỉ ngơi, xả trại thư giãn. Thế nhưng đi đến đâu chúng tôi cũng gặp câu hỏi về vé. Nhiều lúc muốn chợp mắt ngủ nhưng cũng gặp ác mộng vì vé. Chúng tôi chỉ dám gặp người thân trong gia đình vào lúc này chứ không dám liên lạc với ai…". Ở các trận đấu sân nhà trước đó của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, mỗi tuyển thủ được VFF tặng 8 vé và được ưu tiên mua thêm 20 vé giá gốc mỗi trận. Đến trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Philippines, các tuyển thủ Việt Nam được tặng thêm 2 vé, tức tổng cộng được tặng 10 vé và ưu tiên mua thêm 20 vé.

Tuyển thủ Việt Nam đón chào xạ thủ Hàn Quốc Jin Jong-oh đến thăm chiều 4-12. Ông 4 lần vô địch bắn súng Olympic, trong đó đang giữ kỷ lục là VĐV 3 lần liên tiếp vô địch ở 1 cự ly (50 m súng ngắn) Ảnh: HẢI ANH

Nhưng theo một học trò của HLV Park Hang-seo thì thời điểm này, nếu có 100 vé cũng vẫn thiếu vì nhu cầu của người thân, bạn bè, họ hàng và thậm chí cả địa phương đang sinh sống, nhiều lãnh đạo tỉnh cũng muốn có vé xem cầu thủ quê hương thi đấu. "Đến lúc này, nếu chúng tôi có hàng trăm vé cũng vẫn thiếu chứ chưa nói gì đến 30 vé. Thực sự, có những mối quan hệ mà chúng tôi không thể từ chối nếu họ nhờ mua hộ vé hay xin vé. Biết cơn sốt vé ám ảnh chúng tôi mà sáng 4-12, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu bộ phận hậu cần của VFF sớm giải quyết "cơn sốt" vé trong nội bộ tuyển Việt Nam. Các cựu binh trong đội như thủ quân Văn Quyết và lão tướng Anh Đức, những người có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề vé, đã nhóm họp, giúp đỡ "đàn em" giải quyết cơn đau đầu, để toàn đội tập trung vào vấn đề chuyên môn ở trận quyết đấu với Philippines vào ngày 6-12" - một tuyển thủ tiết lộ.

Các nhà cầm quân ở các CLB tại V-League cũng bị cuốn theo vòng xoáy này. Từ HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đến thuyền trưởng CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ, hay ông thầy của những Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng... là Văn Sỹ Sơn. Họ cũng muốn có những tấm vé không chỉ để cho mình mà còn cho người thân. Trong số rất nhiều người đến VFF nhận vé ngày hôm qua, người ta thấy có cả HLV trưởng SLNA là Nguyễn Đức Thắng. Anh lặng lẽ đứng trong đám đông và đề nghị được mua 2 cặp vé để đi đối ngoại. Nhà cầm quân này tâm sự học trò thi đấu thành công thì mỗi HLV đều cảm thấy tự hào vô bờ bến nhưng đi cùng với đó là áp lực tìm mua vé để đi biếu. "Thà xếp hàng đi mua vé còn hơn là nhìn những khán đài trống vắng. Một nền bóng đá không thể phát triển nếu thiếu tình yêu của cộng đồng" - ông Thắng chia sẻ. 

Thủ lĩnh Philippines có nguy cơ ngồi ngoài

Chiều 4-12, trong khi tuyển Việt Nam di chuyển sang sân tập của LĐBĐ Việt Nam thì đội Philippines đến tập tại sân phụ Mỹ Đình theo đúng lịch trình. Do quy định chỉ được tác nghiệp 15 phút đầu nên giới truyền thông hầu như không nắm được nhiều thông tin về tình hình chuẩn bị của thầy trò HLV Sven Goran Eriksson.

Đáng nói nhất là so với danh sách 18 tuyển thủ đăng ký thi đấu trận bán kết lượt đi thua tuyển Việt Nam 1-2, lần này trong tay HLV Eriksson thậm chí chỉ còn 17 tuyển thủ. Trong đó, đáng chú ý là khi nhóm tuyển thủ Philippines khởi động rồi họp đội cùng HLV Eriksson, giới truyền thông không thấy Manuel Ott, linh hồn của đội tham gia tập luyện.

Manuel Ott là thủ lĩnh trong lối chơi tấn công của Philippines nên việc anh phải ngồi nhìn các đồng đội tập luyện vào chiều 4-12 làm dấy lên nghi ngờ cầu thủ đang chơi cho CLB hay nhất Philippines là Ceres Negros này khó kịp bình phục cho trận bán kết lượt về.

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ