A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam sang Malaysia đá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Cúp vô địch vẫy gọi

16:13 | 10/12/2018

Lời hứa đưa bóng đá Việt Nam vào top 100 đã thành, lời hẹn cho chiếc vé chung kết AFF Cup 2018 lần đầu trong 10 năm cũng vừa đến,...

.... HLV Park Hang Seo và các học trò chỉ còn cách một cú nhảy cuối cùng nữa thôi, hãy vươn cao mạnh mẽ thêm 2 trận đấu nữa để nâng cao cúp vô địch tại “chảo lửa” Mỹ Đình

Phá dớp Mỹ Đình, vé chung kết xứng đáng

Căng thẳng, chờ đợi, cuộc đấu trí trên “ghế nóng”, chiến đấu và nỗ lực... để rồi tất cả người Việt Nam vỡ òa trong niềm vui trên sân Mỹ Đình tối 6/12, với 2 bàn thắng liên tiếp của Quang Hải và Công Phượng. Mỹ Đình phá dớp, tuyển Việt Nam tưng bừng bay vào chung kết AFF Cup 2018 theo một kịch bản không thể tuyệt vời hơn.

Trước trận gặp Philippines, đội tuyển Việt Nam ở rất gần trận chung kết, kình địch vòng bảng Malaysia đã gọi, chẳng lẽ thầy trò Park Hang Seo lại không đáp lời, khi mà đã có lợi thế lớn ở lượt đi tại Bacolod?

Nhưng Mỹ Đình là “chảo lửa”, không phải thành phố Bacolod có sân bóng với mặt cỏ quá xấu, và chỉ vỏn vẹn sức chứa chưa đầy 10 ngàn khán giả trên sân, nhưng cũng chẳng thể kín khán đài. Tuyển Việt Nam gặp áp lực trên sân nhà Mỹ Đình là điều có thật, bởi tính chất quan trọng của trận đấu, và đặc biệt là nỗi ám ảnh quá khứ.

Bóng đá Việt Nam từng thua Philippines ở vòng bảng tại AFF Cup 2010, rồi sau đó là bài học xương máu trước Malaysia ở bán kết lượt về cách đây 4 năm. Cái tỷ số thắng người Malaysia ở lượt đi cũng là 2-1 vào tháng 11/2014 (để rồi thua tan nát 2-4 lượt về), càng khiến chúng ta dè chừng hơn. Hai năm sau, tại Mỹ Đình, Việt Nam để Indonesia cầm hòa 2-2. Nhưng tất cả đã là quá khứ.

Tuyển Việt Nam đã tạo ra không ít cơ hội, đã lăn xả, chiến đấu và chơi như không hề đang nắm trong tay lợi thế dẫn bàn ở lượt đi. Mỹ Đình tối 6/12 đặt dấu mốc cho sự bay lên Việt Nam, với chiến thắng ấn tượng 2-1.

Quang Hải nổ súng, Công Phượng cũng thăng hoa với pha kết thúc góc hẹp sau khi vào sân chỉ sau ít phút, đưa tuyển Việt Nam bay bổng với 2 bàn thắng những phút cuối trận. Bên ngoài sân, HLV Eriksson cho biết, ông chẳng thể làm gì thêm, ngay cả khi tuyển Philippines rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Tuyển Việt Nam gặp áp lực trên sân nhà Mỹ Đình là điều có thật, bởi tính chất quan trọng của trận đấu, và đặc biệt là nỗi ám ảnh quá khứ.

Thật tuyệt vời làm sao, như đôi chân và tinh thần chiến đấu kiên cường của sắc đỏ, dù bị phạm lỗi, bị chơi xấu, hay vuột mất thời cơ và lúc cần thiết hậu vệ chúng ta cũng có cách phản ứng đáp trả sòng phẳng.

Malaysia giờ đã khác

15h30 ngày 7/12, tức là chưa đầy 1 ngày sau trận thắng Philippines, đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang Malaysia để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi, vào ngày 11/12. Tại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở Mỹ Đình. Tuy nhiên, Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe giờ đã khác: Bản lĩnh và nguy hiểm hơn.

Thực tế, Malaysia có phần may mắn lách qua khe cửa hẹp trong những phút quyết định cuối cùng của trận đấu bán kết lượt về diễn ra tối 5/12 trên sân Rajamangala của Thái Lan. Khi tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Adisak Kraisorn gục mặt xuống sân cỏ sau tình huống sút bóng vọt xà ngang trên chấm đá phạt 11 m ở phút bù giờ cuối cùng, đánh rơi chiến thắng ngay vạch đích.

Càng vào sâu trong giải, Malaysia càng lì lợm và nguy hiểm. Đội bóng này đã có những thay đổi hợp lý về mặt chiến thuật lẫn tinh thần. Họ thi đấu kiên cường, xuất sắc hơn và chủ động nắm giữ thế trận, phát động tấn công nhiều hơn cho dù được nhận định ở “cửa dưới”.

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe thi đấu ngày càng hay tại AFF Cup 2018. Kể từ sau thất bại 0-2 trước Việt Nam ở vòng bảng, Malaysia đã rút ra nhiều bài học quý báu để dần cải thiện chiến thuật, phong độ thi đấu.

Thắng Myanmar 3 bàn không gỡ rồi quật ngã đương kim vô địch Thái Lan sau những trận đấu đầy kịch tính, Malaysia cho thấy họ xứng đáng có tên trong trận chung kết AFF Cup 2018. 

Dù biết hành trình đến với cúp vô địch khu vực vẫn còn gian nan nhưng HLV Tan Cheng Hoe rất hãnh diện và tự hào về màn trình diễn đầy cảm xúc của các học trò. Chiến lược gia 50 tuổi người Malaysia xúc động: “Chúng tôi chắc chắn sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc tuyệt vời này. Các cầu thủ của chúng tôi đã rất kiên cường và họ xứng đáng giành thành quả này”. 

Đánh bại nhà vô địch, đội bóng từng 5 lần đăng quang AFF Cup như Thái Lan rõ ràng là chiến tích lẫy lừng của đoàn quân Tan Cheng Hoe. Trong 2 trận chung kết tới khi tái đấu Việt Nam, sự tự tin cộng với vị thế “cửa dưới” sẽ biến Malaysia trở nên khó chịu hơn rất nhiều so với chính họ ở Mỹ Đình cách đây chưa lâu.  

An Chi

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ