A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Chuẩn bị bùng nổ

08:44 | 13/12/2018

Sau trận hòa nhiều lợi thế trên đất Malaysia, thày trò HLV Park Hang Seo đã trở về Việt Nam để chuẩn bị cho trận lượt về tại Mỹ Đình.

Chiếc Cup vô địch sau 10 năm của tuyển Việt Nam đã trở nên gần hơn bao giờ hết và người hâm mộ Việt Nam tràn đầy tự tin thày trò HLV Park Hang Seo sẽ khép lại một năm thành công rực rỡ với những kỳ tích lớn lao ở cả sân chơi châu lục cũng như sân chơi khu vực.

Tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi đã ghi được 2 bàn trên sân khách. Ảnh: Gia Phong.

Khi thày Park hài lòng

Cho dù các tiền đạo đã phung phí nhiều cơ hội để có thể đem về chiến thắng ở trận lượt đi nhưng thầy Park vẫn hoàn toàn hài lòng về tinh thần, lối chơi của các học trò trong trận đấu này. Điều đó được thể hiện qua phát biểu tại cuộc họp báo sau trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 trên sân Bukit Jalil, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra tiếc nuối vì đội tuyển Việt  Nam để tuột chiến thắng dù dẫn trước 2 bàn. 

“Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, chiến đấu hết mình. Đó là lý do chúng ta ghi được hai bàn. Tuy nhiên, cũng phần nào đó tôi cảm thấy thất vọng khi thủng lưới hai bàn, dẫn tới kết quả hoà. Chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận lượt về ở Mỹ Đình. Dẫu sao, 2-2 cũng là kết quả có lợi cho Việt Nam”, ông Park phát biểu. 

Những gì diễn ra trong 2 bàn thua từ các tình huống cố định của tuyển Việt Nam cũng được ông thẳng thắn chia sẻ. “Tôi không nghĩ việc để thủng lưới 2 bàn là chuyện khủng khiếp, nhất là khi phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, chúng tôi lẽ ra không nên phạm lỗi ở những vị trí nhạy cảm như thế. Cả đội sẽ phải xem lại video, phân tích kỹ các tình huống để rút kinh nghiệm”.

Trước những thông tin chỉ trích Đức Chinh khi bỏ lỡ những cơ hội có thể hạ gục sớm đội chủ nhà và đem về một kết quả cực kỳ có lợi trước trận lượt về, ông Park cho biết:“Thật tiếc khi Đức Chinh không tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn, nhưng đó là bóng đá. Chúng ta phải chấp nhận thôi. Sau trận đấu tôi chưa nói gì với các cầu thủ. Trước mắt, Đức Chinh cũng như các đồng đội cần nghỉ ngơi. Không biết chừng trận tới cậu ấy lại đá chính”. 

Về trường hợp tiền đạo Anh Đức phải ngồi dự bị, ông Park giải thích: “Anh Đức sẽ đá chính ở trận lượt về. Tôi để cậu ấy nghỉ ở trận này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu trên sân Mỹ Đình”. Cùng với đó, sự ủng hộ cuồng nhiệt trên các khán đài Mỹ Đình để tiếp thêm động lực cho các học trò cũng là điều ông mong muốn lúc này. 

"Tôi đã không nói gì với các cầu thủ của mình sau khi trận đấu kết thúc. Thật sự tôi lo lắng về tiếng ồn từ hơn 80.000 khán giả ở sân Bukit Jalil. Chúng ta cũng có bầu không khí như vậy ở Hà Nội. Tôi hy vọng đông đảo CĐV sẽ đến sân Mỹ Đình ở trận đấu sắp tới để ủng hộ đội tuyển Việt Nam” - ông Park kêu gọi. 

Hôm qua 12/12, trong buổi sáng trước khi lên đường về nước thì thày Park đã cho các cầu thủ đá chính được nghỉ ngơi hồi phục và chỉ có những cầu thủ dự bị ra sân tập luyện. Ngoài các bài tập làm nóng thì số cầu thủ này cũng được chia làm 2 để đá tập đối kháng. Đến buổi tối, toàn đội đã lên máy bay vào lúc 19h30 để trở về Việt Nam.

Khắc phục những sai số

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia đã thẳng thừng tuyên bố: “Malaysia nhìn chung chơi tốt, kiểm soát bóng tốt. Chúng tôi sớm thủng lưới 2 lần nhưng đã chiến đấu tuyệt vời để gỡ hoà. Tỷ số 2-2 đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ có chút bất lợi, nhưng chúng tôi còn ít nhất 90 phút nữa. Tôi tin chúng tôi sẽ có kết quả tốt trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình”. 

Phát biểu đó cho thấy dù có thuận lợi khi ghi được 2 bàn sân khách cùng việc được chơi ở chảo lửa Mỹ Đình nhưng khó khăn vẫn còn rất lớn để thày trò HLV Park Hang Seo ca khúc khải hoàn và nâng cao chiếc Cup vô địch ngay tại quê nhà. Vẫn còn 90 phút thi đấu quyết liệt ở phía trước nên đội tuyển Việt Nam không cho phép mình có bất kỳ sự chủ quan tự mãn nào, đặc biệt là khi Malaysia vẫn còn khả năng vô địch trong trường hợp vượt qua đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình như lời tuyên bố của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe.

Những gì diễn ra ở trận lượt đi cho thấy ông Park vẫn còn nhiều việc phải chỉnh sửa cho các học trò trong trận đấu quan trọng nhất tới đây. Đó là khả năng tận dụng, chắt chiu cơ hội của hàng công, là bài toán thể lực duy trì cả trận và nhất là khả năng chống đỡ những tình huống cố định. Chắc chắn ông thày người Hàn sẽ có những lời nhắc nhở để các học trò hạn chế những tình huống phạm lỗi sát vòng cấm và bị thổi phạt.

Thực tế thì cả hai bàn của Malaysia đều đến từ những tình huống cố định. Shahrul Saad gỡ được bàn đầu tiên bằng cú đánh đầu sau quả sút phạt đúng tầm của Syamer Kutty, trước khi Safawi Rasid sút phạt trực tiếp san bằng tỷ số 2-2. Hai bàn gỡ này là bằng chứng cho thấy Malaysia đã khai thác được một trong những vấn đề phòng ngự của Việt Nam. Ba trong bốn bàn thua của Việt Nam từ đầu giải đều đến từ những tình huống cố định. Cùng với đó, sự tập trung xuyên suốt cả trận cũng sẽ là điều mà ông Park không thể không nhắc nhở các học trò.

Dẫu vậy, tỷ số hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi với lợi thế ghi được 2 bàn trên sân khách sẽ mang đến cho đội tuyển Việt Nam quyền tự quyết bởi nếu giành chiến thắng hoặc hòa với các tỷ số 0-0 hay 1-1 ở trận lượt về, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ hoàn thành tâm nguyện của tất thảy NHM nước nhà khi đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.    

Hoàng Nam

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ