A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tứ kết Asian Cup 2019: Việt Nam - Nhật Bản (20h ngày 24/1): Tự tin khẳng định trình độ châu lục

09:36 | 24/01/2019

Tối nay (24/1), đội tuyển bóng đá nam sẽ bước vào trận tứ kết, được đánh giá rất khó trước “ông kẹ” của bóng đá châu lục Nhật Bản.

Đối thủ quá mạnh, thử thách quá lớn nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đầy tự tin thể hiện mình và khẳng định năng lực, trình độ với châu lục.

Ứng viên khó lường

Những gì thể hiện suốt từ đầu giải cho tới trước trận gặp Việt Nam cho thấy Nhật Bản thực sự là ứng viên nặng ký cho chức vô địch bởi ở họ có sự khó lường và chưa lộ bài. Kể từ khi bắt đầu ở Asian Cup 2019, Nhật Bản luôn được đặt cửa trên so với các đối thủ ở cùng bảng đấu như Oman, Turkmenistan và Uzbekistan. Cái cách mà các “Samurai xanh” thể hiện cho thấy sự thực dụng đáng sợ khi chỉ cần giành các chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số cách biệt tối thiểu chỉ 1 bàn và đạt được 9 điểm tuyệt đối. Họ bước vào tới vòng tứ kết sau khi vượt qua Saudi Arabia cũng với chiến thắng tối thiểu 1-0. 

Trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam lần này,  tiền đạo Yoshinori Muto (người đang khoác áo Newcastle) không thể góp mặt vì đã nhận thêm thẻ vàng trong trận đấu với Saudi Arabia nên phải nhận án treo giò ở trận tứ kết này. Dù không ra sân nhưng sự tự tin vào khả năng chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản trước Việt Nam đã được khẳng định khi Yoshinori Muto cho biết: “Tôi thấy tiếc vì không thể ra sân trong trận gặp Việt Nam. Dù vậy, tôi tin tưởng vào các đồng đội. Chúng tôi chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Khi ấy, tôi sẽ làm tốt phần việc của mình ở vòng bán kết”. Tuyển Nhật Bản với lối chơi quá toan tính, thực dụng sẽ là bài toán lớn và khó với ông Park. Nếu tự tin thái quá, đá hừng hực ngay từ đầu rất dễ khiến tuyển Việt Nam bị dính đòn và sớm bị dập tắt bởi sự lạnh lùng đến từ các Samurai xanh.

Thoải mái mà đá

Về tình hình lực lượng của đội, theo thông tin từ Ban huấn luyện tuyển Việt Nam, Quang Hải có dấu hiệu căng cơ đùi trái, Trọng Hoàng vẫn phải băng chặt quanh vùng đầu gối trái để giảm áp lực cho bộ phận này. Đây là chấn thương anh đã gặp phải từ sau trận đấu với Iran. Quang Hải chính là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở Asiad 2018, trong khi Trọng Hoàng cho thấy anh thực sự là một chiến binh ở Asian Cup 2019. Quang Hải và Trọng Hoàng đang chạy đua với thời gian trước trận gặp Nhật Bản. 

Trước một đối thủ mạnh, đẳng cấp như Nhật Bản, nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ chủ động chơi phòng ngự thật kín kẽ. “Chắc chắn Nhật Bản sẽ chơi tấn công và Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công. Hàng hậu vệ cũng luyện nhiều tình huống cố định để đề phòng”- đó là điều được Ngân Văn Đại chia sẻ sau buổi tập của đội. Còn HLV Park Hang Seo cho biết, theo dõi Nhật Bản thi đấu có thể thấy đội bóng này có hàng thủ được bố trí bài bản, chặt chẽ, không dễ để xuyên thủng.

“Tuy nhiên, tôi lại thích thú với thử thách này. Chúng tôi sẽ tìm ra điểm yếu để khai thác và đánh bại đối thủ”- HLV Park Hang Seo tự tin.

Ông Park cũng cho biết, cầu thủ Nhật Bản có những đường chuyền bóng cực kỳ xuất sắc, đặc biệt ở tuyến giữa, do đó ông sẽ dặn dò học trò cẩn thận, không được phép để hở khoảng trống cho đối thủ khai thác. Muốn tạo ra cú sốc tại Asian Cup trước Nhật Bản, tuyển Việt Nam cần rất nhiều yếu tố mà ở đó cần nhất là sự thăng hoa của các ngôi sao tấn công. Thế nhưng, để đứng vững trước sự ép của đội bóng từng 4 lần vô địch châu Á, trước tiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên tối đa cho mặt trận phòng ngự. 

Tuy nhiên, dù ưu tiên cho phòng ngự nhưng màn trình diễn cực kỳ thuyết phục ở hiệp đấu thứ 2 với Jordan chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước đối thủ còn mạnh hơn rất nhiều ở cuộc đối đầu tối nay. Những gì tuyển Nhật Bản thể hiện trong trận đấu với Saudi Arabia cho thấy họ đang rất ưa thích sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Lối đá của họ có nhiều điểm tương đồng với Jordan nên nếu tuyển Việt Nam duy trì được lối đá pressing, tấn công, làm chủ thế trận và các cầu thủ giữ được hưng phấn chơi bóng như đã từng đá với Jordan thì người hâm mộ nước nhà có quyền tin tưởng vào một kết quả tốt. 

Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn trụ lại ở Asian Cup 2019. Sau VCK U23 châu Á, Asiad Cup 2018 thì đây là lần thứ 3 bóng đá Việt Nam sắm vai “anh cả” của khu vực ở sân chơi châu lục. Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản tại vòng bảng Asiad 2018 nhưng đó là một Nhật Bản với đội hình trẻ của lứa U21. Chính bởi vậy, nếu tiếp tục vượt qua được người Nhật ở cấp độ đội tuyển tại tứ kết Asian Cup lần này thì đó sẽ là câu trả lời mạnh mẽ nhất, lời khẳng định năng lực thật sự của tuyển Việt Nam với châu lục.  

 Thanh Hà

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ