A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam dễ vào bảng tử thần ở SEA Games 30

15:59 | 20/03/2019

Do bị loại từ vòng bảng SEA Games 29, Việt Nam bị Ban tổ chức SEA Games 30 xếp vào nhóm cuối cùng cho lễ bốc thăm phân bảng môn bóng đá nam.

Những năm trước đây, các nước chủ nhà SEA Games thường dựa vào thành tích của 3 kỳ SEA Games để phân đội hạt giống. Tuy không có thành tích thật sự nổi trội, Việt Nam luôn ở 2 nhóm hạt giống đầu tiên, nhờ việc cách năm vào bán kết một lần.

Những quyết định bất ngờ từ Philippines khiến Việt Nam ở thế khó tại SEA Games 30

Lợi thế ấy không còn với thầy trò Park Hang-seo tại Philippines vào tháng 11 tới, bởi Ban tổ chức SEA Games 30 chỉ dựa vào thành tích ở kỳ SEA Games liền trước để phân loại. Tại kỳ đại hội 2 năm trước, đội quân của Hữu Thắng bị loại ngay vòng bảng, sau khi hòa Indonesia và thua tan nát Thái Lan 0-3 ở lượt trận cuối. Chính bởi thành tích này, Việt Nam phải chung nhóm với Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor Leste - những đối thủ yếu nhất khu vực.

Ở 3 nhóm còn lại, Philippines và ĐKVĐ Thái Lan ở nhóm một. Nhóm hai là 2 đội vào bán kết SEA Games 29 là Malaysia và Indonesia. Myanmar và Singapore ở nhóm ba. Từ kết quả phân hạng này, Việt Nam rất dễ rơi vào bảng tử thần, chẳng hạn gồm Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Đây đều là những quốc gia phát triển bóng đá trẻ tốt, và có những đội tuyển ngang ngửa với chúng ta.

Một bất lợi nữa Việt Nam có thể dính vào là việc nằm ở bảng 6 đội. Vì SEA Games có 11 nước tham dự, Philippines được ưu tiên trong bảng 5 đội. Nếu phải rơi vào bảng có 6 đội, ngoài việc phải gặp Thái Lan, Quang Hải cùng đồng đội còn bị bất lợi về ngày nghỉ trước vòng bán kết.

Chúng ta sẽ phải thi đấu liên tục với cường độ 2 ngày một trận. Điều ấy đòi hỏi sự phân phối thể lực và lên kế hoạch rất kỹ, bởi Việt Nam sẽ buộc phải xây dựng 2 đội hình có sức mạnh tương đương để đọ sức với các đối thủ ngang tầm.

Sẽ không có trận đấu dễ dàng cho Việt Nam ở vòng bảng, và tham vọng giành tấm HCV đầu tiên kể từ ngày hội nhập SEA Games một lần nữa trở thành thách thức lớn cho chúng ta. Nhiều chuyên gia trong nước nhận định, độ rủi ro khi chinh chiến ở SEA Games rất lớn. Chỉ cần một trận đấu không đúng ý, Việt Nam có thể phải tính toán lại cả kế hoạch – điều từng xảy ra khi chúng ta không thể hạ Indonesia trong trận quyết thắng cách đây 2 năm, để rồi hết sức và thua đậm Thái Lan, dù chỉ cần hòa là đi tiếp.

HỒNG PHÚC

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ