A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng 5 V-League: Chạy trốn nhóm 'đèn đỏ'

16:19 | 12/04/2019

Bảng xếp hạng V-League nhóm phía dưới đang khá chật chội với sự góp mặt của khá nhiều cái tên.

Tất cả báo hiệu về một cuộc đua tránh xuống hạng rất kịch tính ở mùa giải năm nay, và vòng 5 V-League cuối tuần này sẽ được thể hiện rõ trên các sân cỏ cả nước.

Căng thẳng nhóm dưới

Đến thời điểm hiện tại, tức là V-League đã diễn ra được 4 vòng đấu, có 2 đội bóng vẫn chưa biết mùi chiến thắng chính là Quảng Nam và Thanh Hóa.  Đây đều là những cái tên khá nổi ở V-League vài năm trở lại đây, đáng chú ý Quảng Nam từng là cựu vương, trong khi Thanh Hóa là một trong những đội bóng mua sắm rầm rộ nhất.

Mùa giải này Thanh Hóa đang trong quá trình trẻ hóa sau sự ra đi hàng loạt trụ cột Trọng Hoàng, Omar, Đình Đồng, Quốc Phương, Thành Thắng…và không có kinh phí bổ sung lực lượng nên việc chưa có chiến thắng là điều dễ hiểu.

Với Quảng Nam, thành tích hiện tại là điều mà CĐV đội bóng này phải thất vọng. Dù đối thủ của đội bóng xứ Quảng là các đội tốp trên như SL Nghệ An, Hà Nội, SHB.Đà Nẵng và Than Quảng Ninh nhưng không thể phủ nhận công tác chuẩn bị cho giải đấu của HLV Hoàng Văn Phúc có vấn đề.

Với số còn lại, HA Gia Lai và Nam Định cũng để lại sự hoài nghi và lo lắng cho số phận của đội bóng sau 3 trận thua liên tiếp. Nếu như Nam Định, phận “con nhà nghèo” mất hơn nửa đội hình chính sau mùa giải V-League 2018 và khán giả sân Thiên Trường đã quen dần với những trận thua thì HA Gia Lai lại ngược lại.

Sau 4 vòng đầu tiên, họ mới chỉ có được 3 điểm sau 4 vòng đấu (1 thắng, 3 thua). Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Sietmsma thì có lẽ con số bàn thua của HA Gia Lai sẽ không chỉ dừng lại ở con số 9. Thủ thành này đã có tới 11 lần cứu thua trong những trận đấu vừa qua. 

Ông Nguyễn Tấn Anh- Giám đốc điều hành kiêm Trưởng đoàn bóng đá HA Gia Lai chia sẻ thẳng thắn: “Chúng tôi xác định nguyên nhân thất bại vừa qua là do nội lực của mình chưa tốt trong đó có việc nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương như Văn Thanh, A Hoàng, cặp đôi trung vệ Kim Bong Jin và Hoàng Lâm... HA Gia Lai vẫn luôn hướng tới bóng đá đẹp mắt và hiệu quả. Tuy nhiên, để thực hiện song song được hai điều này tại V-League thì đội bóng phố Núi cần phải cải thiện lối chơi so với hiện tại rất nhiều.

Thực tế, HA Gia Lai đã chơi tốt và đáng nhẽ có thể rời sân Lạch Tray với một điểm nếu Văn Toàn thực hiện thành công quả phạt đền. Một tin vui về mặt lực lượng là Văn Thanh sắp trở lại thi đấu và tôi hy vọng Văn Thanh sẽ đem nguồn sinh khí mới cho đội bóng.

Trên bảng xếp hạng V-League, có 4 đội bóng đều mới chỉ giành được 3 điểm, chia nhau từ vị trí thứ 9 đến 12 lần lượt là HA Gia Lai, Nam Định, Khánh Hòa, Viettel. Trong số này, dù đang đứng vị trí thứ 11 nhưng Khánh Hòa lại là đội bóng được đánh giá cơ hội thoát khỏi nguy cơ gia nhập nhóm cầm “đèn đỏ” sớm nhất. Ngược lại, sau trận thua chính Khánh Hòa đã bộc lộ khả năng xấu đối với thầy trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ bởi đội hình Nam Định vừa yếu lại mỏng, cái khó nhất là họ thiếu kinh phí để bổ sung lực lượng cho cuộc chiến dài hơi này.

Chờ cuộc đua cân sức của nhóm trên

Sau 4 vòng đấu, V-League có 2 đội chưa thua trận nào là Hà Nội và TP HCM. Cả hai chia nhau hai vị trí dẫn đầu đầy thuyết phục. Trong đó đội bóng của Quang Hải đã ghi tới 12 bàn thắng, trung bình 3 bàn/trận và mới chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn cho thấy sức mạnh tuyệt đối của đội đương kim vô địch.

Hà Nội đang chứng tỏ họ vô đối ở mùa giải năm nay, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, như thừa nhận của HLV Nguyễn Đức Thắng của SL Nghệ An sau trận thua đậm trên sân Hàng Đẫy vòng trước. Tuy nhiên, ở vòng đấu này, rất khó để Khánh Hòa làm được điều gì đó trước Hà Nội FC, để trở thành đội bóng đầu tiên ở V-League có 3 điểm khi đối đầu với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Ở nhóm phía sau, khá thú vị sau vòng 4 có đến 4 đội đều được 7 điểm và chia nhau vị trí từ thứ 4 đến thứ 7 là B.Bình Dương, Sài Gòn, SL Nghệ An và Than Quảng Ninh. Tuy chỉ đứng thứ 7 nhưng Than Quảng Ninh lại được coi là đội có phong độ tốt nhất khi có 2 vòng đấu gần đây toàn thắng, tiếp theo là Sài Gòn và cuối cùng là SL Nghệ An.

Cuộc đua của nhóm trên cũng được dự báo có nhiều bất ngờ ở vòng 5 V-League tuần này, khi các đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện thứ hạng. Than Quảng Ninh phải làm khách trên sân của HA Gia Lai, còn Hải Phòng, SL Nghệ An và Sài Gòn có lợi thế sân nhà, tiếp các đối thủ Đà Nẵng, Thanh Hóa và Quảng Nam.

Gia Phong

    nguồn; daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ