A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi tranh giải bóng đá hạng nhất quốc gia –KienLongBank 2014: Dak Lak hòa sổ số kiến thiết Cần Thơ trên sân nhà

12:00 | 16/03/2014

Chiều 15-3, trên khắp các sân cỏ cả nước, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia-Kienlongbank 2014 đã chính thức khai mạc. Trên sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận đấu ở lượt trận đầu tiên giữa chủ nhà Dak Lak và Xổ số Kiến thiết (XSKT) Cần Thơ.

Hai đội bóng Dak Lak (trái) và XSKT Cần Thơ trên sân vận động Buôn Ma Thuột.

Trong trận đấu này, XSKT Cần Thơ được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chiếc vé thăng hạng lên V-League mùa tới bởi đội đang có trong tay hàng loạt các cựu tuyển thủ như: thủ môn Thế Anh, trung vệ Huy Hoàng, hậu vệ trái Văn Trương, tiền vệ Thanh Phúc, tiền đạo Ngọc Thanh. Ngoài ra, Cần Thơ còn đang sở hữu 2 cầu thủ ngoại thuộc hàng chất lượng là tiền vệ Mustapha K.O.Essuman và tiền đạo Souleymane Diabate (người đã ghi 29 bàn trong 2 mùa giải cho Cần Thơ). Trong khi đó, Dak Lak là một trong 3 đội bóng ( gồm cả Sana Khánh Hòa và CLB Huế) không có ngoại binh trong đội hình thi đấu. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách đã không thể ghi bàn như kỳ vọng bởi những cầu thủ này đã bị hàng thủ đội chủ nhà kèm cặp rất kỹ, gây cho họ nhiều khó khăn trong dứt điểm.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Dak Lak Y Wái Byă động viên các tuyển thủ thi đấu.

Khởi đầu trận đấu, hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm giành 3 điểm ở ngay lượt trận đầu tiên để làm bước đệm cho mùa giải mới. Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng  các cầu thủ lại không tận dụng được các cơ hội đó. Phút thứ 35, từ pha đá phạt cố định bên phía hành lang cánh phải của Nguyễn Văn Ngọ (23), bóng đi đập đất, cầu thủ Dương Văn An (22) lao vào đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, thủ thành đội XSKT Cần Thơ Nguyễn Thế Anh đã phản xạ khá nhanh và cứu thua cho đội khách ngay trên vạch vôi. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên kết quả hòa 0-0.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội Dak Lak (áo đỏ) và SXKT Cần Thơ.

Mặc dù được đánh giá yếu hơn nhưng đội chủ nhà lại tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút thứ 85 của trận đấu, Dak Lak được hưởng quả phạt trực tiếp ngoài vòng 16m50, trung vệ đội trưởng Lê Viết Mẫn (7) đã đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành XSKT Cần Thơ trong sự tiếc nuối của hàng trăm cổ động viên có mặt trên sân. 90 phút thi đấu chính thức khép lại với kết quả hòa 0-0 và mỗi đội hài lòng với một điểm có được.Bước sang hiệp 2, XSKT Cần Thơ nhập cuộc chủ động và tạo ra thế lấn lướt, tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn có phần kém duyên. Lần lượt Souleymane Diabate (10) và Mustapha K.O.Essuman (21) có những cơ hội rất thuận lợi để dứt điểm trận đấu nhưng không thành công. Phút 75 của trận đấu, cầu thủ Nguyễn Hồng Quân (9) của Dak Lak bị trọng tài rút thẻ đỏ (sau khi bị 2 thẻ vàng) truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương. Khoảng 15 phút còn lại của trận đấu, với lợi thế hơn người,  XSKT Cần Thơ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, đang chịu nhiều sức ép lại bị thua thiệt về quân số buộc các cầu thủ Dak Lak phải lùi sâu về sân nhà để ngăn cản các đường lên bóng của đối phương.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn song các cầu thủ Dak Lak (áo đỏ) đã thi đấu tốt ở trận đầu ra quân.

Kết quả lượt trận đầu tiên:"Tôi hài lòng với một điểm có được. Cầu thủ của chúng tôi đã chơi tốt nhưng rất tiếc Nguyễn Hồng Quân đã nhận thẻ đỏ rời sân . Nếu các chân sút tận dụng tốt cơ hội, Dak Lak đã có một kết quả tốt hơn"- HLV Lư Đình Tuấn của Dak Lak nói sau trận đấu.

Sân Buôn Ma Thuột: Dak Lak – XSKT.Cần Thơ: 0-0
Sân Ninh Thuận: Sanna Khánh Hòa – Xi măng Fico Tây Ninh: 2-0
Sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – Tập đoàn Cao Su Đồng Tháp: 1-0
Sân Thống Nhất: CLB TP.HCM - Huế: 0-0

Lượt trận tiếp theo sẽ diễn ra ngày 22-3, Dak Lak sẽ làm khách trên sân Tây Ninh của đội Xi măng Fico Tây Ninh

Giải hạng Nhất quốc gia-Kienlongbank 2014 có sự tham gia của 8 đội bóng: Dak Lak, XSKT Cần Thơ, Sanna Khánh Hòa, Tập đoàn Cao su Đồng Tháp, CLB Hà Nội, CLB bóng đá Huế, Xi măng Fico Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh. Các đội sẽ thi đấu sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt (sân nhà và sân khách) để tính điểm và xếp hạng. 2 đội đứng đầu bảng xếp hạng của giải hạng Nhất 2014 sẽ được lên thi đấu ở V-League mùa sau. Riêng đội xếp thứ 8 (xếp chót) của giải hạng Nhất 2014 sẽ phải xuống đá ở giải hạng Nhì vào năm 2015.

Ở giải hạng Nhất năm nay, mỗi đội được đăng ký tối đa 30 cầu thủ, trong đó có 2 cầu thủ ngoại. Toàn giải sẽ có tổng cộng 56 trận đấu và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 28-6. Đội đoạt chức vô địch sẽ được thưởng 1 tỷ đồng, hạng nhì 500 triệu và hạng ba 250 triệu, giải phong cách 100 triệu đồng. Ngoài ra, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (vua phá lưới) sẽ được nhận 20 triệu đồng tiền thưởng.

Các trận đấu còn lại trên sân nhà Buôn Ma Thuột của đội Dak Lak:

15h30 ngày 5-4, Dak Lak gặp TP. Hồ Chí Minh;
15h30 ngày 26-4, Dak Lak gặp Tập đoàn Cao su Đồng Tháp;
15h30 ngày 24-5, Dak Lak gặp CLB bóng đá Hà Nội;
15h30 ngày 31-5, Dak Lak gặp Sana Khánh Hòa;
15h30 ngày 14-6, Dak Lak gặp CLB bóng đá Huế;
15h30 ngày 21-6, Dak Lak gặp Xi măng Fico Tây Ninh.

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ