A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người Anh gọi tên “Messi Việt Nam”

14:13 | 17/03/2014

Người vừa được các cầu thủ Wimbledon thán phục, đặt biệt danh "Messi Việt Nam”, đang tung hoành sân cỏ xứ sương mù cùng những bàn thắng liên tiếp ghi cho U19 Việt Nam là ai?

 
 
Đó là cậu bé thủa hàn vi còm nhom vẫn chiều chiều chân trần đá bóng bằng rơm khô lá chuối cuộn chặt trên đất làng cằn sỏi đá, rồi một ngày định mệnh lặng lẽ đáp tàu lên "phố núi” bất ngờ lọt vào Học viện HAGL Arsenal JMG: Nguyễn Công Phượng.
 
Tiền đạo Công Phượng cùng đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam hiện đang trong đợt tập huấn du đấu Châu Âu 51 ngày, chuẩn bị cho vòng chung kết giải vô địch châu Á. Trong 3 trận giao hữu đầu tiên tại Anh, Công Phượng thi đấu 2 trận ghi liền 3 bàn thắng, gồm 2 bàn trong trận thắng U19 Arsenal 3-0 và 1 bàn trong trận hoà 2-2 với U21 Wimbledon. (Trận thứ 3 HLV Graechen để đội hình 2 thi đấu, U19 Việt Nam hoà U19 Coventry 1-1). 
 
Màn trình diễn hiện tại của Công Phượng đang gây ấn tượng rất mạnh. HLV trưởng U21 Wimbledon Shaun North nói trên trang web CLB: "Các cầu thủ U19 Việt Nam mạnh hơn hẳn đội chủ nhà. Đặc biệt số 10 (Công Phượng) có kỹ thuật và tư duy rất tốt, hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng ở Châu Âu”. HLV Graechen cũng tán thưởng "gà nhà”: "Khi bóng đến chân Công Phượng luôn tìm hướng di chuyển đối phương khó ngờ tới. Cậu ta có khả năng tạo nên sự khác biệt cho trận đấu”. Còn trên trang facebook của Nguyễn Công Phượng đang có trên 90 nghìn người theo dõi, một cổ động viên đăng lên bức ảnh chế vui nhộn giáo sư Wenger chào đón Công Phượng nhận áo số 11 đầu quân cho các "Pháo thủ” với dòng viết "đây chỉ là 1 bức ảnh chế của cư dân mạng… nhưng hãy coi đây là động lực cố gắng tập luyện thi đấu tốt và có 1 ngày sẽ thế này nhé”.
 
Công Phượng mới chỉ được những người hâm mộ biết đến từ tháng 9 năm ngoái, khi cùng U19 Việt Nam làm nên cơn địa chấn trong chưa đầy một tháng liên tiếp giành HCB Đông Nam Á một cách đầy ấn tượng, và chiến thắng tuyệt đối ở vòng loại giải vô địch châu Á. 
 
Còn trước đấy không mấy ai biết đến một người hùng U19 vốn là cậu bé lam lũ ăn cơm độn sắn như bao đứa trẻ bình dị ở làng quê nghèo Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An. Công Phượng sinh năm 1995, là con trai thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em, bố mẹ thuần nông kiêm phụ hồ. Bố mẹ của Công Phượng là ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa kể: Ngày bé Phượng thiếu ăn gầy yếu nhưng ham đá bóng. Phượng thường chơi cùng anh trai Nguyễn Công Khoa trên sân gạch nhỏ trước nhà. Một trưa hè anh trai đi tắm sông rồi không bao giờ trở lại. Sau khi anh trai chết đuối, Phượng trở nên lặng lẽ và hay chơi bóng một mình, thi thoảng lẩm nhẩm "bóng của anh đây này, đá đi anh”. Thấy Phượng nói khao khát muốn vào Học viện bóng đá HAGL, ông Bảy, bà Hoa thương con bán sạch tài sản trong nhà gồm hai con lợn và hơn một tạ lúa dồn tiền cho Phượng đáp tàu lên Pleiku thi tuyển. Không ngờ đó lại là bước ngoặt quyết định cho cuộc đời cầu thủ của Công Phượng…
 
"Cơn sốt” Công Phượng thực sự bắt đầu từ ngày 7-10-2013, khi U19 Việt Nam bước vào trận cuối cùng vòng loại giải vô địch châu Á tranh ngôi đầu bảng trực tiếp cùng đối thủ khổng lồ Australia. Công Phượng tả xung hữu đột giữa hàng phòng ngự "Chuột túi” dày đặc như chốn không người, ghi 2 bàn thắng quyết định giúp U19 Việt Nam đè bẹp Australia với tỷ số 5-1. Cần nhấn mạnh thêm giá trị trận thắng này mang lại cho U19 Việt Nam tấm vé vào thẳng vòng chung kết giải vô địch châu Á 10-2014  cùng giấc mơ World Cup đang gần trong tầm với. Nếu lọt tới bán kết tháng 10 tới, Công Phượng cùng đồng đội sẽ chính thức giành vé tới vòng chung kết U20 World Cup 2015. Trận thắng lịch sử cũng mang lại cho những người hâm mộ đang chán chường trước cơn khủng hoảng triền miên của bóng đá nam. Niềm hy vọng Công Phượng cùng lứa đồng đội này sẽ làm thay đổi diện mạo bóng đá nước nhà trong SEA Games tới. 
 
Những ngày này, cũng như hồi tháng 10 năm ngoái, ngôi nhà đơn sơ của bố mẹ Công Phượng ở Mỹ Sơn lại rộn khắp tiếng chuông điện thoại, những lời chúc mừng của bà con lối xóm. Mọi người lại tụ hợp bên chiếc tivi - tài sản đắt tiền nhất trong ngôi nhà do đồng đội U19 lén tặng giúp đỡ cảnh nghèo gia đình Công Phượng sau chiến thắng Australia trở về - ngóng tin đứa con vùng đất sỏi mưa nguồn đang miệt mài khổ luyện trên những thảm cỏ thượng thặng trời Âu. 
 
Hành trình chiến thắng đến lúc này của cầu thủ trẻ xứ Nghệ hệt như một câu chuyện cổ tích. Và có thể chờ Công Phượng cùng U19 Việt Nam viết tiếp câu chuyện này về giấc mơ World Cup ngay giải vô địch Châu Á tháng 10 tới.
 
Trương Thu Bình

 

    Nguồn :Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ