A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Suối nguồn tươi trẻ" cùng Yoga

15:57 | 20/06/2019

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với Sở Ngoại vụ vừa tổ chức đồng diễn hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga 21-6.

 Đây là hoạt động ý nghĩa, cụ thể hóa các kế hoạch ngoại giao văn hóa năm 2019 của UBND tỉnh, qua đó khuyến khích mọi người tham gia tập luyện môn thể dục hữu ích này.

Từ sáng sớm, hơn 500 huấn luyện viên, hướng dẫn viên và thành viên của các câu lạc bộ Yoga trên địa bàn tỉnh đã có mặt tại Quảng trường TP. Buôn Ma Thuột tham gia đồng diễn. Điều khá ấn tượng là Yoga không phân biệt thành phần, giới tính, lứa tuổi. Từ trẻ em đến người lớn, từ thanh niên đến người cao tuổi, đến các vị đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cùng chú mục thiền định, thực hiện đều tăm tắp từng động tác trong các bài tập theo hiệu lệnh điều khiển của huấn luyện viên.

Đến từ thị xã Buôn Hồ, bé Châu Hoài Phương (11 tuổi) háo hức khi lần đầu được góp mặt vào buổi đồng diễn, khoe rằng ban đầu cháu chỉ theo mẹ đến Câu lạc bộ Gara Yoga 360 để chơi, dần dần làm quen và thích môn thể dục này bởi nó tốt cho sức khỏe. Còn bác Nguyễn Thị Bằng (56 tuổi, TP. Buôn Ma Thuột) thì chia sẻ: “Tham gia buổi đồng diễn hôm nay tôi muốn gửi thông điệp, kêu gọi mọi người cùng tập luyện Yoga. Bản thân tôi nhờ kiên trì theo đuổi môn Yoga hai năm nay nên sức khỏe cải thiện rõ rệt, các bệnh đau nhức do thoái hóa đốt sống lưng thuyên giảm hẳn”.

Anh Kuljeet Singh (giữa), Huấn luyện viên người Ấn Độ hướng dẫn buổi đồng diễn.

Buổi đồng diễn bắt đầu động tác thiền định, hít thở, khởi động chuỗi bài tập “Chào mặt trời”, “Năm thức suối nguồn tươi trẻ” cùng các tư thế, động tác Yoga đơn giản. Theo giới thiệu của Huấn luyện viên Kuljeet Singh thì bài tập “Chào mặt Trời” là bài tập Yoga phổ biến, gồm một chuỗi động tác Yoga kết hợp nhịp nhàng với hơi thở, thoạt nhìn tưởng chừng đơn giản nhưng mang lại kết quả tuyệt vời, như: giúp tăng độ dẻo dai, kích thích hệ tuần hoàn và chức năng của các tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể. Riêng đối với bài tập “Năm thức suối nguồn tươi trẻ” có tác dụng duy trì sinh lực, cải thiện trí nhớ, sự tươi trẻ, tinh thần minh mẫn… Các huấn luyện viên, hướng dẫn viên và thành viên tham gia buổi tập luyện thực hành từng động tác đều đặn, rất đẹp mắt, giàu tính nghệ thuật.

Dù thời tiết không thuận lợi, đang tập thì trời đổ mưa, cơn mưa mỗi lúc một nặng hạt, song với niềm đam mê, tình yêu với Yoga, mọi người vẫn đội mưa, hoàn thành các bài đồng diễn theo chương trình. Chứng kiến tinh thần, nhiệt huyết của những “tín đồ” Yoga, anh Kuljeet Singh, Huấn luyện viên người Ấn Độ trực tiếp hướng dẫn buổi đồng diễn hết sức ấn tượng bởi không ngờ môn thể dục có xuất xứ từ Ấn Độ này lại được những người ở phố núi Ban Mê đón nhận nồng nhiệt đến thế. Vì vậy dù mưa song vẫn có đông đảo khán giả đến theo dõi, thưởng thức buổi đồng diễn.

Quang cảnh buổi đồng diễn.

Được biết, Đắk Lắk là một trong 10 tỉnh thành của cả nước, gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đồng diễn hưởng Ngày Quốc tế Yoga 21-6. Đây là sự kiện được Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND các tỉnh tổ chức. Cùng tham dự buổi đồng diễn Yoga tại Quảng trường Buôn Ma Thuột, ông Jivan Kanpa, Quyền Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu: “Qua sự kiện này, Ấn Độ mong muốn tiếp tục phát triển phong trào tập Yoga - một nét văn hóa đặc trưng của Ấn Độ, qua đó thắt chặt hơn quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung, Ấn Độ - Đắk Lắk nói riêng”.

Ông cũng bày tỏ vui mừng khi biết dù môn thể dục Yoga mới du nhập vào Đắk Lắk từ giữa năm 2013, song đã thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Theo thống kê của Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), hiện tất cả 15, huyện, thị xã, thành phố có khoảng 50 câu lạc bộ Yoga, với hơn 1.500 hội viên tập luyện thường xuyên. Để khuyến khích phong trào tập luyện Yoga, hằng năm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các giải Yoga mở rộng để hội viên có cơ hội giao lưu gặp gỡ, học hỏi trao đổi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, để thu hút học viên tham gia, các câu lạc bộ Yoga cũng có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người mới đăng ký học cũng như quan tâm nâng cao chất lượng giảng dạy, chiêu mộ huấn luyện viên, hướng dẫn viên có trình độ chuyên môn đáp ứng nhu cầu giảng dạy.

Ngày 11-12-2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết A/Res/69/131 công bố ngày 21-6 là Ngày Quốc tế Yoga. Nghị quyết này nhận được sự chấp thuận của 177 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đến nay đã có hàng triệu người trên thế giới tập luyện Yoga vì những lợi ích sức khỏe mà Yoga mang lại.

Thảo Nhi

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ