A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U22 Việt Nam vô địch Sea Games 30: Tâm thế chúng ta nay đã khác

07:58 | 11/12/2019

60 năm đằng đẵng chờ đợi rốt cuộc đã được tưởng thượng bằng chiến tích huy hoàng. Xuyên suốt SEA Games lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo cho thấy không ai xứng đáng hơn họ khi bước lên bục đế vương.

Chiến thắng xứng đáng của U22 Việt Nam (Ảnh: VNN)

Gặp lại Indonesia – đối thủ khó nhằn nhất trong bối cảnh mất đi ngôi sao sáng giá nhất là đương kim Quả bóng vàng Nguyễn Quang Hải, chưa kể “gà son” Nguyễn Tiến Linh phải tập tễnh rời sân khi trận Bán kết vẫn tiếp diễn khiến NHM nước nhà thực sự âu lo.

Hiểu rõ thực lực của U22 Việt Nam, đối thủ đã chủ động vây ráp trên từng m2 nhằm phá lối chơi đan đập, di chuyển không bóng chóng mặt. Thế nhưng chiến thuật này chỉ phát huy hiệu quả trong khoảng 10 phút đầu tiên, khi đã ổn định thế trận, Hùng Dũng và các đồng đội lập tức tạo dựng lại sự chủ động vốn có. Để rồi khoảng thời gian về sau sân khấu chính hoàn toàn thuộc về các chàng trai của chúng ta.

Bên cạnh cách bài binh bố trận tài tình của chiến lược gia người Hàn, phải thừa nhận trình độ và bản lĩnh của các tuyển thủ đã được nâng lên một tầm cao mới. Về yếu tố hình thể, chúng ta đang sở hữu lứa cầu thủ hứa hẹn nhất xưa nay. Trong khi đó kỹ, chiến thuật phát tiết đến kinh ngạc, điều này được thể hiện rõ nét qua cách phân phối, điều tiết, lúc giảm nhịp độ trận đấu, lúc bung sức tấn công vũ bão khi nhận thấy thời cơ đã chín muồi.

Với lứa cầu thủ đầy khát khao và tài năng, NHM Việt Nam có quyền nghĩ đến những cái đích xa hơn

Một tập thể không thể vươn lên đỉnh cao vinh quang chỉ sau một màn trình diễn đơn thuần, để có được điều mình muốn ngoài yếu tố may mắn đòi hỏi phải duy trì điểm rơi hoàn hảo suốt cả quá trình.

Không phủ nhận ở một số thời điểm lối chơi của U22 Việt Nam xuất hiện sự chệch choạc nhất định, tuy nhiên tất cả sự cố đều được xử lý hết sức nhanh gọn, quan trọng hơn sau từng trận đấu đội tuyển lại rút ra được những bài học bổ ích để từng bước tạo dựng thành một tập thể vững như bàn thạch. Đến mức có cảm giác, vật cản duy nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo trên hành trình chinh phục ngôi báu không ai khác ngoài chính bản thân mình.

Indonesia hiểu rõ hơn ai hết. Đội bóng xử sở vạn đảo có quyền tiếc nuối nhưng họ buộc phải thừa nhận chính đối thủ của mình xứng đáng được vinh danh, thái độ tâm phục khẩu phục khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu đã nói thay tất cả.

Về phía chúng ta, đây chắc hẳn sẽ là bước đệm quan trọng để vượt vũ môn. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa cùng hội tụ, rõ ràng tâm thế của bóng đá Việt Nam nay đã khác.

VIỆT KHÁNH

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ