A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Futsal Việt Nam: Lập kỳ tích với dấu ấn từ ông bầu

09:51 | 06/05/2014

Mục tiêu vào tốp 8 đội bóng hàng đầu châu lục đã được các tuyển thủ futsal VN hiện thực hóa sau chiến thắng đầy ấn tượng trước đội bóng được đánh giá rất cao Kuwait.

Lọt vào tứ kết là một kỳ tích và thành công này gắn với cái tên "bầu” Tú - người kiên trì xây dựng Futsal VN từ những giải phong trào đi lên.

 
 
 Sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ sẽ là động lực lớn cho tuyển futsal Việt Nam
Ảnh: Q.M
 
Trong bình diện khu vực Đông Nam Á, futsal VN chỉ đứng sau Thái Lan nhưng so với tầm châu lục thì luôn bị đánh giá thấp hơn nhiều bậc. Việc lọt vào tốp 8 của tuyển futsal VN hiển hiện rõ nét dấu ấn của "bầu” Tú - một doanh nhân kiêm Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM nhưng nhiều năm qua được biết đến nhiều hơn là "ông bầu” của futsal Việt Nam. 
 
Từ niềm đam mê với bóng đá trong nhà và muốn tạo dựng một sân chơi cho cán bộ, công nhân viên của mình, "bầu” Tú đã giúp futsal VN bắt đầu từ những giải phong trào cho đến cấp độ đội tuyển khi phải tiêu tốn khá nhiều tiền cho hai đội bóng Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc với gần trăm con người cùng khoản lương hằng tháng cho HLV trưởng ĐTQG. Các chuyến tập huấn nước ngoài với những khoản kinh phí lên đến hàng chục tỉ mỗi năm là những gì mà ông vẫn làm kể từ khi gắn bó với futsal. 
 
Ở giải trong nước, Futsal Việt phải mang ơn ông bởi ông không tham vô địch khi đội bóng Thái Sơn Nam của ông luôn quá mạnh mà ông còn lập nhiều đội bóng để giữ phong trào cũng như tạo sân chơi cho các cầu thủ. Rồi từ sân chơi ấy, những cầu thủ có khả năng lại được ông tiếp tục đầu tư mời thầy ngoại nổi tiếng thế giới như HLV Bruno Garcia hiện tại về rèn giũa, dạy bảo triết lý bóng đá khoa học, chuyên nghiệp và kỷ luật để đội tuyển futsal Việt Nam mới có được những thành công như hôm nay. "Bầu” Tú cho biết: "Để Futsal VN có được vị trí như ngày hôm nay là một sự nỗ lực lớn trong thời gian dài. Vì vậy, cần phải tiếp tục tập trung đầu tư và phát triển hơn, nếu không muốn tụt lại phía sau. Ở đấu trường Đông Nam Á, mục tiêu hiện tại của Futsal VN là tiếp tục rút ngắn khoảng cách với Thái Lan”. Hiểu rõ năng lực hiện tại của đội tuyển Futsal VN, "bầu” Tú đặt mục tiêu lọt vào tốp 8 tại vòng chung kết Futsal Châu Á 2014 và đã được các cầu thủ hoàn thành xuất sắc. Nhưng tham vọng nơi ông vẫn còn rất lớn khi ông muốn " Việt Nam sẽ phấn đấu lọt vào tốp 4 châu Á, nghĩa là sau những Nhật Bản, Thái Lan và Iran. Nếu làm được điều này, VN sẽ giành một vé dự World Cup 2016”. 
 
Tham vọng lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất đang chờ các cầu thủ futsal VN thể hiện trong trận tứ kết vào ngày 7-5 tới đây trước ứng viên hàng đầu của ngôi vô địch Iran. Iran là đối thủ giàu thành tích nhất châu Á với 10 lần đăng quang ngôi vô địch châu lục. Thất bại tại giải đấu năm 2012 khi chỉ đứng thứ 3 đã khiến Iran đầu tư rất lớn với mục tiêu lấy lại ngôi vương của mình tại giải đấu năm nay. Những gì đã thể hiện từ đầu giải đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp của họ khi dễ dàng hạ các đối thủ trong bảng với những tỉ số cách biệt cao (thắng Indonesia 5-1, thắng Trung Quốc 12-0 và thắng Úc 8-1). Các cầu thủ Iran có kỹ thuật điêu luyện, chiến thuật hiện đại, đa dạng và luôn khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo trước những pha đan bóng nhanh và bất ngờ của họ.
 
Với sức mạnh tinh thần từ hưng phấn khi lọt vào tứ kết và được sự ủng hộ hết mình nơi người hâm mộ nước nhà cùng những gì đã thể hiện cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, bản lĩnh ở giải lần này, futsal Việt Nam tràn đầy tự tin vào trận để tìm kiếm cơ hội của mình và tiếp tục viết nên những trang sử mới cho lịch sử futsal nước nhà.
 
Khánh Vy

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ