A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giao hữu quốc tế : Bỉ, Nga thắng trận, Úc bị cầm hòa sân nhà

08:51 | 27/05/2014

Những trận giao hữu quốc tế sau cùng trước thềm World Cup đang mang lại khá nhiều góc nhìn khác nhau về công tác chuẩn bị của các đội tuyển sẽ đến Brazil trong vài ngày nữa.

Chân sút Romelu Lukaku tạo dấu ấn đậm nét khi ghi được một hat-trick vào lưới Luxembourg trong chiến thắng tưng bừng 5-1 của đội chủ nhà Bỉ. Đây mới là chiến thắng đầu tiên sau năm trận đấu liên tiếp của thầy trò HLV Marc Wilmots bất kể Bỉ được đánh giá sẽ là một trong những “chú ngựa ô” của VCK World Cup 2014.

Bỉ có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Luxembourg

Bỉ có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Luxembourg

Không có nhiều điều phải bàn cãi về chiến thắng này khi trên bảng xếp hạng FIFA, Luxembourg kém Bỉ đến cả trăm bậc! Ở trận đấu với đối thủ dưới cơ ngay trên sân nhà, HLV Marc Wilmots thử nghiệm đến ba gương mặt mới, trong đó có cả tài năng trẻ Adnan Januzaj và nhiều khả năng đây cũng sẽ là đội hình xuất phát khi Bỉ tiếp Algeria ở trận mở màn World Cup ngày 17-6.

Januzaj ra sân lần đầu trong màu áo Quỷ đỏ Bỉ

Januzaj ra sân lần đầu trong màu áo "Quỷ đỏ" Bỉ

Chiến thắng là tất yếu nhưng Marc Wilmots không thể không thất vọng với những gì mà các học trò thể hiện ở hiệp một, nhất là tình huống dẫn đến bàn gỡ duy nhất trong trận của Luxembourg .

Từ pha kiến tạo của Marouane Fellaini , Lukaku mở tỉ số ngay từ phút thứ 3 và tưởng chừng đội khách sẽ không tránh khỏi một cơn mưa bàn thắng. Tuy vậy, chỉ 10 phút sau, Luxembourg bất ngờ gỡ hòa sau khi Aurelien Joachim lừa bóng qua cả trung vệ Thomas Vermaelen và kết thúc vào khung thành đội chủ nhà.

Lukaku ghi hat-trick đầu tiên cho đội tuyển quốc gia

Lukaku ghi hat-trick đầu tiên cho đội tuyển quốc gia

Bàn thua này như một gáo nước lạnh với tuyển Bỉ và đội chủ nhà đã phải đẩy cao đội hình tấn công. Lukaku ghi liên tiếp hai bàn thắng vào các phút 22 và 53, hoàn tất cú hat-trick đầu tiên của anh trong màu áo đội tuyển Bỉ. Hàng loạt thay đổi nhân sự sau giờ nghỉ giúp đội chủ nhà hoàn tất trận đấu với thêm hai bàn thắng nữa của Nacer Chadli và Kevin De Bruyne .

Bỉ sẽ còn thi đấu thêm hai trận tập huấn với Thụy Điển và Tunisia trước khi tính toán, cân nhắc nhân sự cho danh sách chính thức 23 thành viên để bay sang Brazil vào ngày 10-6. Tại đây, họ sẽ có thêm một trận giao hữu “kín” với tuyển Mỹ ngày 12-6…

Trên sân nhà ở St.Petersburg, đội tuyển Nga đã có trận giao hữu với Slovakia và chật vật giành chiến thắng 1-0 ở những phút cuối trận. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của cầu thủ vào thay người Alexander Kerzhakov ở phút 82.

Aleksei Kozlov đi bóng trước hàng thủ Slovakia

Aleksei Kozlov đi bóng trước hàng thủ Slovakia

HLV Fabio Capello tung ra thành phần mạnh nhất ở trận đấu này với ít nhất 7/11 vị trí chắc chắn sẽ có mặt trong trận đấu mở màn của tuyển Nga tại World Cup 2014 với Hàn Quốc vào ngày 17-6. Trở lại đấu trường thế giới sau 12 năm, tuyển Nga nhập cuộc khá thận trọng khi không muốn bất kỳ chấn thương nào xảy đến với các cầu thủ trụ cột. Slovakia cũng không quá mặn mà với trận đấu này khi các cầu thủ đang nghĩ đến một kỳ nghỉ hè trước mắt khi không giành được suất đến Brazil. Đó là lý do vì sao thủ môn hai đội đều khá thảnh thơi trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp hai bắt đầu có phần còn tẻ nhạt hơn khi đôi bên tung ra sân lực lượng dự bị. Trận đấu nóng lên đôi chút khi Alexander Kokorin nhận đường chuyền thuận lợi của Ignashevich và tâng bóng qua tầm với của thủ môn Jan Mucha . Bàn thắng dù vậy không được công nhận do Kokorin đã rơi vào thế việt vị.

Phút 82, Kerzhakov đón đường chuyền của Maxim Kanunnikov, đánh đầu gọn gàng, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Tuyển Nga sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với tuyển Na Uy ngày 31-5 tại Oslo và tiếp Morocco trên sân nhà ngày 6-6 trước khi bay sang Brazil tham dự vòng chung kết World Cup

Tim Cahill ghi bàn cho tuyển Úc ở Sydney

Tim Cahill ghi bàn cho tuyển Úc ở Sydney

Tuyển Úc trên sân nhà ở Sydney đã vất vả cầm hòa Nam Phi với tỉ số 1-1 trong sự thất vọng của hơn 50.000 khán giả có mặt trên sân. Ayanda Patosi mở tỉ số cho đội khách Nam Phi từ phút 13 và mãi đến đầu hiệp hai, tân thủ quân Tim Cahill mới có bàn gỡ hòa cho Socceroos.

Đông Linh - Ảnh: Reuters

    Nguồn: Nld.com,vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ