A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giai đoạn 2 V.League: Tham vọng soán ngôi vô địch

16:23 | 09/10/2020

Chiều nay (9/10), lượt đấu đầu tiên giai đoạn 2 V.League sẽ chính thức bắt đầu với những cặp đấu mà ở đó tham vọng xưng vương của những đội bóng như Sài Gòn FC, Viettel sẽ có câu trả lời sớm nhất.

Chiều nay (9/10), lượt đấu đầu tiên giai đoạn 2 V.League sẽ chính thức bắt đầu với những cặp đấu mà ở đó tham vọng xưng vương của những đội bóng như Sài Gòn FC, Viettel sẽ có câu trả lời sớm nhất.

Sài Gòn FC sẽ có trận đấu khó khăn trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nếu nhìn về điểm số thì đội đầu bảng Sài Gòn FC đang có được lợi thế trong cuộc đua với 7 vòng đầu còn lại. Tuy nhiên, khoảng cách 2 điểm so với Viettel không phải quá lớn để không thể san bằng bởi chỉ cần Sài Gòn mất điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong khi Viettel vượt qua HAGL trong trận đầu tiên của giai đoạn 2 thì điểm số sẽ cân bằng.

Sài Gòn FC vẫn đang độc chiếm ngôi đầu nhưng việc vừa trải qua 2 vòng cuối không thật sự như kỳ vọng, khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm dẫn tới việc để những đối thủ bám sau dần áp sát khiến nhiều người nghi ngờ khả năng xưng vương ở mùa này. Phong độ không thật sự ưng ý, Sài Gòn FC lại phải chạm trán đội bóng thích chơi ngông là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tân binh của V.League dù hoàn tất mục tiêu trụ hạng từ sớm nhưng theo như HLV Phạm Minh Đức khẳng định, họ sẽ còn tạo thêm nhiều bất ngờ thú vị nữa ở 7 lượt thuộc giai đoạn 2 tới đây.

Ngày 8/10, CLB Sài Gòn có buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV kiêm chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành đánh giá khá cao đội bóng tân binh này. “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trẻ trung và có lối chơi rất quyết liệt. Đặc biệt, khi bước vào trận đấu họ luôn thi đấu với 100% sức lực. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lối chơi phòng ngự phản công tương tự Sài Gòn. Khi vào Top 8, tinh thần của họ rất thoải mái, theo tôi đây là đội bóng nguy hiểm”.

Tuy nhiên, ông Thành cũng chẳng ngại ngần cho biết mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm và củng cố ngôi đầu của đội bóng mình: “Chúng tôi phải giành 3 điểm. Ở vòng 8 đội, muốn cạnh tranh chức vô địch thì Sài Gòn phải chiến thắng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có nhiều điểm yếu có thể khai thác”.

Được chơi trên sân nhà nhưng Sài Gòn FC sẽ không có được lực lượng mạnh nhất khi tiền đạo chủ lực Pedro Paulo sau khi dính chấn thương khi đối đầu Viettel ở vòng 12 vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng là đội chơi phòng ngự chắc chắn trước khi nghĩ đến tấn công.

10 trận không thua sau 13 trận của giai đoạn 1 là kết quả của miếng đánh biết người biết ta của HLV Phạm Minh Đức. Ngay ở giai đoạn 1, trong trận đấu giữa 2 đội trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V.League 2020, Sài Gòn chỉ có 1 trận hòa 1-1 trước tân binh  V.League này và điều đó cho thấy việc kiếm trọn vẹn 3 điểm sẽ là nhiệm vụ thực sự khó khăn cho họ ở trận này.

Đá cùng giờ với Sài Gòn FC, đội nhì bảng Viettel sẽ đón tiếp đội bóng quốc dân HAGL. Về chất lượng đội hình, Viettel là đội có lực lượng tốt vào thời điểm này với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình cùng với ngoại binh chất lượng. Bên cạnh đó, về điểm số cũng đang có được lợi thế với các đội phía sau và không quá xa nếu so với Sài Gòn FC. Cái thiếu lớn nhất của Viettel thời gian qua được các chuyên gia bóng đá chỉ ra chính là sự ổn định trong cả lối chơi cũng như phong độ trong từng trận đấu. 

Bởi trong trận đấu này, Viettel sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ngoài Trọng Hoàng vẫn đang điều trị chấn thương cơ háng, họ cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Đặng Văn Trâm mới bị đứt dây chằng gối phải lên bàn mổ.

Đánh giá về đối thủ, HLV Trương Việt Hoàng cho biết “HAGL là một đối thủ rất khó chơi ở thời điểm này. Đặc biệt khi họ có tâm lý thoải mái, hưng phấn. Trong đội hình HAGL có những tiền vệ giỏi như Tuấn Anh, Xuân Trường. Chân sút ngoại Walsh cũng rất nguy hiểm”.

Trong khi đó, HAGL đang có được tinh thần khá tốt khi mới đánh bại TP HCM với tỷ số 5-2, qua đó lọt vào Top 8 đội tranh đua ngôi vô địch. Việc thay tướng cũng giúp đội bóng phố Núi phát đi những tín hiêu tích cực. HLV Văn Đàn được đánh giá là hiểu các học trò, có thể quy tụ và giúp HAGL phát huy sức mạnh đoàn kết. Mất mát lực lượng lớn nhất của HAGL ở trận đấu này là tiền vệ phòng ngự Kelly sẽ không có mặt bởi đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong trận đấu này, đội khách sẽ có được lực lượng mạnh nhất và khi tâm lý thoải mái và xác định tư tưởng “không đá cho vui”, HAGL sẽ là thử thách đáng gờm với Viettel.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/giai-doan-2-vleague-tham-vong-soan-ngoi-vo-dich-519829.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ