A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

23h ngày 24-6 bảng D, Italia-Uruguay: Tử chiến!

14:59 | 24/06/2014

Cục diện bảng D trở nên bất ngờ với việc đội bóng được đánh giá là "lót đường” Costa Rica đã giành vé đi tiếp, khiến ĐT Anh phải về nước sớm. Như vậy, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 2 ông lớn Italia và Uruguay.

Chắc chắn đây sẽ là một trận tử chiến thực sự, bởi cả 2 đội đều tự quyết được số phận của mình và họ không còn cơ hội để sửa sai.

 
 
Đội tuyển Italia sẽ có trận cầu sinh tử với Uruguay
 
Tâm điểm của bảng D hiện nằm cả trong trận tử chiến ở vòng đấu cuối giữa Italia và Uruguay vào tối nay, 24-6. Italia có lợi thế lớn hơn Uruguay đôi chút khi họ chỉ cần hòa là giành tấm vé đi tiếp. Hiệu số bàn thắng-thua của người Ý hiện tại là 0 (2 bàn thắng, 2 bàn thua), trong khi đó hiệu số của Uruguay là -1. Luis Suarez cùng các đồng đội nếu muốn đi tiếp, bắt buộc phải đánh bại Italia.
 
Ít ai ngờ những đội bóng lớn của bảng đấu được xem là "tử thần” lại rơi vào hoàn cảnh bi đát như hiện tại. Anh về nước, còn Italia và Uruguay cũng có nguy cơ phải chia tay sớm Word Cup ngay từ vòng bảng.
 
Italia với sự khởi đầu đẹp như mơ bằng chiến thắng trước người Anh, tưởng như đã cầm chắc tấm vé đi tiếp, nhưng việc họ không giải mã được sức mạnh của đội yếu nhất bảng Costa Rica, khiến họ phải chơi một trận cầu sinh tử cuối vòng bảng. 
 
Thực tế, không phải Italia không nhìn ra được cách đá của Costa Rica, với hàng thủ dâng cao để bẫy việt vị và gia tăng áp lực ở cánh. Nhưng, điều tệ hại đã sớm xảy ra khi đội bóng của Prandelli ra sân trong một tâm trạng căng thẳng, nhiều sức ép.
 
Về chiến thuật, HLV Prandelli đã nghĩ rằng, sơ đồ 4-1-4-1 vận hành thành công với Anh cũng sẽ có tác dụng với Costa Rica, nhưng không phải vậy. Những đường chuyền dài cho Balotelli không hiệu quả, trong khi Marchisio không thể đột nhập vào sâu hơn phần sân Costa Rica.
 
Chỉ cần một trận hòa với Uruguay là Ý sẽ vào vòng 1/8, nhưng rõ ràng, nếu xác định chơi chỉ để cầm hòa thì đấy là một sai lầm lớn. Nên nhớ, lối chơi của Italia đang phải dựa nhiều vào hàng công, thay vì hàng thủ như trước, nên họ buộc phải phát huy hết sức mạnh của mình, còn tùy tình hình sẽ có phương án cụ thể để giành ít nhất 1 điểm.
 
Người Italia cần sự thay đổi, bởi lối chơi của họ  đã bị bắt bài. Andrea Pirlo đóng vai trò kiến tạo từ phần sân nhà thành công trước Anh nhưng đã bị Costa Rica khóa hoàn toàn. Những đội bóng gây ra được bất ngờ tại World Cup năm nay như Chile, Colombia hay Costa Rica luôn chọn chiến thuật riêng cho từng đối thủ, kể cả việc phải chơi phòng ngự tiêu cực.
 
Costa Rica tiếp tục gây sốc?
 
Chiến thắng bất ngờ của Costa Rica trước Italia cũng đồng nghĩa với việc ĐT Anh đã phải nói lời chia tay với World Cup 2014 ngay sau lượt trận thứ 2. Trận đấu vòng cuối của ĐT Anh với Costa Rica chỉ còn ý nghĩa danh dự với Tam Sư, nên sẽ không có nhiều động lực. Trong khi đó, Costa Rica cần ít nhất một trận hòa để bảo toàn ngôi đầu bảng D, nên chiến thắng trước ĐT Anh là điều được nhiều người đang nghĩ tới.
 
Dù đã 4 lần vô địch thế giới (chỉ sau Brazil 5 lần) nhưng lịch sử cho thấy Italy thường gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu bảng. Italia chỉ cần một trận hòa trước Uruguay ở lượt đấu cuối là đủ giành vé đi tiếp. Nhưng ngay cả điều đó cũng trở thành thách thức khổng lồ vào lúc này khi Azzurri gây thất vọng tràn trề vì phòng ngự kém cỏi và tấn công bế tắc.
 
Trong khi đó, Uruguay đang tràn đầy hy vọng và tinh thần rất cao sau trận thắng Anh trước đó. Sự trở lại của Luis Suarez là quá ngọt ngào, với 2 bàn thắng không thể cản phá. Uruguay hẳn nhiên đã nghiên cứu rất kỹ những điểm mạnh, điểm yếu của người Italia và có thể họ đang chuẩn bị những cái bẫy để bắt con cá lớn. 
 
Một trận đấu cực kỳ quan trọng với cả Italia và Uruguay-những nhà cựu vô địch thế giới. Bản lĩnh của người Italia, hay lối chơi đầy khôn ngoan của Uruguay sẽ giúp đội mình giành chiến thắng? Tất cả sẽ có kết quả sau 90 phút của một trận tử chiến thực sự tối nay.
 
An Chi

 

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ