A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên: Cứu sống cụ ông 86 tuổi sau nhiều lần ngưng tim

08:24 | 11/05/2024

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa can thiệp kịp thời, cấy máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh nền, nhiều lần bị ngưng tim.

Theo đó, vào khoảng 5h ngày 3/5, bệnh nhân B.C.K. (86 tuổi, trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) có tiền sử tăng huyết áp, nhịp tim chậm, thận mạn giai đoạn 3, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng nhịp tim chậm, bệnh nhân khó thở, ngất, người tím tái. Bệnh nhân được nhanh chóng thăm khám và chẩn đoán Block nhĩ thất cấp III (là một dạng rối loạn nhịp chậm nguy hiểm) , hở van 2 lá nặng, suy tim.

Thạc sĩ, bác sĩ Cù Nhật Quý kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau khi được cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Sau khi vào viện bệnh nhân liên tục bị ngưng tim 3 lần. Trước tình hình trên, phòng thông tim của Khoa Cấp cứu và can thiệp tim mạch đã được khởi động khẩn cấp để cấy máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu cho bệnh nhân. Trong quá trình cấy máy tạo nhịp, bệnh nhân liên tục có những đợt ngưng tim, các bác sĩ phải tiến hành song song việc cấy máy tạm thời và cấp cứu ngừng tim ngay trên bàn can thiệp.

Những ngày điều trị tiếp theo, bệnh nhân đã được được ekip Khoa Cấp cứu và can thiệp tim mạch bao gồm Thạc sĩ, bác sĩ Cù Nhật Quý, bác sĩ Lê Thành Tâm, bác sĩ Lê Văn Chinh chăm sóc tích cực và cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Sau 7 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân K. đã ổn định và chuẩn bị được xuất viện.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc:  https://baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202405/benh-vien-da-khoa-vung-tay-nguyen-cuu-song-cu-ong-86-tuoi-sau-nhieu-lan-ngung-tim-6420722/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ