A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơ hội thi đấu và thử nghiệm lối chơi

15:30 | 29/12/2020

Tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam đã được ông Park tận dụng triệt để, tạo cơ hội cho thi đấu trong 2 trận giao hữu mới diễn ra.

 Ông Park đã có được cái nhìn rõ nhất về năng lực, phong độ và những điểm yếu đã bộc lộ của cả 2 đội tuyển để có phương án chỉnh sửa trước khi họ bước vào chinh phục những mục tiêu quan trọng trong năm 2021.

Quang Hải tiếp tục thể hiện phong độ và đẳng cấp cao của mình với bàn thắng tuyệt đẹp.

Nỗ lực làm mới

Nếu như trận lượt đi hoàn toàn mang mục đích thử nghiệm với hàng loạt cái tên không phải thuộc bộ khung chính đã định hình những năm qua thì ở trận lượt về, ông Park đã có những tính toán khác. Mục đích được ông thể hiện rõ ràng là muốn kiểm định lại phong độ của học trò cũ cũng như cố gắng đưa vào trận đấu những ý tưởng chiến thuật mới để các cầu thủ quen dần với mạch nhịp đó.

Với đội tuyển quốc gia, ông Park đã tung tất cả vào sân nhằm tìm thêm những mảnh ghép hợp lý và kết quả là không có quá nhiều đột biến. Những màn thể hiện đã cho thấy vài gương mặt có thể sẽ được ông Park nhìn ngắm và sử dụng có lẽ sẽ là thủ môn Bùi Tấn Trường, Cao Văn Triền và tiền đạo Văn Quyết. Trong khi đó, những con người khác, rất khó để có được cơ hội trụ lại trong thành phần ĐTQG trong lần tập trung sau.

Tuyển Việt Nam đương nhiên vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm về lối chơi, cũng như con người phù hợp sao cho với sơ đồ 3-5-2 mà HLV Park Hang Seo nên chơi chưa tốt có thể là chấp nhận được. Việc đá đội hình 3-5-2 so với 3-4-3 trước đây hay chuyển đổi phương thức tấn công có nhiều điểm mới ở khu trung lộ đã được ông Park áp dụng.

Kết quả có thể chưa có ngay tức thì những làm mới hẳn là chuyện cần kíp lúc này. Ông Park đã làm mới cả trên con người cũ đá trong mảng miếng mới cũng như cố gắng có được người mới để mang đến sự lạ lẫm trong cách chơi, cách ứng biến với tình hình. Quan trọng hơn, với HLV trưởng Park Hang Seo là các cầu thủ đều có cơ hội ra sân.

Chia sẻ rõ hơn, nhà cầm quân Hàn Quốc đã thẳng thắn cho rằng: “Không nên lấy kết quả những trận giao hữu như thế này để đánh giá. Đây không phải giải chính thức, đội tuyển lại nhiều người mới. Thua hai bàn nhưng các cầu thủ đều có cơ hội ra sân. Quan trọng là tôi đã tạo cơ hội cho tất cả”.

Nỗi lo vẫn nhiều

2 trận thi đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam với đội tuyển quốc gia đã bộc lộ nhiều điểm yếu của các đội tuyển. Nếu hàng tiền vệ vẫn là điểm sáng thì hàng thủ và tiền đạo thực sự đã để lộ nhiều khuyết điểm. Sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Hậu đã khiến hàng thủ tuyển Việt Nam thiếu sự chắc chắn.

Qua 2 trận đấu liên tiếp, tuyển Việt Nam đã bị U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước đến 3 lần, đặc biệt trong trận đấu trên sân Phú Thọ, các trung vệ dày dạn kinh nghiệm của HLV Park Hang Seo đã chơi thiếu tập trung trong cả hai bàn thua. Các hậu vệ luôn tỏ ra bị động khi bị tấn công trực diện, ở cả phòng ngự tình huống cố định lẫn chống phản công.

Cùng với đó, khả năng chống bóng bổng của các trung vệ Bùi Tiến Dũng hay Thành Chung là không tốt, họ thiếu sự liên lạc cần thiết cũng như không có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng trong việc kèm người trong những pha treo bóng của đối thủ. Những mảnh ghép được thử nghiệm sau đó ở hàng thủ cũng cho một cái nhìn rõ hơn về việc đọc tình huống không tốt, cắt bóng thiếu chính xác, thiếu sự quyết liệt trong cản phá, đồng thời không hỗ trợ tốt cho nhau.

HLV Park Hang Seo hẳn không thể hài lòng khi 4 bàn thua của tuyển Việt Nam bắt nguồn từ những sai lầm trong việc giữ cự ly đội hình cũng như theo kèm người và chắc chắn sẽ là điểm yếu mà HLV người Hàn Quốc cần khắc phục một cách nhanh nhất.

Nỗi lo hàng thủ nhiều thì nỗi lo không có sát thủ vốn là vấn đề khiến ông Park đau đầu bấy lâu tiếp tục bộc lộ. Chứng kiến những gì các học trò thể hiện, ông Park không khỏi băn khoăn, lo lắng bởi nỗi lo thiếu tiền đạo giỏi là điều không ít lần ông bày tỏ. Sau 2 trận giao hữu, nỗi lo đấy càng lớn hơn.

“Vấn đề ở đây là chúng ta đang yếu tiền đạo. Tôi không muốn nói riêng đến từng cá nhân nhưng phải thừa nhận Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh - 3 tiền đạo chơi ở trận đấu này, dù chưa nổi trội hôm nay, nhưng tôi cũng không tìm được ai tốt hơn họ. Đó là vấn đề đấy. Hãy hỏi xem vì sao bóng đá Việt Nam lại rơi vào tình trạng thiếu tiền đạo như vậy. Các tiền đạo U22 Việt Nam về CLB cũng dự bị. Tôi mong VFF, VPF nên xây dựng cơ chế, áp dụng một định mức rằng sẽ có bao nhiêu cầu thủ trẻ hay cụ thể là tiền đạo trẻ được vào sân thi đấu cho một trận. Chứ hiện giờ, ở V.League, 80% đội dùng ngoại binh đá tiền đạo”, nhà cầm quân người Hàn than thở.

Trong khi đó, tiền đạo của U22 Việt Nam cũng chưa thể khiến ông an tâm dù đã phát đi một tín hiệu lạc quan. Họ vẫn còn phải trui rèn nhiều để xử lý bóng nhanh hơn và tận dụng cơ hội triệt để hơn.

Ông Park Hang Seo cũng chỉ ra thực trạng đau lòng của bóng đá Việt Nam tồn tại trong nhiều năm qua, đó là không có tiền đạo nào mới nổi lên tốt hơn những cái tên cũ như Hà Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn...

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/co-hoi-thi-dau-va-thu-nghiem-loi-choi-548194.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ