A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Park Hang-seo mòn mỏi chờ tiền đạo

14:37 | 22/03/2021

Cơn khát tiền đạo giỏi của HLV tuyển Việt Nam trở lại, sau khi một loạt cái tên được kỳ vọng như Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn, Đức Chinh không thể hiện được nhiều.

Công Phượng vẫn chưa có bàn thắng nào ở V-League mùa này. Ảnh: VPF

Hơn một lần trong quãng bốn năm làm việc ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo phàn nàn về khả năng của các tiền đạo. Nỗi lo ấy được giải tỏa phần nào, khi Tiến Linh, Đức Chinh hay Văn Toàn lần lượt nổ súng trong 3 vòng đầu tiên. Tuy nhiên, ở vòng 4 diễn ra cuối tuần trước, cơn muộn phiền của ông Park trở lại.

Đau đáu nhất vẫn là vị trí mũi nhọn. Đây có lẽ là điểm yếu bậc nhất trong cách vận hành của đội tuyển Việt Nam hiện tại, đến mức mà ông Park không ít lần phải cậy nhờ tới lão tướng Anh Đức. Thực tế tại sân cỏ V-League cho thấy, đúng là chưa có đàn em nào có thể đá đều chân, và thể hiện được tầm ảnh hưởng như của cựu cầu thủ Bình Dương.

Hà Đức Chinh từng là hy vọng lớn nhất. V-League 2021, tiền đạo Đà Nẵng chào sân bằng bàn thắng ngay vòng đầu tiên. Nhưng cho tới vòng 4, Chinh lại quay về với vẻ mặt u buồn thường thấy. Anh bị lối chơi phòng ngự kỷ luật của Bình Định khóa chặt, khiến HLV Lê Huỳnh Đức phải thay ra giữa chừng. Tiến Linh, tiền đạo có thể hình và tố chất gần tương đồng như Đức Chinh, cũng chẳng khá hơn. Trước lối đá rát của Hải Phòng, tiền đạo chủ lực của Bình Dương cũng bị HLV Phan Thanh Hùng cho đi tắm sớm vì đói bóng.

So với các tiền đạo ngoại, rõ ràng, những tiền đạo nội thua thiệt về thể hình, thể lực. Trong cách vận hành của Đà Nẵng hay Bình Dương, rõ ràng, các tuyến dưới đã quen với việc phục vụ một ngoại binh cao lớn, thay vì một tiền đạo chơi đa năng, biết phối hợp. 

Nhưng ngay cả với một tập thể đề cao lối chơi đồng đội như HAGL, hai tiền đạo hàng đầu của họ là Công Phượng, Văn Toàn cũng không tìm được bản ngã. Trong một trận đấu mà Hà Tĩnh chủ động phá lối chơi, với tiền đạo cao nhất luôn theo sát ngòi nổ Xuân Trường của đội bóng phố Núi, cặp tuyển thủ Việt Nam bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội bét bảng. Sự bế tắc ấy càng hiện rõ, khi Kiatisuk yêu cầu học trò sút xa ở nửa cuối hiệp hai - thứ chưa bao giờ là điểm mạnh của đội bóng này.

Nhìn lại danh sách vua phá lưới sau 4 vòng, HLV Park Hang-seo cũng không còn gương mặt nào sáng giá hơn. Trong nhóm ghi bàn hàng đầu, vẫn chỉ là hai gương mặt quen thuộc Văn Toàn và Tiến Linh (cùng 2 bàn). Những người còn lại, hoặc là cầu thủ chạy cánh như Phú Nguyên, Ngân Văn Đại, hoặc là một hậu vệ - Hồ Tấn Tài.

Tín hiệu đáng mừng nhất, chủ yếu vẫn đến từ tuyến phòng ngự. Ngoài việc bộ khung của ĐTVN, vốn giữ các vị trí ở Hà Nội và Viettel chơi tốt, những cầu thủ còn lại cũng góp công giúp đội của họ chiến thắng. Chẳng hạn hậu vệ cánh Phạm Xuân Mạnh, anh tạt bóng chuẩn xác giúp SLNA ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Quảng Ninh. Hồ Tấn Tài thậm chí còn gây ấn tượng hơn, khi cứa bóng vào góc xa đẹp mắt, giúp Bình Định hạ đội đầu bảng Đà Nẵng.

Phúc Nguyên

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/hlv-park-hang-seo-mon-moi-cho-tien-dao-d286622.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ