A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thời điểm quyết định với tuyển Việt Nam

09:57 | 22/05/2021

Ngày 26/5 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE và HLV Park Hang Seo sẽ “gút” đội hình còn 27 cái tên cùng thủ thành Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bản sang hội quân cùng đội.

 Với 28 cái tên này, ông Park sẽ tiếp tục phải loại 5 người trước giờ thi đấu để chỉ còn 23 cầu thủ theo đúng quy định của AFC.

Các tuyển thủ đang gấp rút tập luyện trong giai đoạn quyết định để khẳng định vị trí.

Giữ sự ổn định

Các cầu thủ sẽ còn gần 1 tuần và 1 trận giao hữu với các đàn em U22 để ghi điểm và chứng minh mình phù hợp với chiến thuật của ông Park. Sẽ rất khó có bất ngờ cho những gương mặt tân binh khi chiến lược gia người Hàn Quốc lâu nay giữ thói quen không muốn thay đổi đội hình ra sân. Kể từ khi gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park đã định hình lối chơi và bộ khung đội tuyển quen thuộc.

Và chỉ trừ những tài năng đặc biệt mới may ra có thể chen chân vào và quá ít cái tên mới xuất hiện trong đội hình tuyển Việt Nam nhiều năm qua. Ở đấu trường quan trọng và quyết định tại UAE tháng 6 tới, ông Park không có lý do gì để mạo hiểm sử dụng người mới bởi ưu tiên hàng đầu của đội chính là sự ổn định để duy trì thành tích đã có sau 5 trận đầu tiên.

Trong khung thành, điều băn khoăn lớn nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc lúc này sẽ là Đặng Văn Lâm hay Bùi Tấn Trường bắt chính. Với Văn Lâm, dù nhận được niềm tin tuyệt đối nhưng việc cầu thủ này sau thời gian tập chay ở Thai League đến nay vẫn chưa bắt trận nào ở Cerezo Osaka tại J League.

Ngay khi biết mình được triệu tập, thủ thành Văn Lâm đã chia sẻ: “Tôi rất vui khi được chọn vào đội tuyển Việt Nam. Tôi có một cảm giác rất đặc biệt và xác định được tinh thần trách nhiệm mỗi khi được gọi lên đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam sẽ có ba trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 và tôi sẽ cố gắng hết sức để cùng các đồng đội đạt mục tiêu đề ra”.

Đặng Văn Lâm luôn được nhìn nhận như thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam trong hơn 3 năm qua. Thủ môn Việt kiều này cũng đã ra sân bắt chính trong cả 5 trận đã qua tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Trong 5 trận đấu đó, Đặng Văn Lâm chỉ để lọt lưới 1 bàn. Tuy nhiên, với Đặng Văn Lâm, gần nửa năm không được thi đấu sẽ như một bất lợi.

Trong khi đó, Tấn Trường đang cho thấy sự hồi xuân, không còn mắc những lỗi căn bản trong thời gian qua. Bùi Tấn Trường đã khẳng định được vị trí của mình trong màu áo Hà Nội FC khi ra sân bắt chính cho đội bóng suốt 2 mùa giải 2020 và 2021. Nhưng với Tấn Trường, dưới thời ông Park, anh lên đội tuyển quốc gia muộn so với nhiều đồng đội và cũng chưa được dùng ở giải đấu chính thức nào. Hơn thế, tính ổn định và sự ăn ý với đồng đội trên sân mà ông Park luôn coi trọng cũng là một lực cản dành cho Tấn Trường.

Còn ở hàng thủ thì 3 trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh là những cái tên khó có thể thay thế lúc này. Đình Trọng dù đang nỗ lực lấy lại phong độ của mình sau quãng thời gian dài nghỉ chấn thương nhưng cũng sẽ là cái tên khó bị loại so với những người trẻ như Thanh Bình.

Với đôi cánh của đội tuyển, việc Văn Hậu bắt đầu trở lại tập cùng đồng đội cho thấy anh và Trọng Hoàng sẽ là 2 cái tên được ưu tiên. Vấn đề của Văn Hậu là cảm giác thi đấu đỉnh cao sau hơn nửa năm chưa ra sân. Ở vị trí này, dự phòng cho Văn Hậu còn có những cầu thủ thuận chân trái như Hồng Duy (HAGL), Văn Xuân (Hà Nội FC) hay Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng).

Với hàng tiền vệ, những cái tên Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Công Phượng, Minh Vương, Xuân Trường, Văn Triền, Hoàng Anh là những cầu thủ có suất. Ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 này, hầu hết các tiền đạo được gọi đang có phong độ cao tại V.League hay giải hạng Nhất. Từ Công Phượng, Văn Toàn cho đến Tiến Linh, Đức Chinh hay thậm chí lão tướng Anh Đức hiện tại là nỗi khiếp sợ cho bất cứ hàng phòng ngự nào tại giải đấu mà mình đang chơi…

Tập trung cao nhất

Trong những buổi tập mới nhất của đội, ông Park có thể tạm vui khi Xuân Trường và Quang Hải đã có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Trước đó, 2 cầu thủ này đã phải tập riêng với bác sỹ vì các vấn đề về chấn thương. Quang Hải có dấu hiệu căng cơ nên BHL cho cầu thủ này tập riêng để tránh quá tải dẫn tới chấn thương còn Xuân Trường bị đau cổ chân ở buổi tập hôm 11/5. Mức độ chấn thương của Xuân Trường không nghiêm trọng nên sau vài buổi tập riêng, cầu thủ này đã trở lại. Với sự trở lại của Xuân Trường, tuyển Việt Nam hiện tại chỉ còn duy nhất tiền vệ Hoàng Đức vẫn tiếp tục tập hồi phục chấn thương mu bàn chân trái.

Theo đánh giá của bác sỹ đội tuyển, tình trạng hồi phục chấn thương của Hoàng Đức đang có tiến triển rất tốt và được dự báo cũng sẽ sớm trở lại trong vài ngày tới. Dự kiến, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đá giao hữu với “đàn em” U22 Việt Nam và sau đó HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện chốt danh sách rút gọn các cầu thủ.

Trước những trận đấu chính thức với Indonesia, Malaysia và nước chủ nhà UAE ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam dự kiến có trận đấu giao hữu với đội tuyển Jordan vào ngày 31/5 tới.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/thoi-diem-quyet-dinh-voi-tuyen-viet-nam-5641374.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ