A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khó tìm nhân tố mới

16:16 | 10/01/2022

Do V-League khai mạc đúng một tuần trước khi đội tuyển Việt Nam đấu Australia, những gương mặt mới sẽ có ít cơ hội thể hiện với ông Park Hang-seo.

V-League 2022 sẽ khai mạc đúng 1 tuần trước khi đội tuyển hội quân

V-League 2022 vừa công bố lịch thi đấu mùa giải mới. Hai điểm đáng chú ý nhất, là vòng mở màn diễn ra dự kiến vào ngày 19/2 - một tuần trước khi đội tuyển Việt Nam làm khách của Australia; và trận đấu được chờ đợi giữa đương kim vô địch Viettel và tân binh Bình Định - đội hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng thời gian qua.

Từ kinh nghiệm va vấp trong mùa 2020 và 2021, VPF cũng lên sẵn nhiều ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu dừng giải đấu giữa chừng, V-League có thể lùi lại khoảng 4 đến 5 tháng, nghĩa là chuyển sang thi đấu từ tháng 7/2022 - thời điểm đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành xong vòng loại World Cup 2022.

Ngoài ra, trong trường hợp V-League không thể hoàn thành 26 vòng như dự kiến, thể thức 20 vòng sẽ được áp dụng, và khởi tranh từ ngày 2/7, kết thúc ngày 13/11. Sau khi 13 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ tiến hành tách nhóm, với 2 phương án là nhóm 7 đội tranh vô địch, 6 đội đua trụ hạng hoặc nhóm 5 đội tranh vô địch và 8 đội xuống hạng.

Ở tình huống xấu nhất, nếu V-League chưa thi đấu xong 13 vòng lượt đi, cách xử lý dự kiến sẽ là căn cứ vào điểm số và xếp hạng của CLB cho đến thời điểm giải hoãn để tiến hành xác định nhánh đấu trực tiếp ở giai đoạn 2. Điểm số khi đó chỉ mang tính căn cứ chứ không tích lũy. Giai đoạn 2 khi đó sẽ vận hành theo thể thức thi đấu loại trực tiếp. Chỉ tiêu lên xuống hạng sẽ do Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Những tính toán rạch ròi và hướng dẫn chi tiết của VPF được đông đảo đội bóng đồng tình. Hơn ai hết, những cầu thủ hiểu rất rõ sự "cơ cực" khi giải đấu bị cắt ngang trong năm qua. Không chỉ các vấn đề về lương, thưởng, và chuyện tập trung của đội tuyển hướng tới vòng loại World Cup, AFF Cup 2022, thậm chí là vòng chung kết U23 châu Á và SEA Games cũng bị ảnh hưởng.

Sự hài lòng của một bộ phận người làm bóng đá không khoả lấp được lo lắng của ông Park. Sau thất bại tại AFF Cup 2021, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm mới ở hai trận đầu năm. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ có đúng một vòng đấu để cân đong đo đếm lực lượng. Sự "lừng khừng" ấy thể hiện rõ qua danh sách 30 cầu thủ được triệu tập, khi hầu hết vẫn là những gương mặt cũ.

Cụ thể, 21 trong tổng số 30 cầu thủ ở danh sách này là những gương mặt đã góp mặt tại AFF Cup 2021. 5 trong số 9 người còn lại từng có mặt trong các đợt tập trung trong năm 2021 của thầy Park như Thanh Minh, Văn Đô, Hùng Dũng, Quang Vinh, Tuấn Hải. Sự điều chỉnh nhỏ nằm ở 4 cái tên gồm: Văn Vũ, Hữu Tuấn trở lại sau thời gian dài vắng bóng; còn Trọng Long, Đức Chiến lần đầu lên tuyển.

Những cú bứt phá là thứ mà cả ông Park lẫn người hâm mộ mong chờ, nhất là sau khi Quế Ngọc Hải thôi làm đội trưởng. Nhưng với đợt nghỉ Tết sắp tới, có lẽ đội tuyển Việt Nam chỉ làm mới được về tinh thần.

Bảo Thắng

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/kho-tim-nhan-to-moi-d313041.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ