A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thể thao Việt Nam: Gấp rút chuẩn bị SEA Games 31

08:39 | 08/01/2022

Chỉ còn 4 tháng nữa, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ chính thức diễn ra.

 Mọi công việc đang được gấp rút hoàn thiện để sẵn sàng cho ngày hội, diễn ra từ ngày 5 đến 23/5/2022. SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà nên rất nhiều bộ môn thể thao là thế mạnh của Việt Nam được kỳ vọng đạt kết quả tốt.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ phải rất nỗ lực để bảo vệ chức vô địch SEA Games.

Chuẩn bị chu đáo nhất

Theo kế hoạch mới, SEA Games 31 sẽ khai mạc vào ngày 12/5/2022 và kết thúc vào ngày 23/5/2022, tổ chức tại các địa điểm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: SEA Games 31 sẽ tổ chức 40 môn và đủ hết các nội dung thi đấu, đặc biệt không bỏ các nội dung liên quan đến các môn thể thao Olympic. Đây là lần đầu tiên ở Đông Nam Á tổ chức theo hình thức này. Chúng ta không lựa chọn những môn thế mạnh của mình, mà gạt thế mạnh nước khác ra. Điều này sẽ góp phần định hướng lại xem khả năng của Việt Nam hướng đến ASIAD và Olympic như thế nào.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, 4 dự án cải tạo, sửa chữa các công trình gồm sân vận động và cung thể thao dưới nước thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, nhà thi đấu tổng hợp và nhà tập tổng hợp Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã cơ bản hoàn thành trong năm 2021, sẵn sàng phục vụ cho các cuộc tranh tài. Không khí khẩn trương chuẩn bị cho SEA Games 31 không chỉ diễn ra tại Hà Nội, mà ở 11 tỉnh, thành lân cận cũng đang gấp rút để hoàn thành các khâu trước thời hạn.

Chờ bứt phá

Trong số các bộ môn được kỳ vọng thì bóng đá nam, bóng đá nữ đã sớm được xác định dốc toàn lực để bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi đó, đội tuyển Futsal Việt Nam có nhiệm vụ lọt vào trận chung kết. Với U23 Việt Nam, đây sẽ là giải đấu mà đội đặt mục tiêu bảo vệ Huy chương Vàng, trong lần cuối cùng huấn luyện viên Park Hang Seo dẫn đội - trước khi nhường vị trí cho người khác để tập trung nắm đội tuyển quốc gia. Điền kinh cũng là thế mạnh của thể thao Việt Nam đang được đầu tư để có thể tiếp tục là ngọn cờ đầu trong khu vực.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đang tập trung 43 vận động viên thuộc nhiều tổ nhóm, dưới sự chỉ đạo của 11 huấn luyện viên. Đây cũng là nơi quy tụ nhiều vận động viên được đầu tư trọng điểm nhất của điền kinh Việt Nam với những gương mặt đã thành danh như Quách Công Lịch, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền… Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuyển điền kinh được triệu tập với 10 tuyển thủ, trong đó nổi bật nhất là Lê Tú Chinh, nhà vô địch chạy 100m SEA Games 2017-2019 và 200m SEA Games 2017. Còn ở Trung tâm thể thao Đà Nẵng, 11 tuyển thủ cũng đang chạy đua với giáo trình hướng tới SEA Games 31 với 2 niềm hi vọng là Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng. Bên cạnh đó, các trung tâm khác như Cần Thơ cũng có 3 tuyển thủ đang tập luyện; Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh) là nơi hội quân của 8 tuyển thủ khá... Với tổng cộng 75 tuyển thủ và gần 30 huấn luyện viên, chuyên gia…, đội tuyển điền kinh Việt Nam đang dồn toàn lực cho SEA Games với mục tiêu giành từ 15-17 Huy chương Vàng.

Trong lần tập trung này, đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ chuẩn bị cho giải tiền SEA Games 31 dự kiến tổ chức từ ngày 1 - 5/3 tại Hà Nội. Một số tổ nhóm sẽ được tạo điều kiện thi đấu ở các giải quốc tế từ nay đến tháng 4 để cọ xát trước thềm SEA Games 31. Với tổng cộng 75 tuyển thủ và gần 30 huấn luyện viên, chuyên gia… đội tuyển điền kinh Việt Nam đang có đợt tập trung lực lượng đông đảo thuộc hàng “khủng nhất” nhiều năm qua.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc:  http://daidoanket.vn/the-thao-viet-nam-gap-rut-chuan-bi-sea-games-31-5677453.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ