A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dương Thúy Vi “mở hàng” huy chương Vàng tại ASIAD 17

09:52 | 21/09/2014

Đoàn thể thao Việt Nam có tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 17. Người lập công là cô gái sinh năm 1993 Dương Thúy Vi ở môn wushu.

Theo đó, Dương Thúy Vi xuất sắc giành tấm huy chương Vàng sau hai phần thi kiếm thuật và thương thuật diễn ra ngày 21/9. Trong phần thi kiếm thuật vào buổi sáng Vi đạt 9,71 điểm. Ở phần thi thương thuật chiều nay, cô giành thêm 9,70 điểm. Tổng hai phần thi võ sĩ Việt Nam có 19,41 điểm và đạt tấm huy chương Vàng quý giá cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Võ sĩ họ Dương là người giành huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại ASIAD 17

Võ sĩ họ Dương là người giành huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại ASIAD 17.

Dương Thúy Vi là VĐV khá có duyên với những khởi đầu. Ở kỳ SEA Games 27, chính Vi là người giành tấm huy chương Vàng đầu tiên về cho tuyển wushu Việt Nam.

Dương Thúy Vi sinh năm 1993 tại Hà Nội. Cô theo wushu từ năm lên 8 tuổi sau khi đi xem người anh họ tập luyện. Bạn bè thường gọi Vi với biệt danh Vi “tỏi” vì cô có thói quen búi tóc trên đầu. Ban đầu gia đình, nhất là mẹ, không ủng hộ con gái theo nghiệp võ nhưng sau khi thấy con đam mê, lại được các thầy thuyết phục nên cả nhà cũng chấp nhận.

Vẻ ngoài của Vi “tỏi” luôn trẻ trung, hồn nhiên và có nét mong manh. Tuy nhiên, những người bạn thân cho biết Vi là cô gái rất mạnh mẽ, khi quyết tâm làm điều gì là làm cho bằng được. Võ sĩ họ Dương triết lý: “Vi làm những điều Vi thích và thích những điều Vi làm”. Để có những thành công như hôm nay, cô đã vượt qua nhiều thử thách, khó khăn và cả các chấn thương để khẳng định mình.

Song Nguyên

    nguồn: Langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ