A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bầu Đức sát cánh với U19 Việt Nam

07:15 | 08/10/2014

Là doanh nhân tiên phong đầu tư vào Myanmar thời kỳ mở cửa của nước này, Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức có đủ uy tín làm trưởng đoàn để bảo đảm những gì tốt và an toàn nhất cho U19 Việt Nam khi sang dự VCK Giải U19 châu Á 2014

Cách đây 10 năm, bầu Đức từng được LĐBĐ Việt Nam (VFF) mời giữ vai trò trưởng đoàn đội tuyển bóng đá Việt Nam và đội U23 quốc gia nhưng khi đó, lấy lý do bận kinh doanh, ông đã từ chối. Tuy nhiên, ngay trước thềm VCK Giải U19 châu Á, khởi tranh từ ngày 9-10 tại Myanmar, cũng chính ông bầu giàu cá tính này tuyên bố sẽ làm trưởng đoàn đội tuyển U19 Việt Nam, với nòng cốt là các cầu thủ trẻ mà ông tốn tiền tỉ đào tạo suốt 7 năm qua ở Học viện Arsenal-HAGl JMG.

Sự có mặt của bầu Đức ở thủ đô Nay Pyi Taw vào tối 7-10 giống như lời bảo đảm U19 Việt Nam sẽ nhận được mọi thứ tốt nhất và chỉ phải lo nhiệm vụ chính là thi đấu. Trong 3 năm qua, bầu Đức được biết đến như một trong những doanh nhân người Việt tiên phong đầu tư vào Myanmar với số vốn lớn rót vào lĩnh vực bất động sản tại thủ đô cũ Yangon, thành phố lớn nhất quốc gia này. Dự án xây khu phức hợp 5 sao HAGL Myanmar Center ở Yangon với tổng vốn đầu tư lên đến 440 triệu USD, bao gồm cụm cao ốc văn phòng, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại... đã thực sự đưa tên tuổi của ông bầu gốc Bình Định lên vị trí đáng nể trong mắt người Myanmar.

Bầu Đức (giữa) lần này sát cánh cùng các tuyển thủ U19 Việt Nam với chức danh trưởng đoàn

Bầu Đức (giữa) lần này sát cánh cùng các tuyển thủ U19 Việt Nam với chức danh trưởng đoàn

Trong mối quan hệ vừa là doanh nhân vừa là phó chủ tịch VFF, chắc chắn tiếng nói của bầu Đức đối với quan chức chính quyền lẫn lãnh đạo của LĐBĐ Myanmar sẽ có trọng lượng. Từ ngày sang Myanmar, ngoại trừ chất lượng internet chưa thật tốt (vấn đề chung của Myanmar gặp phải ngay cả trong thời điểm diễn ra SEA Games 2013), còn lại U19 Việt Nam luôn nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ người Myanmar. Thầy trò HLV Graechen được bố trí ở khách sạn 5 sao, được bố trí tập luyện tại các sân bóng có chất lượng tốt và thuận tiện di chuyển cũng như khi thi đấu. Rõ ràng khi không còn những yếu tố bên lề, rắc rối lặt vặt mà các đội tuyển quốc gia khi đi thi đấu ở nước ngoài trước đây hay gặp phải, U19 Việt Nam sẽ có được trạng thái tinh thần chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Bầu Đức tin rằng với uy tín của mình, đội bóng của ông sẽ nhận được nhiều ưu đãi trong thời gian dự VCK U19 châu Á. Ở Giải U19 Đông Nam Á 2013, U19 Việt Nam từng bị trọng tài ép trắng trợn trong trận chung kết với chủ nhà Indonesia. Không chỉ dư luận mà bản thân bầu Đức cũng xót xa cho những đôi chân mà ông bỏ tiền tỉ ra đào tạo liên tục bị đối phương nhắm vào triệt hạ. Vì vậy, lần này chính ông phải chủ động nhận chức danh trưởng đoàn để khi cần, sẽ có biện pháp đề phòng những bất lợi về trọng tài mà U19 có thể gặp phải. “Có tôi thì các cầu thủ cứ yên tâm mà đá” - bầu Đức khẳng định chắc nịch.

Chưa kể, cái uy của ông bầu giàu cá tính trong nội bộ đội bóng, với những thành viên ban huấn luyện lẫn cấp quản lý đều do tự tay ông chọn và tin tưởng, rõ ràng sẽ khó xảy ra cảnh đấu đá nội bộ, phá nhau như một số đội tuyển, nhất là các đội tuyển trẻ hay gặp.

Khi mọi chuyện đã đầu xuôi, tất cả đều hy vọng “đuôi lọt”, U19 Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ ngay vòng bảng trên đất Myanmar dù rơi vào bảng C với U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc. 

Bài và ảnh: Anh Dũng

    nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ