A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Indonesia - Việt Nam: Lượt về mới rõ ai mạnh hơn

10:29 | 07/01/2023

Cầm hòa chủ nhà Indonesia không bàn thắng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 ngày 6-1, tuyển Việt Nam tạm chiếm lợi thế trước khi tái đấu đối thủ ở sân nhà Mỹ Đình (TP Hà Nội) vào ngày 9-1

Áp lực tâm lý khi phải thi đấu trên sân vận động Gelora Bung Karno với hàng vạn cổ động viên của đội chủ nhà Indonesia khiến thầy trò ông Park Hang-seo không thể bắt nhịp trận đấu tốt, có lúc tưởng chừng bị thủng lưới trong hiệp thi đấu thứ nhất. Lời khẳng định trước trận đấu của HLV Shin Tae-yong rằng sẽ khiến tuyển Việt Nam gặp vất vả trong màn đối đầu ở "chảo lửa" Gelore Bung Karno đã trở thành sự thật.

Tuyển Indonesia đã tận dụng khả năng bứt tốc rất tốt ở các vị trí hai bên hành lang cánh để khoét sâu vào hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Các cầu thủ nhập tịch của Indonesia cũng hoạt động năng nổ xuyên suốt trận đấu đã khiến lối chơi ban bật nhỏ, tấn công trung lộ của các học trò ông Park gần như phá sản.

Việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của tuyển Indonesia tại AFF Cup 2022 có tỉ lệ thành công rất thấp. Đội bóng xứ vạn đảo kém hiệu quả trong khâu ghi bàn và điều đó cũng được thể hiện rõ khi chạm trán tuyển Việt Nam. Thống kê toàn trận cho thấy thầy trò ông Shin Tae-yong có khả năng pressing khá tốt nhưng phung phí nhiều cơ hội ghi bàn.

Indonesia - Việt Nam: Lượt về mới rõ ai mạnh hơn - Ảnh 1.

Đặng Văn Lâm tiếp tục giữ sạch lưới, giúp tuyển Việt Nam cầm hòa Indonesia, tạo lợi thế trước trận bán kết lượt về. (Ảnh: VFF)

Đội chủ nhà có 8 pha dứt điểm, nhiều gấp đôi tuyển Việt Nam, nhưng chỉ 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Cũng cần thừa nhận sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm đã góp phần giúp tuyển Việt Nam tiếp tục kéo dài chuỗi trận giữ sạch lưới ở AFF Cup kỳ này lên con số 5.

Dù không thể xuyên thủng mành lưới đối phương để giành chiến thắng chung cuộc song Indonesia đã chơi lấn lướt trước tuyển Việt Nam. So với 3 lần đối đầu giữa 2 đội trước đây, HLV Shin Tae-yong đã tìm được cách để khắc chế đấu pháp chiến thuật của người đồng hương Park Hang-seo ngày 6-1.

Với lực lượng được trẻ hóa cộng với sự góp mặt của những cầu thủ nhập tịch trong đội hình chính, tuyển Indonesia đã thể hiện lối chơi đôi công đa dạng, sắc bén và không kém phần quyết liệt.

Trải qua 90 phút thi đấu đầy vất vả trước chủ nhà Indonesia, trung vệ Bùi Tiến Dũng nhận xét: "Tuyển Việt Nam đã bị sức ép quá lớn từ khán đài và không bắt nhịp tốt. Indonesia có sự tiến bộ về mặt đấu pháp, chiến thuật nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm để giành chiến thắng trong trận lượt về".

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng AFF Cup 2022 chỉ thật sự kịch tính kể từ vòng bán kết. Tuyển Việt Nam đã may mắn cầm hòa đối thủ ở trận bán kết lượt đi. HLV Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý cần có sự đánh giá chuẩn xác về tuyển Indonesia khi tiếp đón đối thủ này trên sân nhà Mỹ Đình ở trận lượt về vào ngày 9-1.

Điều lệ thi đấu tại AFF Cup 2022 đã áp dụng lại luật bàn thắng sân nhà, sân khách. Nếu tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hòa có bàn thắng ở trận bán kết lượt về đồng nghĩa sẽ bị loại. Trong trường hợp 2 đội cầm hòa nhau không bàn thắng, 2 đội phải phân định thắng thua bằng hiệp đấu phụ hoặc trong loạt luân lưu 11 m.

TƯỜNG PHƯỚC

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/indonesia-viet-nam-luot-ve-moi-ro-ai-manh-hon-20230106223216156.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ