A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam: Nhiều “lỗ hổng” cần “vá”

09:29 | 24/03/2023

U23 Việt Nam gặp Iraq trận ra quân Giải Doha Cup với kết quả: 2 thẻ đỏ, nhiều sai lầm và tỷ số 0-3. Người hâm mộ đang đòi hỏi U23 phải cải thiện nhiều vấn đề, không chỉ đơn thuần là chuyên môn.

Cách đây không lâu, cả châu Á đã khen ngợi U20 Việt Nam khi thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn thi đấu cực kỳ xuất sắc, đặc biệt thắng Australia 1-0, Qatar 2-1 tại Vòng chung kết U20 châu Á. Người ta thấy ở U20 Việt Nam là một tập thể có chất lượng đồng đều, lối chơi, phong cách, hệ thống chiến thuật rõ ràng. Đặc biệt là sự chín chắn lẫn bản lĩnh vững vàng, thể hiện qua hành vi chơi bóng trên sân. Vậy nên, dù bị loại nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt khi về nước. Hơn tất cả, họ tin tưởng đây sẽ là lứa cầu thủ đầy triển vọng, có thể gánh trên vai nhiều trọng trách cho nền bóng đá nước nhà.

HLV Hoàng Anh Tuấn thuận lợi hơn ông Troussier ở chỗ hiểu rõ các cầu thủ U20 Việt Nam. Ông cùng các học trò đã làm việc với nhau nhiều nên có sự tương thông về tình cảm lẫn chuyên môn. Còn HLV Troussier tiếp quản bản danh sách U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia đều do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chọn lựa. Chưa đầy một tháng ngồi ghế HLV trưởng là thời gian quá ít để “phù thủy trắng” ghi dấu ấn.

U23 Việt Nam đã để thua trong trận ra quân gặp Iraq. Ảnh: AFC

Trước thềm SEA games 32 sắp tới, ông Troussier càng bất lợi gấp nhiều lần HLV Park Hang-seo khi HLV người Hàn Quốc trực tiếp tuyển quân, mặc sức “nhào nặn”, thử nghiệm cả hai đội tuyển quốc gia mà ông hiểu rõ từng “chân tơ, kẽ tóc”. Trong khi đó, nhiệm vụ của ông Troussier được mặc định rất nặng nề, không chỉ vô địch SEA Games trong tháng 5 tới tại Campuchia mà phải đưa bóng đá Việt Nam giành vé dự World Cup.

Do đó, cần nhất ở ông Troussier lúc này là sớm thích nghi với công việc, hòa hợp, hiểu rõ các học trò để xây dựng một đội hình khả dĩ nhất. Đấy là điều mà ít nhất là ở trận ra mắt trước Iraq người hâm mộ chưa thấy ở nhà cầm quân này. Thủ môn Quan Văn Chuẩn tiếc nuối: “Chúng tôi chuyền bóng sai quá nhiều”. Còn HLV Troussier lý giải thất bại: “Về khoảng thời gian đầu trận, chúng tôi khởi đầu không hề tệ trong khoảng 20 phút đầu tiên. Nhưng hàng thủ đã mắc một sai lầm. Tình huống dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Với bất lợi quân số, cầu thủ trở nên mất tự tin trên sân. Từ đó buộc tôi phải đưa ra sự thay đổi điều chỉnh về đội hình và nhân sự. Từ những thẻ đỏ này, tôi muốn cầu thủ phải biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn trên sân thi đấu”.

Đúng thế, điều gì xảy ra nếu U23 Việt Nam sớm bị đuổi hai cầu thủ? Lẽ ra có thể cũng thất bại, nhưng không dễ dàng bị vỡ trận và cầu thủ không mất phương hướng chơi bóng như thế. Yêu cầu các cầu thủ U23 Việt Nam phải đeo đuổi lối chơi bóng văn minh, sắc sảo chuyên môn là việc ông Troussier cần chú trọng.

Đội tuyển quốc gia đã hai lần để đội tuyển Thái Lan đoạt cúp vô địch tại đấu trường AFF Cup. U23 Việt Nam xem ra rất khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vàng tại SEA Games 32 tới đây. Những gì U23 Thái Lan vừa trình diễn tại trận ra quân Doha Cup liệu có phải là một thông điệp gửi cho U23 Việt Nam? Dù phải đối đầu với các nhà đương kim vô địch châu Á - U23 Saudi Arabia nhưng những chú “Voi chiến” không hề tỏ ra lép vế. Các học trò của HLV Issara Sritaro đã thi đấu cực kỳ bản lĩnh trước đại diện đến từ Tây Á. Chung cuộc, sau 90 phút bóng lăn, U23 Thái Lan đã xuất sắc cầm hòa Saudi Arabia với tỷ số 2-2.

Trước SEA Games 31, lứa U23 cũng bị đánh giá thấp khi không có nhiều ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên, bước vào SEA Games các cầu thủ trẻ đã đạt điểm rơi phong độ rất tốt, bảo vệ thành công ngôi vô địch. Hy vọng  thầy trò HLV Troussier sớm trở thành khối thống nhất, “hàn vá” những “lỗ hổng” về chuyên môn, tâm lý để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Hữu Quý

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202303/u23-viet-nam-nhieu-lo-hong-can-va-fa02d5c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ