A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khi SEA Games khép lại

14:28 | 19/05/2023

SEA Games 32 đã chính thức khép lại. Một kỳ đại hội mà những khó khăn, thách thức là điều đã được dự báo trước cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, đoàn TTVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với ngôi đầu chung cuộc trên bảng xếp hạng huy chương tại SEA Games 32 với 136 tấm HCV, 105 HCB và 114 HCĐ.

Bóng đá nữ Việt Nam lập kỳ tích với 8 lần giành HCV SEA Games, trong đó có 4 kỳ liên tiếp. Nguồn: VGP.

Thành tích của Đoàn TTVN tại SEA Games 32 khẳng định những sự chuẩn bị kỹ càng, nỗ lực, quyết tâm vượt khó. SEA Games 32 là lần thứ 3 đoàn đứng đầu bảng tổng sắp cuối kỳ Đại hội.

Trong lịch sử các lần dự đại hội, Đoàn TTVN đã từng 2 lần dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương chung cuộc tại SEA Games 22 (năm 2003) và SEA Games 31 (năm 2022) nhưng đều tổ chức trên sân nhà. Đây cũng là lần đầu tiên, TTVN bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp. Thành công ở SEA Games 32 sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các tuyển thủ trước khi bước vào các thử thách lớn hơn ngay trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 32 Đặng Hà Việt chia sẻ: Đoàn TTVN vượt chỉ tiêu HCV đến từ sự nỗ lực hết mình và thi đấu thăng hoa của các VĐV. Chúng ta có lứa VĐV trẻ tài năng. Rất nhiều VĐV dù lần đầu dự SEA Games và còn trẻ nhưng xuất sắc giành HCV, thậm chí phá kỷ lục. Chỉ tiêu HCV chỉ là mang tính chất dự báo, còn thực tế thi đấu phát sinh nhiều vấn đề khác liên quan. “Tôi xin nhấn mạnh, đoàn TTVN thành công về mặt kết quả” - ông Hà khẳng định.

Trong hành trình ở SEA Games 32, các tuyển thủ của Đoàn TTVN đã để lại nhiều cảm xúc đặc biệt. Từ niềm vui vỡ òa với tấm HCV đầu tiên trong lịch sử ở của đội tuyển bóng rổ nữ 3x3, đến sự khâm phục của chính các đối thủ sau khi Nguyễn Thị Oanh lập thành tích lịch sử với 4 tấm HCV ở môn điền kinh. Chiến tích giành 2 HCV chỉ trong hơn 30 phút ở 2 nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật như Nguyễn Thị Oanh có lẽ cũng là điều hiếm có với vận động viên chuyên nghiệp trên thế giới. Trong lịch sử điền kinh Việt Nam, chưa từng có vận động viên nào có thể làm được như Nguyễn Thị Oanh. Hay như Nguyễn Thị Thanh Phúc dễ dàng mang về HCV đi bộ ở kỳ SEA Games thứ tư liên tiếp, Nguyễn Thị Huyền đưa vào bộ sưu tập của mình 13 HCV cá nhân và đồng đội từ khi còn là VĐV trẻ đến lúc đã làm mẹ và vẫn giữ được phong độ cao.

Đáng chú ý, Đoàn TTVN có một tấm HCV ở nội dung đơn nam môn golf của VĐV 15 tuổi Lê Khánh Hưng. Và thầy trò HLV Mai Đức Chung lần thứ 4 liên tiếp giành tấm HCV bóng đá nữ đã mang đến cho người hâm mộ niềm tự hào to lớn.

Các đội tuyển mang về nhiều HCV nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 lần lượt là lặn (14), vật (13), điền kinh (12), Judo (8) và bơi (7). Ở những môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà, các VĐV Việt Nam cũng thi đấu xuất sắc để giành nhiều HCV.

SEA Games 32 khép lại nhưng cũng để lại nhiều nốt trầm và chứng kiến không ít thất bại đáng tiếc của nhiều gương mặt được kỳ vọng. Ở đó, có thể nhắc đến Bóng chuyền nữ Việt Nam khi có lần thứ 11 vào trận chung kết với Thái Lan và vẫn chưa thể đổi màu tấm HCB trước một đối thủ vốn ở đẳng cấp châu Á.

U22 Việt Nam dừng bước tại bán kết khi nhận bàn thua oan nghiệt ở phút bù giờ trước Indonesia; hay một số nội dung cự ly ngắn, nhảy xa, nhảy cao ở điền kinh không thể giành chiến thắng sau cùng… là những nuối tiếc lớn nhất tại SEA Games 32 của Đoàn TTVN.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/khi-sea-games-khep-lai-5718239.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ